28 มี.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟯𝟰
released date: 27 Mar 2020
𝗙𝘂𝘁𝘂𝗿𝗲 𝗡𝗼𝘀𝘁𝗮𝗹𝗴𝗶𝗮 (album) - 𝗗𝘂𝗮 𝗟𝗶𝗽𝗮
Dua Lipa ปล่อยอัลบัมที่สองที่มีชื่อว่า ‘Future Nostalgia’ ซึ่งอัลบัมนี้เราได้ทำการรีวิวซิงเกิลที่สอง ‘Physical’ ไปแล้ว จากซิงเกิลก่อนๆ ที่ได้ปล่อยมาก็คืออัลบัมนี้มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะอัลบัมนี้เน้นทำนองไปในแนวเพลงป็อปยุค 1980’s ที่มีทำนองดิสโก้เป็นหลัก เรียกได้ว่าแหวกกระแสแนวเพลงป็อปในปัจจุบันไปเลย แต่เป็นที่น่าเสียดาย เพราะตอนแรกอัลบัมนี้มีกำหนดปล่อยในอาทิตย์หน้า แต่ดันมีมือดีปล่อยเพื่อนออกมาก่อน ทำให้นางต้องตัดสินใจเลื่อนปล่อยอัลบัมมาเร็วขึ้น ถือเป็นเรื่องไม่ดีเอาซะเลย ยังไงก็ตาม เรามาร่วมฟังและร่วมสตรีมอัลบัมนี้กันเถอะ
ลิงค์รีวิวซิงเกิลที่สอง ‘Physical’ เพลงที่เราชอบมากกกกก ชอบสุดในปีนี้ละมั้ง ฟังเป็นร้อยรอบได้ แถม MV ก็ดีงามมากๆ ด้วย ใครยังไม่ได้ฟังต้องไปฟังแล้ว! ⇩
เพลงแรก ‘Future Nostalgia’ เพลงที่มีชื่อเดียวกับอัลบัม และเป็น promotional single ของอัลบัมนี้ เพลงนี้เป็นเพลงที่ยิ่งฟังยิ่งติดหู ดนตรี retro ตามคอนเส็ปของอัลบัม เป็นเพลงเปิดอัลบัมที่บิ้วอารมณ์ได้ดีเลย
เพลงที่สอง ‘Don’t Start Now’ ที่เป็น lead single ของอัลบัมนี้ เพลงนี้สร้างความแปลกใหม่ให้วงการเพลงป็อปในช่วงปลายปีที่แล้วมาก เพราะทำนองดิสโก้ retro นี่นั่นแหละ เลยทำให้เพลงนี้ดังมากๆ ตอนนี้อยู่อันดับ 2 บน Billboard Top 100 ซึ่งก็อาจจะขึ้นอันดับ 1 ได้ในสัปดาห์นี้เพราะปล่อยอัลบัมจะช่วยเพิ่มยอดได้ เอาใจช่วยๆ แต่ถ้าพูดกันเนื้อๆ คือเราว่าเพลงนี้ติดหูจริง แต่ไม่ได้ดูเว่อขนาดนั้น เเถมดนตรีต๊อกๆ ตรงท่อนฮุคแอบน่ารำคาญด้วย แต่ท่อนฮุคก็ไม่ค่อยสุดเท่าไหร่ เอาเป็นว่าเราเฉยๆ กับเพลงนี้ (แต่ยอมเรื่องติดหู อันนี้ติดหูจริงจัง)
เพลงที่สาม ‘Cool’ ชอบทำนองเพลงนี้ บีทเข้าคอนเส็ปอัลบัมดี แต่เสียงร้องดูไม่ค่อยมีอะไรเด่น ถ้าเทียบกับสองเพลงที่ผ่านมา นอกจากเสียงร้องที่ดูหนักแน่นดี แต่เราว่ามันควรจะมีจุดซ็อฟบ้าง เพลงนี้มันดูแข็งๆ ไป (แต่บีทคือดีสุด อันนี้ยกนิ้วให้เลย)
เพลงที่สี่ ‘Physical’ ซิงเกิลที่สองของอัลบัม the best ของปีนี้ ไปอ่านในรีวิว!!!
เพลงที่ห้า ‘Levitating’ เพลงนี้บีทก็ยังคงยืนหนึ่งอย่างต่อเนื่อ อัลบัมนี้ production ดีมากกกกกก เเต่เสียง Dua ยังไม่ค่อยติดหู เอาจริงนอกจากเพลงที่ตัดเป็นซิงเกิลแล้วไม่มีเพลงไหนติดหูเลย น่าจะเป็นเพราะบีทมันกลบเสียงร้องหมด ว่ากันง่ายๆ คือบีทเด่นกว่าเสียงร้องนั่นเอง
เพลงที่หก ‘Pretty Please’ เพลงนี้เสียงร้องดี ไม่ค่อยโดนบีทกลบ แต่ก็ยังไม่ค่อยพิเศษขนาดนั้น บีทดูใส่นู่นนี่นั่นเข้ามาเยอะเกินโดยเฉพาะท้ายเพลงเลยทำให้ดูรกไปนิด แต่รวมๆ แล้วเป็นเพลงที่ฟังเพลินๆ เพลงนึงเลย
เพลงที่เจ็ด ‘Hallucinate’ เพลงนี้คือความดีงาม ท่อนฮุคคือติดหู และ Dua โชว์การร้องที่เป็นตัวเองดี บีทอาจจะไม่ได้หวือหวามากแต่ด้วยเสียงร้องแล้ว เพลงนี้เอาอยู่
เพลงที่แปด ‘Love Again’ ต้นเพลงบีทเหมือนหนังจีนกำลังภายในมาก 😂 เสียงร้องเพลงนี้เข้ากับบีทดี ฟังครั้งเเรกเฉยๆ ฟังครั้งต่อไปเริ่มดีขึ้น ข้อเสียคือท่อนฮุคไม่ค่อยพีค แต่ท่อน verse ทำได้ดีเลย และตอนท้ายเพลงคือบิ้วให้อินมากๆ ซึ่งก็ได้ผล outro ดนตรีคือดี
เพลงที่เก้า ‘Break My Heart’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัมนี้ เพลงนี้ MV ดีงามมากกกกกกกก นางไม่ได้มาเล่นๆ จริงๆ อัลบัมนี้ production มาเต็ม ชอบตั้งเเต่คอนเส็ปอัลบัมยันงานอาร์ตเลย กราบ ในส่วนของเพลง ชอบ pre-hook มาก ดนตรีคือมีพาวเวอร์ เเต่พอเข้าฮุคคือตัดอารมณ์กันซะงั้น ที่บิ้วมาคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย จริงๆ มันไม่ได้แย่นะ เเต่แค่รู้สึกว่าท่อนฮุคมันไม่สุดแค่นั้น ท่อนอื่นๆ คือดี โดยเฉพาะ bridge คือดีงามแบบปริ่ม ท่อนฮัมคือปังมาก และการตัดเพลงนี้เป็นซิงเกิลคือทำถูกแล้วจ้า ฟังคู่กับดู MV คือฟินๆ ไปเรย
เพลงที่สิบ ‘Good In Bed’ เพลงนี้เราเฉยสุดในอัลบัม ออกแนวรำคาญด้วยซ้ำ บีทเด็กมากโดยเฉพาะเมื่อฟังเทียบกับสไตล์การร้องในเพลงนี้ทำให้เพลงดู childish ไปเลย แล้วก็เราเป็นประเภทไม่ชอบเพลงแนวย้ำคำซ้ำๆ อยู่แล้ว และเพลงนี้ก็เหมือนจะใช้จุดนี้เป็นจุดเด่นของเพลง โดยเฉพาะฮุค ดังนั้นเพลงนี้เราบายจ้า ~
เพลงสุดท้าย ‘Boys Will Be Boys’ เพลงนี้ทำนองเหมือนเพลง Disney มาก 555 แต่พอฟังคู่สไตล์การร้องเเล้วคือดีมาก เสียงร้องมีพลังและบีทก็บิ้วได้ดี เป็นเพลงปิดอัลบัมที่มีฟังเต็มเปี่ยม (แต่ความดีงามก็ถูกกั้นด้วยเส้นบางๆ ระหว่างเพลงดีกับเพลงเด็ก ขึ้นอยู่กับอารมณ์ที่ฟังจริงๆ ถ้าเอาไปประกอบหนัง Disney นี่จะไม่แปลกใจเลย 😂😂😂)
สรุปแล้ว อัลบัมนี้ดนตรีและ production ดีงามมากกกกกกกก ให้ 10 10 10 ไปเลย แต่จุดที่ดูจะด้อยลงกว่าอัลบัมที่แล้วคือเรื่องเสียงร้อง อัลบัมที่แล้วเสียงร้องแต่ละเพลงเป็นเอกลักษณ์มาก ถึงดนตรีจะสู้อัลบัมนี้ไม่ได้แต่อัลบัมก่อนคือเพลงติดหูทุกเพลง เราชอบมากกกกกก อัลบัมนี้เพลงดีแต่บางเพลงเรายังไม่ค่อยอินเท่าอัลบัมก่อน แต่นี่จะไม่แปลกใจและจะยินดีมากถ้านักวิจารณ์จะชมอัลบัมนี้ เพราะมันคือความแปลกใหม่ของวงการเพลงป็อปช่วงนี้อ่ะ สมควรได้รับคำชม Dua ทำเพลงได้เป็นผู้ใหญ่และครีเอทีฟกว่าเดิมมาก สมกับเป็นอัลบัมที่เป็น ‘Future Nostalgia’ ตามชื่ออัลบัมเลย!
Future Nostalgia (album): 8.5/10
exceptional.
top tracks: future nostalgia, physical, hallucinate, love again, break my heart

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา