11 เม.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟯𝟵
released date: 10 Apr 2020
𝗕𝗼𝘆𝗳𝗿𝗶𝗲𝗻𝗱 (single) - 𝗦𝗲𝗹𝗲𝗻𝗮 𝗚𝗼𝗺𝗲𝘇
Selena Gomez ปล่อยอัลบัม ‘Rare’ เวอร์ชั่นพิเศษ ที่มีเพลงใหม่เพิ่มมา 4 เพลง พร้อมจัดลำดับเพลงใหม่หมด และเปลี่ยนปกอัลบัมด้วย ซึ่งจากรีวิวอัลบัมที่ได้รีวิวกันไปก็คือจะเห็นว่าอัลบัมนี้ไม่ค่อยมีความพิเศษเท่าไหร่ สู้อัลบัมที่แล้วไม่ได้เลย (หรืออัลบัมที่แล้วทำไว้ดีก็ไม่รู้) เมื่อดูจากกระแสและคำวิจารณ์ต่างๆ จะรู้ว่าเราไม่ได้คิดไปเอง เอาเป็นว่า 4 เพลงใหม่ที่เพิ่มมานั้นจะช่วยให้ภาพรวมอัลบัมดีขึ้นหรือไม่ ไปฟังกันเลย!
อันนี้รีวิวอัลบัมที่เราเคยรีวิวไว้ ⇩
เพลงแรก ‘Boyfriend’ เพลงนี้เซเลน่าตัดเป็นซิงเกิลล่าสุด พร้อมปล่อยเอ็มวีด้วย จุดเด่นของเพลงนี้น่าจะอยู่ที่ดนตรี บีทหนักดี แต่เราไม่ค่อยชอบเสียงร้องตรงท่อนฮุคเท่าไหร่ รู้สึกมันโมโนโทนไปนิด และทั้งเพลงเหมือนไม่ค่อยมีจุดพีคเลย (เอ็มวีขอยังไม่รีวิวเพราะยังไม่ได้ดูจ้า เเต่ถ้าให้เดา ระดับนางน่าจะทำเอ็มวีดีอยู่เเล้ว 55555)
เพลงที่สอง ‘Souvenir’ เราชอบเพลงนี้มากกกกกกก โฟลว์ดีมาก ฟังแล้วปริ่มตั้งเเต่ครั้งแรกเลย ท่อนฮุคคือเสียงนางร้องได้ชวนอินมากๆ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีเพลงแนวนี้ในอัลบัมเยอะๆ ;-; เราชอบสไตล์การร้องของเซเลน่าในเพลงนี้มาก ฟังละดูยั่วๆ เนื้อเพลงก็ดีด้วย
เพลงที่สาม ‘She’ เพลงนี้ให้ฟีลคล้ายๆ เพลง Boyfriend เลย แต่เราชอบเสียงร้องในเพลงนี้มากกว่านะ เเต่สิ่งที่ไม่ค่อยโดนน่าจะเป็นดนตรีที่รู้สึกอึนๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยเข้ากับเสียงร้อง
เพลงสุดท้าย ‘Feel Me’ เพลงนี้ตอนเเรกอยู่ใน target version ซึ่งนางพลาดมากที่ไม่ยอมเอาเพลงนี้ไปอยู่ในเวอร์ชั่นปกติ เพราะเพลงนี้มันดีงามมากกกกก (เอาจริงเพลงนี้เพลงเดียวกระเเสดีกว่าอัลบัมอีก งงมะ 😂) เหมาะกับการตัดเป็นซิงเกิลที่สุด ด้วยการร้อง ดนตรี เนื้อเพลงใดๆ คือดีงามในทุกๆ ด้านจริงๆ สิ่งที่เราชอบที่สุดในเพลงนี้คือเนื้อเพลง เหมือนเป็นเพลงที่ sum up ชีวิตนางกับจัสตินอ่ะ 555 แถมเพลงนี้เหมาะกับการเอาไปประกอบซีรีย์ 13 Reasons Why ที่นางกำกับมาก (หรือจริงๆ เพลงนี้เเต่งให้ซีรีย์ แต่ไม่ได้ใช้ก็ไม่รู้นะ -0-) เอาเป็นว่าชอบเพลงนี้ที่สุดในอัลบัม!!!
โดยสรุปแล้ว เพลงใหม่ที่นางปล่อย รวมกับการที่นางจัดเรียงลำดับเพลงหใม่ เราว่ามันช่วยให้ภาพรวมอัลบัมดีขึ้นอยู่นะ ฟังแล้วสมูทขึ้น และเพลงใหม่ที่เพิ่งปล่อยเราก็ว่ามันดีกว่าหลายๆ เพลงในอัลบัม แต่สิ่งนึงที่เซเลน่าพลาดและไม่สามารถแก้ได้แล้วคือการปล่อยซิงเกิล เราว่าถ้านางปล่อย Lose You To Love Me ⇨ Feel Me ⇨ Rare ⇨ Boyfriend น่าจะทำให้ทั้งซิงเกิลและอัลบัมปังกว่านี้อีก แต่เอาเป็นว่าเราได้เท่าที่ได้เเล้วกัน 55555
Boyfriend: 7/10
Souvenir: 8.5/10
She: 7/10
Feel Me: 9/10

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา