27 มี.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟯𝟯
released date: 27 Mar 2020
𝗕𝗿𝗲𝗮𝗸 𝗨𝗽 𝗦𝗼𝗻𝗴 (single) - 𝗟𝗶𝘁𝘁𝗹𝗲 𝗠𝗶𝘅
Little Mix ปล่อยเพลงใหม่ ‘Break Up Song’ ซึ่งเพลงนี้น่าจะเป็น lead single ของอัลบัมที่ยังไม่มีวี่แววว่าจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่ เเต่เอาจริงๆ เราว่าเพลงนี้ปล่อยมาได้ผิดช่วงมากๆ เพราะในสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 นี่ทำให้วงการเพลงเข้าสู่ยุคตกต่ำเหมือนกัน ระบบสตรีมมิ่งในทุกรูปแบบมียอดการฟังติดลบหมดเลย ซึ่งเดาว่าเพลงนี้ก็อาจจะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก
นอกจากนี้แล้ว ถ้าพูดถึงอัลบัมที่แล้วของสี่สาว Little Mix กับอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘LM5’ อัลบัมนี้เป็นอัลบัมแรกหลังจากที่พวกนางย้ายค่ายออกมาจากการดูแลของ Simon Cowell ที่เป็นคนปั้นวงนี้ขึ้นมาตั้งเเต่สมัย X Factor UK เมื่อหลายปีก่อนนู่น ซึ่งผลงานของอัลบัมก่อนกับค่ายใหม่ก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจมากนัก เพราะยอดขายอัลบัมเปิดตัวที่ต่ำที่สุดในทุกอัลบัมที่เคยปล่อยมา รวมถึงซิงเกิลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Woman Like Me ที่ได้ Nicki Minaj มาร่วมร้องด้วยก็ไม่สามารถขึ้นอันดับ 1 บน UK Top 40 ได้ เป็น lead single เพลงแรกที่ไม่สามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ (ในขณะที่ lead single ของอัลบัมก่อนนู้นอย่าง Shout Out To My Ex สามารถพิชิตอันดับ 1 ได้ถึง 4 สัปดาห์ แถมได้ UK Single Of The Year ไปด้วย) ต้องมาดูกันแล้วว่าเพลงใหม่นี้จะกอบกู้ชื่อเสียงของพวกเธอกลับมาได้หรือไม ไปฟังกันเลย!
หลังจากได้ฟัง เริ่มเพลงมาไม่ค่อยหวือหวา เสียงร้องใน verse แรกค่อนข้างเรียบเกินไปด้วยซ้ำ พอเข้าฮุคแรกก็ค่อยๆ บิ้วขึ้นมา แต่ยังไม่อินเท่าไหร่ verse สองเริ่มดีขึ้น และช่วงที่ดีที่สุดของเพลงน่าจะเป็นช่วง bridge ต่อ verse สุดท้าย รวมถึง outro ที่ดูมีพาวเวอร์ที่สุดและเป็นช่วงที่ทำให้อินได้มากที่สุด แต่ถามว่าเพลงนี้เหมาะกับเป็น lead single มั้ย ตอบเลยว่าไม่ เพราะมันดูไม่ค่อยมีอะไรพิเศษขนาดนั้นอ่ะ มันไม่ได้ติดหูหรือมีดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ หรือมีท่อนที่ทำให้ฮัมได้เรื่อยๆ ไรงี้คือไม่มีเลย เพราะงั้นน่าจะปังยาก
สุดท้ายนี้ เพลงนี้ควรเป็นซิงเกิลท้ายๆ ไม่มี stamina ขนาดเป็น lead single ขนาดนั้น น่าจะปังได้กว่านี้ ถ้าทั้งอัลบัมมาในทิศทางนี้เราว่าไม่น่ารอด ;-; เอาใจช่วยสาวๆ Little Mix ให้ปล่อยซิงเกิลปังๆ เหมือนแต่ก่อน จะได้ตีตลาด US กับเขาได้สักที
Break Up Song (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา