16 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟳
released date: 14 Feb 2020
𝗡𝗼 𝗧𝗶𝗺𝗲 𝗧𝗼 𝗗𝗶𝗲 (single) - 𝗕𝗶𝗹𝗹𝗶𝗲 𝗘𝗶𝗹𝗶𝘀𝗵
ใครจะคิดว่าภาพยนตร์ James Bond ภาคใหม่จะได้ Billie Eilish มาร้องเพลงประกอบ??? ไม่แปลกใจที่คนจะคิดอย่างงั้น (รวมถึงเราด้วย) เพราะเมื่อดูจากภาคก่อนๆ ที่ได้นักร้องสุดยอดพลังเสียงอย่าง Adele ในเพลง Skyfall และ Sam Smith ในเพลง Writing’s On The Wall ซึ่งสองคนนั้นมีสไตล์เพลงที่แตกต่างจากบิลลี่โดนสิ้นเชิง ดังนั้นเพลงประกอบของภาคล่าสุดนี้จะออกมาให้แนวไหนนี่ก็คือเดากันไม่ถูกเลยทีเดียว
ซึ่งเพลง ‘No Time To Die’ เพลงนี้เป็นชื่อเดียวกับชื่อภาคของหนัง 007 หนังแอคชั่นที่มีภาคต่อออกมาหลายต่อหลายภาค ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าชูโรงให้กับตัวหนังได้เลยก็คือเพลงประกอบ แต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาล้วนกวาดรางวัลไปได้มากมายหลายงาน ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเต็งเพลงประกอบยอดเยี่ยมอยู่เเล้วตั้งเเต่ยังไม่ได้ปล่อยให้ฟังซะอีก (คือเพลงประกอบของหนังเรื่องนี้มันการันตีรางวัลจริงๆ นะ อย่างตอนภาคที่เเล้วที่ Sam Smith ร้อง ขนาดเสียงวิพากวิจารณ์เยอะขนาดนั้นก็ยังได้รางวัลอ่ะ คิดดู)
เมื่อได้ฟังเพลงก็คือ ช่วงแรกง่วงมากกกก เป็น verse 1 ที่ร้องงึมงำๆ ตามแบบถนัดของบิลลี่อ่ะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ชอบที่สุดของตัวเพลงเลย มันดูไม่ค่อยเข้ากับบรรยากาศใดๆ เป็นช่วงที่ฟังแล้วอึดอัดมาก แต่พอถึงท่อนฮุคและ verse 2 เริ่มมีบิ้วอารมณ์ขึ้น นางอ้าปากร้องมากขึ้น ทำให้อินมากขึ้น สัมผัสได้ถึงบรรยากาศของหนังมากขึ้น สิ่งที่หนัง 007 ทุกภาคมีเหมือนกันคือดนตรีที่บิ้วดีมากกกกกก แบบดูมีพลัง เอาไปเข้ากับเสียงร้องแนวไหนก็ยังมีพลังอยู่ ส่วนช่วงที่ดีที่สุดของเพลงยกให้เป็นฮุคครั้งที่ 2 และท่อน bridge ที่เป็นจุดพีคของเพลง เราว่าถ้าบิลลี่อ้าปากร้องอย่างงี้ในหลายๆ เพลงนะ จะทำให้เราชอบบิลลี่ขึ้นมากๆ เลย
โดยสรุป เพลงนี้ให้พอๆ กับเพลงของภาคที่เเล้ว ซึ่งก็ยังไม่มีภาคไหนดีสู้ Skyfall ได้อยู่ดี เพลงนั้นคือตำนานทั้งเพลงทั้งคนร้อง ต้องยอม แต่ถ้าพูดถึงว่าเพลงนี้เหมาะสมกับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมต่างๆ นานามั้ย ต้องขอดูชื่อผู้เข้าชิงก่อน ตัวเพลงดีนะ เเต่มันไม่ได้ดีโดดแบบดีมากกกกก ดีมากมายฟังแล้วจะบินขึ้นสวรรค์อะไรขนาดนั้น ถ้าเจอผู้เข้าชิงแนวๆ Shallow จาก A Star Is Born เข้าไปเพลงนี้อาจจะกลับบ้านเก่าได้ เเต่ถ้าไม่มีผู้เข้าชิงท็อปๆ เพลงนี้ก็พร้อมที่จะกวาดรางวัลกลับบ้านไปได้ง่ายๆ เลย
ป.ล. เพลงนี้ตอนเอาไปใส่ตัวอย่างหนังคือดีงามมาเลยนะ เพราะอะไร เพราะเอาท่อนที่ดีที่สุดของเพลงไปใส่ไง 😂
No Time To Die (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา