10 มี.ค. 2020 เวลา 23:14 • ไลฟ์สไตล์
📍 # ความสำเร็จทำให้เราภูมิใจ 💖💖
" เริ่มต้นครั้งแรก....แม้จะยังไม่สวยงาม อ่อนช้อย
แต่อย่างน้อยก็เบิกบานใจที่เราได้ลงมือทำ.!!
✋ เพื่อนๆ เคยเป็นไหมคะ เวลาเห็นคนอื่นทำอะไรแล้วสำเร็จออกมาดูดี ดูสวยงาม อลังการงานสร้าง มหึมา จนเราตลึงงงง!! ไปเลยอ่ะคะ
.
แอนมินคนหนึ่งล่ะที่มีอาการ....ว้าว ว้าว ว้าว 😲😲
(ไม่ไช่อิจฉานะค่ะ แต่ตลึงงง อึ้ง ทึ่ง ชื่นชมในฝีมือของเจ้าของผลงาน ที่เจ้าตัวทำออกมาแล้วมันสวย มันงาม มันอ่อนช้อย มันพลิ้วววว โดดเด่นตระการตาเอามากๆๆ ) เฮ้อออ....แล้วก็ถอนหายใจ...และนึกในใจ "ทำยังไงฉันถึงจะทำได้ขนาดเขาว่ะเนี่ย"
คิดซิ คิดซิ คิด คิด คิด..!!!????😈😈😈
.
แต่ถ้าไม่เริ่ม....ได้แต่มองคนอื่น ชื่นชมฝีมือคนอื่นอยู่ร่ำไป แล้วเมื่อไรหนอ....เมื่อไรฝีมือเราจะออกมาดีและสวยงามเหมือนเขาซะที จริงไหมค่ะ ???
😁😀 ก็ไม่มีอะไรมากหรอกนะคะเพื่อนๆ คือว่า...มีพี่สาวคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนใน face boock อ่ะคะ เขาชอบแกะสลัก ผัก ผลไม้ ได้สวยงามมากกกกโพสต์ทุกกกกวัน ....จนเรารู้สึกว่า เฮ้ยทำไมเราไม่ลองแกะแบบนี้ดูบ้างล่ะ จงได้มีรูปสวยๆ โพสต์โชว์กับเขาบ้าง
ผลงานชิ้นแรก # แกะสลักมะม่วงน้ำปลาหวาน
😀 นึกปุ๊บ..มองหาปั๊บ...มองไปมองมา....ฮ้าาา😁😁
เจอมะม่วงบนต้นหน้าบ้าน 2 ลูกพอดี๊พอดี...555
.
มาม๊ะ มาๆ มาเป็นหนูทดลองให้แม่หน่อยแล้วกัน!!?นะๆๆ ไหนๆ พรุ่งนี้ฉันก็จะไปทำบุญที่วัดอยู่แล้วถือโอกาสนี้แหละแสดงฝีมือแม่สาวชาววังซะหน่อย...หึหึหึ😊😆😆
เก็บน้ำดอกไม้ 2 ลูก เปรี้ยวกำลังดี!!! ซี๊ดดดได้ใจ
🎯 วันนี้วันดี วันนี้วันพระ 🔥🔥🔥
.
ถือโอกาสวันนี้แหละโชว์ฝีมือตัวเองซะเลย 😲ว้าว!!
ต่อกันเลยค๊ะลงมือได้ 🎉🎉🎉🎉
.
🍐ปลอกเปลือกล้างน้ำให้สะอาด
🍐ใช้มีดฝานเป็นชิ้นๆ ตามใจชอบ
🍐เสร็จแล้วตามด้วยมีดแกะสลัก
🌿 แกะตามรูปที่ต้องการเลยคะ......และในวันนี้
แอดมินก็ได้แกะเป็นรูปใบไม้คะ (คิดว่าน่าจะง่ายสุดแล้ว😁😁😅😅)
🌿 ทำใบแรกอาจจะแข็งๆ ทื่อๆ 😭😭 😭
(หาความอ่อนช้อยไม่เจอเลยเรา😂😂)
.
🌿 พอเริ่มแกะต่อใบที่ 2 , ใบที่ 3, ใบที่ 4, ใบที่ 5, ใบที่ 6, ใบที่ 7, ฯลฯ อื้ม!!...เริ่มสวยขึ้นมากกว่าใบแรกๆ แฮ๊ะ 👌( Yes!! ฉันทำได้ ฉันนี่แหละเก่งที่สุดแกะสวยที่สุด เธอก็เก่งเหมือนกันนะพานทอง 😊 ขอบคุณนะที่แกะมะม่วงได้สวยที่สุด # ให้กำลังใจตัวเอง)😆😆😆
# ถ้าคุณรักสิ่งใดมากพอ คุณจะมีเวลาให้สิ่งนั้น แล้วลงมือทำอย่างตั้งใจ อย่างใจจดใจจ่อแน่นอนคะ (จริงไหมคะทุกๆ ท่าน)
มะม่วงน้ำปลาหวานฝีมือเรา
# มะม่วงน้ำปลาหวาน
.
# ทำบุญวันที่ 8 มีนาคม (ครบรอบคล้ายวันเกิด)
ปลื้มปริ่มใจ อิ่มอกอิ่มใจ ....ทำบุญใส่บาตรถวายพระที่วัดแทนวันดี ยิ่งรู้สึกดีที่ได้ยินพระอาจารย์ชื่นชม"ฝีมือแกะสลักได้สวยมาก" 😊😊😊
(ยิ้มหน้าบานขึ้นไปอี๊ก) ทั้งพระ เณร และญาติโยมที่ไปทำบุญต่างได้ชิมฝีมือเราถ้วนหน้า
.
# นึกถึงบุญ แล้วบุญจะดึงดูดสิ่งดีๆ มาหา
cr. natthapapasr peerachaipolprapa #ขอบคุณแรงบันดาลใจ
📌 สิ่งที่ได้จากการแกะสลัก
====================
1.) เป็นการฝึกสมาธิของเราได้เป็นอย่างดี
2.) ทำให้ ผัก ผลไม้ มีคุณค่า ทรงคุณค่า มีมูลค่ามี ราคา
3.) บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความเป็นไทย
4.) ทำให้เรามีสติ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลงาน
5.) เป็นการอนุรักษ์ฝีมีความเป็นไทย
6.) ทำให้เรามีความสุข สุขใจ อิ่มเอมใจ
7.) ทำให้เรามีความอดทน
8.) ดีต่อใจกับคนได้รับ สุขใจทั้งคนแกะสลัก
หวังว่าบทความนี้จะทำให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านได้รับประโยชน์ ได้สาระความรู้ดีๆ เหล่านี้ไม่มากก็น้อยนะคะ 😊😊😊
👉 ถ้าบทความนี้มีสาระความรู้และประโยชน์ต่อผู้อื่นกรุณาช่วยกดแชร์ออกไปส่งต่อให้กับผู้คนเยอะๆ นะคะ / ขอบพระคุณมากคะ
# ขอบคุณ BD
# ขอบคุณผู้กดติดตาม block กำลังใจ ทั้งหนึ่งพันคนในวันนี้
# ขอบคุณทุกสรรพสิ่งที่นำพามาให้ฉันตลอดเวลา
# ขอบคุณความโชคดีทุกๆ เรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้
.
💖ด้วยรักและปราถนาดีสุดหัวใจ💖
# block กำลังใจ กำลังใจดีดีมีให้กันตลอดไป
🎯 ช่องทางติดตาม เติมกำลังใจ
https://www.blockdit.com/serirs/Block กำลังใจ กำลังใจดีดีมีให้กันตลอดไป
.
FB : ภัสสราพร ศิริกุลอนันต์ (โค้ชพานทอง)
FB page : ฟาร์สุขงอกเต็มบ้าน
Line 🆔 : พาน_ภัสสราพร
โฆษณา