2 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟭
released date: 31 Jan 2020
𝗣𝗵𝘆𝘀𝗶𝗰𝗮𝗹 (single) - 𝗗𝘂𝗮 𝗟𝗶𝗽𝗮
อัลบัมที่สองของ Dua Lipa ที่มีชื่อว่า ‘Future Nostalgia’ อัลบัมนี้มีซิงเกิลเปิดอัลบัมคือ ‘Don’t Start Now’ และ promotional single ที่ได้ปล่อยออกมาคือเพลง ‘Future Nostalgia’ ที่เป็นชื่อเดียวกับอัลบัม สำหรับ ‘Physical’ เพลงนี้จัดเป็นซิงเกิลที่สอง นางได้เกริ่นแนวของอัลบัมใหม่ออกมาแล้วว่าจะเป็นตีมซาวน์ย้อนยุค แนวๆ ป็อปยุค 80’s ที่จะเอามาผสมกับแนวเพลงปัจจุบัน ซึ่งนางถือว่าทำได้ดีทีเดียวกับซิงเกิลที่ปล่อยออกมาก่อนทั้งสองเพลง (ถึงแม้ว่า Don’t Start Now อาจจะยังไม่ดังเท่าที่ควร เเต่กระแสก็มาเรื่อยๆ นะเออ)
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราชอบอัลบัมแรกของ Dua Lipa มากกกกกกก ไม่ว่าจะเป็น Last Dance, Bad Together, Garden, No Goodbyes มันมีความเป็น pure pop มากซึ่งหาได้ยากในปัจจุบัน ส่วนใหญ่เพลงป็อปสมัยนี้จะชอบเอาบีท edm ไม่ก็ trap มาใส่ซึ่งฟังแล้วจะดูแมสๆ ไม่ค่อยโดดเด่น เเต่อัลบัมที่แล้วของ Dua คือทำเราว้าวทุกเพลงจริงๆ นางร้องได้ทุกๆ แนวเลย ทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว และเสียงร้องสดคือดีมากๆ (เสียดายตอนแสดงคือขาตายมาก เเต่พอมาอัลบัมนี้นางปรับปรุงละนะ 😂) เอาเป็นว่าเราค่อนข้างคาดหวังกับอัลบัมใหม่ของนางเลย
แต่พอฟังซิงเกิลแรกของอัลบัมนี้ แล้วก็รู้สึกว่าอัลบัมใหม่นี้จะต้องแตกต่างจากอัลบัมที่แล้วไปเลยแน่ๆ ดูจากแนวเพลงแล้วก็พอดูออกว่านางต้องการทำอะไรที่แตกต่างออกไป โดยการไปเอาซาวน์เก่าๆ มาทำ ซึ่งตอนฟังครั้งเเรกก็ไม่ค่อยถูกจริตเราเท่าไหร่ แบบฟังได้แต่ไม่ว้าว แต่พอฟังเรื่อยๆ แล้วรู้สึกว่ามันมีซัมติง มันเป็นแนวที่ต้องอาศัยความฟังบ่อยๆ แล้วจะติดหู แล้วนางก็ทำได้ดีมากๆ เลยนะ เอาซาวน์เก่าๆ มามิกซ์กับเพลงสมัยใหม่ ออกมาไม่โบราณแถมแปลกใหม่ซะด้วย เป็นการลองตลาดที่ได้ผลอยู่ ไม่แป้ก (ถึงตอนปล่อยมาครั้งเเรกก็กลัวใจอยู่ว่าจะแป้กมั้ย เพราะกระแสน้อยมากกก จนกระทั่งนางไปแสดงสด คนเริ่มสนใจมากขึ้น) และซิงเกิลที่สองนี้ นางจะยังคงสานต่อกระแสความ 80’s pop song ได้อยู่มั้ย ต้องไปฟังกัน!
หน้าปกอัลบัม ‘Future Nostalgia’ อัลบัมที่สองของ Dua Lipa มีกำหนดปล่อย 3 เมษานี้
ฟังจบแล้ว คืองไปดิ้นตายกับพื้นไปเรย เพลงดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ดีแบบไม่ไหวแล้ว ดีจนร้องไห้ ยกให้เป็นเพลงที่ดีที่สุดประจำเดือนแรกของปีเลย เพลงนี้มันให้ความ good vibe on the dancefloor มาก แบบเป็นเพลงที่ใครฟังก็ต้องโยกตามอ่ะ แล้วคือทั้งเสียงร้อง ทำนอง ดนตรี คือดีงามไปหมด ที่สำคัญคือยังคงความ 80’s ไว้ได้ แถมทำออกมาได้ร่วมสมัยมากๆ เลย เราชอบกว่าซิงเกิลแรกด้วยซ้ำ ไม่แน่พลงนี่อาจเป็นเพลงที่เราชอบสุดของนางเลยก็ได้ (มันดีจริงๆ นะ ไม่เว่อ ไม่อวยใดๆ)
ด้านเนื้อเพลง ก็คือฟังแล้วมีแต่บวก บวก บวก เป็นเพลงที่บอกถึงการที่ฉันแฮปปี้มากๆ ที่ได้อยู่กับเธอ เราชอบเนื้อเพลงท่อน ‘I don't wanna live another life, 'Cause this one's pretty nice.’ มาก ฟังละยิ้ม ส่วนท่อนฮุคที่เป็นที่มาของชื่อเพลงนั้น นางดัวได้แรกบันดาลใจมากจากเพลง ‘Physical’ ของ Olivia Newton-John ที่เปรียบเหมือน physical คือการเต้น แบบเป็นการแสดงออกของความรักทางกายภาพโดยการเต้นไรงี้ 5555
และเพลงที่ว่าดีแล้ว พอมาดู MV ก็คือดีมากๆ เช่นเดียวกัน ชอบการเล่นกับภาพสามมิติและกระจกเงาต่างๆ การเอาภาพการ์ตูนมาเป็นส่วนนึงของเอ็มวีซึ่งทำได้ลงตัวมากๆ ไม่เยอะหรือน้อยเกินไป และชอบการใช้สีสันในเอ็มวีอ่ะ ที่ให้คนใส่เสื้อสีต่างๆ แล้วมาเต้น คือสวยมากกกก ดูเป็นเอ็มวีที่ใช้งบไม่เยอะนะ แต่ทำออกมาได้ดีงามมากๆ ส่งเพลงสุดๆ (จริงๆ ถึงไม่มี MV เพลงก็ดีงามอยู่แล้ว แต่พอมี MV ยิ่งทำให้ชอบเข้าไปอีก เลิฟเลย ~)
สรุปแล้ว เพลงนี้ควรค่าแก่การฟังที่สุด อยากฟังทั้งอัลบัมเร็วๆ แล้ว > <
Physical (single): 9.5/10
exceptional.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา