19 เม.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟰𝟯
released date: 17 Apr 2020
𝗜 𝗗𝗮𝗿𝗲 𝗬𝗼𝘂 (single) - 𝗞𝗲𝗹𝗹𝘆 𝗖𝗹𝗮𝗿𝗸𝘀𝗼𝗻
Kelly Clarkson ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘I Dare You’ เพลงนี้เป็น lead single จากอัลบัมใหม่ของเธอ หลังจากห่างหายจากการปล่อยเพลงไปกว่าสองปี แต่ชีวิตช่วงนี้ของนางเหมือนจะยุ่งมากกว่า เพราะว่าต้องทำรายการของตัวเอง เเถมต้องไปเป็นโค้ชในรายการ The Voice USA ด้วย ซึ่งนางเป็นโค้ชที่เก่งมากกกกกก นางเทรนด์ลูกทีมดีมาก เราเชียร์นางทุกซีซันเลย ที่สำคัญคือยางเป็นโค้ชมา 4 ซีซัน แต่ชนะตั้ง 3 ซีซันอ่ะ ยอมมาก สมกับตำแหน่งนักร้องจากการประกวดที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล กราบ
เเต่ถ้าพูดถึงชีวิตในวงการเพลงของนาง ต้องบอกว่านางเลยจุดพีคมาแล้ว กระเเสด้านงานเพลงของนางเริ่มน้อยลง ดูจากอัลบัมก่อนที่เพลงดีงามมาก แต่กระเเสคือต่ำต้อยสุด ไม่แปลกใจว่าทำไมนางถึงหันไปโฟกัสกับงานอื่นมากขึ้น เเต่เมื่อนางทำงานเพลง เราก็ต้องมาดูกันว่าอัลบัมใหม่ของนาง กับเพลงใหม่ของนางเพลงนี้ จะเป็นไปในรูปแบบไหน ไปฟังกันเลย
ฟังจากฟังประมาณ 2-3 รอบ เราว่าเพลงนี้ยังมิกซ์เสียงไม่ค่อยดี ช่วง back vocal ที่เป็นเสียงสูงที่นางเอามาใส่ท่อนท้ายเพลงมีความไม่สมูทอย่างเเรก เหมือนมันไม่ blend กับเสียงร้องหลักอ่ะ เลยไม่ค่อยอินทั้งที่จริงๆ ควรจะอินกับเพลงมากกว่านี้ เพราะเพลงคือความหมายดีมากกกกกก แล้วก็อีกเรื่องคือรูปแบบของเพลงที่มีความ typical kelly clarkson มาก เหมือนตัวเพลงมันไม่ได้มีความว้าวอะไรเท่าไหร่เลย ทั้งดนตรี สไตล์การร้องที่เหมือนเดิมทุกอย่าง เพลงนี้เลยไม่ค่อยมีอะไรให้ประทับใจเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับอัลบัมก่อนที่นางทำเพลงแหวกแนวออกมาให้ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งมันดีมาก (เสียดายที่แป้ก) เพลงนี้ดัน back to basic ซะงั้น
สิ่งที่เหมือนจะเป็นจุดเด่นของเพลงนี้คือการทำหลายภาษา นางไปเอานักร้องจากประเทศต่างๆ มาร้องให้เป็นเพลงนี้ในเวอร์ชั่นหลายๆ ภาษาออกไป ซึ่งก็น่าสนใจดี แต่อย่างว่า ด้วยความที่โครงของเพลงเองมันธรรมดามาก เลยทำให้เพลงนี้ไม่ค่อยดึงดูดความสนใจเท่าไหร่เลย ต้องดูซิงเกิลต่อๆ ไปว่าจะมีอะไรแปลกใหม่บ้างมั้ย ส่วนเพลงนี้นั้นคอนเฟิร์มว่าแป้กแน่นอน (ทั้งตัวเพลงเอง และสถานการณ์โลกตอนนี้ที่ใครปล่อยเพลงมาก็เสี่ยงแป้กกันทุกคน)
I Dare You (single): 7/10
average.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา