8 มี.ค. 2020 เวลา 16:27 • ประวัติศาสตร์
Coronavirus กับคำพยากรณ์ Nostradamus
ถ้าใครเคยอ่านหนังสือนอสตราดามุสเมื่อราวปี 1985 ตอน Rod Hudson ตายจากเอดส์ ทำให้คนทั่วไปรู้จักโรคเอดส์เป็นครั้งแรก จะระบุว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 เริ่มในตอ.กลาง โดยประเทศใหม่รวมกับพวกทางยุโรป โจมตีดินแดนพระจันทร์เสี้ยว แล้วมีประเทศทางตะวันออกไกลอีก 2 ประเทศเข้าร่วมเป็นคู่ขัดแย้ง สงครามจะขยายขอบเขตเข้าไปในยุโรป โดยเฉพาะอิตาลี จนโป๊ปต้องอพยพหนีไปที่อื่น จุดเริ่มสงคราม จะอยู่ที่การระเบิดครั้งใหญ่บริเวณละติจูด 45N มี AntiChrist คนที่ 3 ที่ชื่อว่า Mabus เป็นคนจุดชนวน (คนแรกคือนโปเลียน คนที่สองคือฮิตเลอร์) แล้วหลังคนนี้เสียชีวิต การแก้แค้น สงคราม ภัยพิบัติ การขาดแคลนอาหาร โรคระบาด จะเกิดขึ้นทั่วโลก
ในช่วงเวลาที่ข้าพเจ้าอ่าน คนคิดว่าประเทศตะวันออกไกลคือจีนและรัสเซีย แต่จีนก็ยังไม่มีแววว่าเป็นมหาอำนาจ คนคิดว่าเอดส์เป็นโรคที่มาก่อนสงคราม WWIII คนคิดว่าสงครามคือนิวเคลียร์ คนคิดว่าเมืองใหม่คือสหรัฐ คนคิดว่าพระจันทร์เสี้ยวคืออิหร่าน คนคิดว่า 45N คือ New York
2
พอเกิดสงครามอ่าว 1990 และโซเวียตล่มสลายในปี 1991 Nostradamus กลับมาดังจนทำหนังในปี 1994 คนเอาหนังสือนอสตรดามุสมาตีความใหม่ ให้ 45N คือ แบกแดด Mabus คือ Sudam ที่อ่านจากภาพสะท้อนในน้ำ
1
แต่พอไม่เกิด WWIII คนก็คิดว่า Mabus คือ George Bush จนมาถึง Obama และ Osama bin Ladin
จากนี้ไปข้าพเชื่อว่าคนจะเอานอสตราดามุส มาตีความใหม่ WWIII อาจจะเป็นสงครามเชื้อโรค พระจันทร์เสี้ยวคืออิหร่าน N45ก็คือ Lombadia ของอิตาลีที่เพิ่งสั่งปิด และคงกระจายไปในยุโรปจนโป๊ปต้องอพยพ อีกเมืองที่ต้องจับตาคือ New York ของ สหรัฐ หรือแบกแดดของอิรัก
แต่คนเขียนจะเชื่อมโยงจีนกับรัสเซียเข้ากับสงครามโลกอย่างไร ไม่แน่ว่านักเขียนบางคนอาจอุปโลกจีนกับรัสเซียให้เป็นผู้ริเริ่มสงครามเชื้อโรค
1
แต่ใครคือ Mabus ตัวจริง ที่น่าเป็นไปได้ควรเป็นผู้นำโลกตะวันตกที่มีอิทธิพลขนาดที่นโปเลียน หรือ ฮิตเลอร์เคยมี ไม่แน่ช่วงนี้ถ้ามีผู้นำโลกบางคนตายเพราะติดเชื้อไวรัสอาจถูกอุปโลกให้เป็นมาบุสก็ได้
1
ช่วงนี้จะเริ่มเห็นนัก conspiracy theorists พยายามให้เหตุผลเรื่อง Coronavirus เลยนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา
ข้าพเจ้าเชื่อว่าคำพยากรณ์ของนอสตราดามุสที่ต้องใช้การตีความ มันจะไม่ล้าสมัย ตราบใดที่มนุษย์ยังชอบตีความเข้าข้างตัวเองอยู่
โหราทาส 8 มี.ค. 63
1
หมายเหตุ
ตั้งแต่รายงานติดเชื้อเอดส์ครั้งแรกในปี 1981 จนถึงปี 2018 หรือ 40 ปีผ่านไป มีคนตายจากเอดส์ไปแล้วทั้งสิ้น 33 ล้านคน จากผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 75 ล้านคน และผู้ติดเชื้อ 38 ล้านคนที่ยังมีชีวิต
ในปีล่าสุด (2018) มีคนติดเชื้อเอดส์
1.7 ล้านคน ตายจากเอดส์ 7.7 แสนคน หรือเฉลี่ยตายวันละ 2100 คน ขณะที่ Coronavirus ทำคนตายเฉลี่ยแค่วันละไม่ถึง 100 คน
แต่ปี 2017 มีคนทั่วโลกตายจากโลกหัวใจ 17.7 ล้านคนและโรคมะเร็ง 9.5 ล้านคนเลยทีเดียว
โรคอะไรคงไม่ร้ายแรงเท่าโรคที่เกิดจากความหวาดกลัวของมนุษย์
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา