22 เม.ย. 2020 เวลา 09:45 • บันเทิง
มนุษย์กระต่าย: ตำนานปริศนาหรือเรื่องจริงสุดขนลุก
1
มนุษย์กระต่ายหนึ่งในตำนานเมืองสุดลี้ลับของประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการเล่าขานกันแบบปากต่อปากมาอย่างยาวนาน แต่กระนั้นน้อยคนนักที่จะได้รู้ว่าเรื่องดังกล่าวมีความจริงปนอยู่...มันเป็นยังไงกันแน่มาครับผมจะเล่าให้ฟัง
ตำนานปริศนา
ภาพวาดมนุษย์กระต่ายในจินตนาการ
เรื่องราวของมนุษย์กระต่ายนั้นมันเริ่มต้นขึ้นในช่วงปี 1904 เมื่อทางการได้ออกคำสั่งให้ย้ายตัวผู้ป่วยจิตเวชจำนวนหนึ่งไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่น โดยรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงสถานที่เสียใหม่เพื่อนำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น
.
ในระหว่างการเดินทางนั้นรถขนส่งผู้ป่วยจิตเวชดันเกิดอุบัติเหตุขึ้นแถวๆ สะพานรถไฟโคลเชสเตอร์ ส่งผลให้มีคนหลบหนีออกไปจากขบวนถึงสองรายด้วยกัน เจ้าหน้าที่รีบตามร่องรอยดังกล่าวไป ก่อนจะพบกับความจริงอันน่าสยดสยองว่าผู้ป่วยจิตเวชทั้งคู่นั้นถูกผ่าออกเป็นสองส่วนพร้อมนำเอาไปแขวนไว้บนต้นไม้
.
ข้างๆ ตัวของผู้ป่วยจิตเวชนั้นมีกระดาษโน๊ตพร้อมข้อความเขียนเอาไว้ว่า "คุณจะไม่พบฉันแม้คุณจะพยายามเท่าไหร่ก็ตาม" ลงชื่อ มนุษย์กระต่าย
.
นับจากนั้นมาสะพานรถไฟโคลเชสเตอร์ก็ถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นสะพานมนุษย์กระต่ายเพื่อรำลึกถึงเหตุสยองดังกล่าวที่เกิดขึ้น
ความจริงที่ซ่อนอยู่ในตำนาน
ภาพถ่ายของสะพานโคลเชสเตอร์
สำหรับเรื่องมนุษย์กระต่ายนั้นหากฟังดูดีๆ มันก็เหมือนกับตำนานเมืองเรื่องอื่นๆ ที่ไม่อาจทราบได้ว่ามีความจริงปนอยู่หรือไม่ แต่สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นมันค่อนข้างแตกต่างออกไปครับเพราะมีบันทึกยืนยันว่ามีผู้พบเห็นมนุษย์กระต่ายจริงๆ
.
โดยชายคนนี้มีนามว่า บ๊อบ เบนเน็ตต์ เป็นนายทหารระดับผู้กองซึ่งพาแฟนของตัวเองมานั่งกินลมชมวิวอยู่ภายในรถใต้สะพานโคลเชสเตอร์ก่อนเขาจะถูกชายลึกลับซึ่งสวมชุดกระต่ายเข้าโจมตีด้วยการขว้างขวานมายังตัวรถ แต่โชคดีครับที่ไม่มีใครเป็นอะไรแถมเขายังหลบหนีออกมาได้อีกด้วย
.
ทั้งนี้ผู้กอง บ๊อบ ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่เคยเผชิญหน้ากับมนุษย์กระต่ายเพราะมันยังมีเหยื่อของเจ้าฆาตกรคนนี้อยู่อีกราวๆ 50 คนซึ่งอ้างตนว่าเคยเผชิญหน้ากับมนุษย์ประหลาดรายนี้
ความโด่งดังในระดับภาพยนตร์
ภาพยนตร์เรื่อง Bunny Man
ตำนานเรื่องมนุษย์กระต่ายนั้นถือเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างจะโด่งดังพอสมควรเลยละครับซึ่งนอกจากมันจะมีทั้งตำนานและเรื่องจริงปนอยู่ ทาง Hollywood ยังได้เอาเจ้ามนุษย์ประหลาดรายนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง Donnie Drako และ Bunny Man Trilogy ซึ่งนำเสนอออกมาได้อย่างน่ากลัวและค่อนข้างจะสยองขวัญมิใช่น้อย
ปัจจุบันนี้ยังมีวัยรุ่นและผู้ที่เขื่อในตำนานของมนุษย์กระต่ายแวะเวียนไปยังสะพานโคลเชสเตอร์อยู่บ่อยๆ ด้วยหวังว่าจะได้พบเจอกับเจ้ามนุษย์ประหลาดสุดหลอนผู้นี้ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าหากตำนานมีจริงพวกเขาอาจเปิดเกมล่าครั้งใหม่ขึ้นมาก็เป็นได้
ลิงก์: https://bit.ly/2XTU4hu

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา