22 ก.พ. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟭𝟵
released date: 14 Feb 2020
𝗧𝗼 𝗗𝗶𝗲 𝗙𝗼𝗿 (single) - 𝗦𝗮𝗺 𝗦𝗺𝗶𝘁𝗵
Sam Smith ปล่อยเพลงใหม่ ‘To Die For’ ซึ่งเป็นซิงเกิลที่สามของอัลบัมที่มีชื่อเดียวกับเพลงนี้ ซึ่งอัลบัมนี้ Sam Smith น่าจะใส่ความเป็นตัวของตัวเองเข้าไปอีก ดูจากสองซิงเกิลที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้อย่าง Dancing With A Stranger ที่ได้ Normani มาร่วมงานด้วย ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และซิงเกิลที่สองอย่าง How Do You Sleep? ที่ MV เป็นกระแสอย่างมาก เพราะได้เห็นแซมในรูปแบบของเพศที่สามอย่างเต็มตัว (จากที่ตอนแรกเห็นในรูปอย่างเดียว ตาม social ต่างๆ)
ซึ่งเพลงนี้นั้นหลังจากที่ได้ฟังแล้ว ก็สัมผัสได้เลยว่าเป็นเพลงเศร้าเพลงนึง ถึงแม้ว่าจะปล่อยออกมาในวันวาเลนไทน์ แต่เพลงนี้มีความหมายกล่าวถึงการอยากมาใครสักคนที่ดีพอให้ตายแทนได้ แซมต้องการรักแท้ที่ตอนนี้ยังหาไม่เจอ เขาเฝ้ารอคนๆ นั้นอยู่เรื่อยมา ฟีลต่างจากสองเพลงที่ปล่อยออกมา เพราะสองเพลงนั้นให้ฟีลเศร้าเเต่ก็เต้นได้อ่ะ ส่วนเพลงนี้มันเป็นเพลงเศร้าที่เเท้ทรูเลย ทำให้นึกถึงเพลงเศร้าในอัลบัมเเรกของเเซมทันที
ด้านทำนองก็คือเข้ากับเสียงร้องดี ถึงท่อนฮุคจะดูเอื่อยๆ ไปนิด แต่มันก็แลกมากับการสื่อความหมายได้ดี บวกกับความที่เสียงแซมเป็นคนที่สื่ออารมณ์ได้ดีอยู่แล้ว ทั้งอารมณ์โกรธ อารมณ์ไม่แคร์ อารมณ์เศร้า แซมสามารถร้องแล้วทำให้อินได้ตลอด ซึ่งเพลงนี้ก็เช่นกัน แซมยังคงโชว์สไตล์การร้องที่เป็นตัวเองได้ดีเสมอ ทั้งเทคนิคการร้อง และเสียงร้องที่ยากที่ใครจะเลียนแบบได้
โดยสรุปแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีอีกเพลงนึงของแซม เหมาะกับการเอามาฟังซ้ำแน่นอน และคิดว่าอัลบัมใหม่นี้น่าจะมีกลิ่นอายของเพลงแนวนี้อยู่เยอะพอสมควรเหมือนกัน เพราะเพลงนี้น่าจะเป็นคอนเส็ปของอัลบัมนี้เลย ใครที่อยากฟังอัลบัมเต็ม แซมจะปล่อยวันที่ 1 พ.ค. นี้จ้า ไปเตรียมอุดหนุนสตรีมกันได้เลย!
To Die For (single): 8.5/10
exceptional

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา