8 ก.พ. 2020 เวลา 15:10 • ไลฟ์สไตล์
Scorpio - ราศีพิจิก ราศีธาตุน้ำ สัญลักษณ์ คือ แมงป่อง ตามชื่อราศีเลย
Aster Planetes
การทำความเข้าใจคุณลักษณะของราศีใดใดก็ตาม ควรนำธาตุและดาวประจำราศีมาพิจารณาร่วมกัน
อย่างในกรณีนี้ ราศีพิจิก คือ ราศีธาตุน้ำ คุณสมบัติของธาตุน้ำ ก็คือ การไหลลื่น เป็นตัวทำละลาย เยือกเย็น นอกจากน้ัน น้ำ ยังสื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด จินตนาการเพ้อฝัน การดำดิ่ง และสิ่งที่อยู่เหนือเหตุผล อีกด้วย
OVER
ราศีพิจิก มีดาวอังคารเป็น ดาวเคราะห์ประจำราศีเช่นเดียวกับราศีเมษ โดยลักษณะของดาวอังคาร ก็ คือความกล้าหาญ ความแข็งแรง นักกีฬา นักรบ ไม่เกรงกลัวใคร ใจร้อน วู่วาม ความโกรธ อาฆาตแค้น มีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ รวมไปถึงของมีคม บาดแผล ภูมิต้านทาน
แต่อิทธิพลของดาวอังคารในราศีธาตุน้ำ(อังคารราศีพิจิก)กับธาตุไฟ(อังคารราศีเมษ)ย่อมแตกต่างกัน
ดาวอังคารในราศีธาตุไฟ จะเป็นไปในลักษณะของการแสดงออกอย่างชัดเจน เช่นเวลาโกรธ ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ ก็จะกล้าที่จะพูด กล้าเสี่ยงภัยและพร้อมที่จะรบ
ดาวอังคารในราศีธาตุน้ำจะเหมือนลูกไฟตกลงไปในน้ำ ความรุนแรง ร้อนร่า ยังคงอยู่
เพียงแต่ไม่แสดงออกโฉ่งฉ่างอย่างในราศีเมษ คนราศีพิจิกจึงเก็บงำความเข้มข้นของอารมณ์ไว้ในตัวเอง อาฆาตพยาบาทอยู่ลึกๆ และหาทางแก้แค้นเอาคืนอย่างแยบยล
เป็นราศีที่มีความเข้มข้นทางอารมณ์สูงมาก (High Emotional Intensity) เห็นหน้านิ่งๆ อย่าเพิ่งไว้ใจ ข้างในพี่แกอาจจะเป็นสึนามิอยู่ ค่อนข้าง extreme
Flickr
อ่านไปแล้วชักจะเอ๊ะ...ทำไมมีแต่เรื่องร้ายๆ ฮ่า ฮ่า
มุมดีงามของราศีพิจิกก็น่าชื่นชมไม่น้อย เนื่องจากดาวอังคารเป็นดาวประจำราศี
ทำให้ชาวพิจิกมีพลังใจอันล้นเหลือ (Strong Willpower) ถ้าลองชาวพิจิกคิดจะทำอะไรแล้วล่ะก็ เขาต้องทำมันจนเสร็จ สำเร็จ ไม่งั้นก็ตายกันไปข้างนึงซะเลย
ซึ่งต่างจากราศีเมษที่ถ้าหากเห็นว่าตัวเองแพ้ หรือไม่ไหวแล้วกับเรื่องนั้น ก็จะล้มเลิกไปได้ง่ายกว่า ผิดกับพี่แมงป่องของเรา ที่ไม่เคยล้มเลิกเลย มีความุมมานะ อดทน ต่อสู้กับความล้มเหลว อย่างแรงกล้า ถ้าแพ้ก็ขอตายอย่างสมศักดิ์ศรี
ชาวพิจิกเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง แต่จะไม่แสดงออกให้ชาวบ้านเขารำคาญ ไม่เหมือนราศีสิงห์ที่มั่นใจแล้วยังชอบโชว์ออฟให้น่าหมั่นไส้อีก มั่นใจเต็มที่ มั่นหน้าเกินร้อย 😂
คนราศีพิจิกจะไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น และไม่ชอบให้ใครเข้ามายุ่งเรื่องของเขาเช่นเดียวกัน เขาจะเปิดเผยให้คนอื่นรู้ เฉพาะในเรื่องที่เขาคิดมาแล้วเท่านั้น ถึงแม้ว่าชาวพิจิกบางคนอาจดูเปิดเผยโผงผาง แต่ขอให้คุณรู้ไว้เถอะว่า ยังมีเรื่องเกี่ยวกับเขาที่คุณไม่รู้อีกเยอะ
ในขณะเดียวกันคุณก็สามารถฝากความลับไว้ที่คนพิจิก ได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวล เพราะเขาจะเก็บความลับนั้นลงหลุมไปพร้อมกับเขา โดยไม่มีปริปากบอกใครแน่นอน
เขาเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์มาก มักจะไม่หลอกลวง หรือทำร้าย เอาเปรียบใครก่อน และแน่นอนถ้าคุณหักหลัง ทำลายความเชื่อใจของเขา คุณจะต้องโดนหางแมงป่องต่อยจนตาย ไม่ตายพี่แกไม่เลิก เตรียมใจไว้เลย! ด้วยเหตุนี้ชาวราศีพิจิกถึงแม้จะเป็นคนที่ซื่อสัตย์ แต่การที่เขาจะมอบความเชื่อใจให้กับใครก็ไม่ใช่เรื่องง่าย motto ประจำใจของเขาคือ Trust but Verify ใครคิดจะมาหลอกเขาอ่ะเหรอ ฝันไปก่อนเถอะจ้า
สิ่งที่ชาวพิจิกต้องระวัง คือ เรื่องอารมณ์ของตัวเอง เพราะเป็นคนที่ emotional intense และมักเก็บมาคิด แค้นเคือง ผูกใจเจ็บ ซึ่งถ้าเป็นบ่อยๆ ชีวิตคงไม่แฮปปี้ อารมณ์ขุ่นมัวยิ่งกว่าฝุ่น PM 2.5 ทุกวันแบบนี้ไม่ดีแน่ๆ มันจะส่งผลไปถึงสุขภาพกาย สุขภาพใจได้
3
ให้เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง และให้อภัย จากน้ำเดือด จะได้กลายเป็นน้ำเย็น จากสึนามิในใจ จะได้เป็นน้ำนิ่งให้คนพักพิง
เขียนโดย เดินตามดาว - Aster Planetes
Wikipedia

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา