12 เม.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟰𝟬
released date: 12 Mar 2020
𝗞𝗶𝗻𝗴𝘀 & 𝗤𝘂𝗲𝗲𝗻𝘀 (single) - 𝗔𝘃𝗮 𝗠𝗮𝘅
Ava Max เป็นศิลปินอีกคนที่เราติดตามอยู่ แต่ไม่เคยมีโอกาสได้รีวิวผลงานของนางเลย นางเป็นศิลปินป็อปหน้าใหม่อีกคนนึงที่ทำเพลงได้ติดหูมากๆ น่าเสียดายที่นางไม่เป็นที่นิยมเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่เมื่อตอนต้นปีที่แล้ว เพลง Sweet But Psycho ของเธอนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในฝั่งยุโรป แต่แล้วผลงานต่อๆ มาของเธอดันแป้กไม่เป็นท่าซะงั้น ทั้งๆ ที่เราว่าเพลงนางก็ดีนะ มีความ pure pop ดี แต่ข้อเสียอาจจะเป็นการไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ในงานของตัวเองซะเท่าไหร่ แถมดนตรีในบางเพลงดันดู outdated ไปบ้าง เลยทำให้ผลงานเพลงของนางถูกมองข้ามไปอยู่บ่อยๆ
แต่นั่นจะไม่ใช่ในโพสนี้ เพราะเราจะมารีวิวผลงานเพลงของ Ava Max กันถึง 4 เพลงเลยทีเดียว จะมีเพลงอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลย!
เพลงแรก ‘Kings & Queens’ ซิงเกิลล่าสุดของนาง ที่ปล่อยมาครบ 1 เดือนพอดี เพลงนี้มีเอ็มวีด้วย ซึ่งทำได้ดีเลยทีเดียว ถึงแม้งบจะน้อยและไม่ค่อยมี storyline เท่าไหร่ แต่ก็เป็นเอ็มวีที่สร้างสีสันให้เพลงได้ดีเลย ส่วนเรื่องเพลง เราชอบเพลงนี้นะ ท่อนฮุคติดหูมากกกกก และดนตรีก็เข้ากับเสียงร้องดี เพลงนี้นางโชว์สกิลการร้องได้ดีอยู่นะ และโฟลว์แต่ละท่อนก็ทำได้ดีมากๆ จุดเด่นสุดของเพลงนี้น่าจะอยู่ที่กีต้าร์ไฟฟ้าตรงก่อนท่อน bridge ซึ่งก็เปลี่ยนมูทเพลงได้ดี
เพลงที่สอง ‘Alone’ เพลงนี้ได้ Alan Walker มาทำดนตรีให้ ซึ่งเอาจริงเพลงนี้มันเลยดูเป็นเพลงของ Alan Walker ซะมากกว่าด้วยซ้ำ ด้วยดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ใดๆ 555 แต่เพลงนี้ท่อนร้องของ Ava ก็ทำได้ดีอยู่ อาจจะไม่ได้โชว์เทคนิคแพรวพราวแต่สิ่งหนึ่งที่มีเสมอในเพลงของนางคือความติดหู โดยเฉพาะท่อนฮุคที่ใครฟังก็น่าจะติดหู 55555
เพลงที่สาม ‘Salt’ เพลงนี้นางดูดันมาก โปรโมทมาก ทุ่มมาก แต่เหมือนจะแป้กอีกตามเคย เพลงนี้เราว่าดีนะ แต่มันดูไม่ใช่เพลงที่จะตัดเป็นซิงเกิลอ่ะ มันดูฟีลแปลกๆ (คือตัวเพลงอ่ะดีมากเลยนะ แต่ไม่เห็นแววว่าจะปังงี้) สิ่งที่เราชอบในเพลงนี้คือสไตล์การร้องกับเนื้อเพลงที่ชวนให้ move on ได้แล้ว เพลงนี้มีเวอร์ชั่น acoustic ด้วย ซึ่งนางร้องสดได้ดีมากๆ แถมโชว์สกิลการร้องได้เยี่ยมมากๆ เราชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่าเวอร์ชั่นสตูดิโออีก 😂 ไปฟัง!
เพลงสุดท้าย ‘On Somebody’ เราชอบเพลงนี้มากกกกกกกก เราว่าท่อนฮุคเพลงนี้มีเสน่ห์มากๆ เลย แถมบีทก็เข้ากับเสียงร้องได้ดีสุดๆ ด้วย (แอบเสียใจที่เพลงนี้แป้กสุดในสี่เพลงที่รีวิว เส้า) ท่อนที่ชอบที่สุดก็คือท่อนฮุคนี่แหละ ยิ่งฟังยิ่งอิน
โดยสรุปแล้วเราว่าเพลงของนาง underrated มากๆ เลย เหมือนหลายๆ เพลงคือดีแต่โดนเมินไปอีก หวังว่านางจะมีซิงเกิลปังๆ อีกสักเพลง จะได้ปล่อยอัลบัมแรกมาให้เราฟังได้สักที และสำหรับใครที่เมินเพลงของเธออยู่ ถึงเวลาแล้วที่ต้องไปฟังซะที!!!
Kings & Queens: 8.5/10
Alone: 7.5/10
Salt: 8/10
On Somebody: 8.5/10

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา