22 เม.ย. 2020 เวลา 01:36 • การศึกษา
Liger สัตว์ลูกผสมที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในบรรดาสัตว์ตระกูลแมว
Liger
ถ้าพูดถึง Hybrid ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ก็คงต้องยกให้ทายาทที่เกิดจากสิงโตตัวผู้ และเสือตัวเมีย ที่ทำให้เกิดลูกที่เรียกว่า Liger สัตว์ที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในบรรดาสัตว์ตระกูลแมวในยุคปัจจุบัน โดยมีเจ้าของสถิติเป็นไลเกอร์ที่ชื่อว่า Hercules ซึ่งมีขนาดลำตัวยาวเกือบ 4 เมตร มีความสูงที่ระดับหัวไหล่ 4 ฟุต และหนักกว่า 400 กิโลกรัม จนบางคนเชื่อว่ามันคือนักล่าที่อาจเหนือกว่าเสือโคร่งและสิงโตซะอีก
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
Liger
แม้จะมีพละกำลังมหาศาล และยังอาจจะมีขนาดใหญ่ได้อีก เนื่องจากไม่มียีนยับยั้งการเจริญเติบโต แต่นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากเชื่อว่าไลเกอร์นั้นเป็นผลผลิตที่สร้างขึ้นมาเพื่ออยู่ในสถานที่เลี้ยงเท่านั้น สาเหตุไม่ใช่เพราะมันอันตรายเกินไป แต่เพราะหากนำเจ้าแมวยักษ์ชนิดนี้ไปปล่อยในธรรมชาติ มันจะอดตายในที่สุด
ถึงจะฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่หากพิจารณาจากสภาพแวดล้อมของสัตว์ที่เป็นพ่อแม่ของมันแล้ว ไลเกอร์นั้นไม่เข้ากับสภาพแวดล้อมใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักที่มากจนไม่สามารถทำความเร็วได้เท่าสิงโตจากทุ่งหญ้าแอฟริกา รวมทั้งขนาดที่ใหญ่โตเกินกว่าจะซุ่มโจมตีเหยื่อในป่าทึบแบบเสือโคร่งได้ เรียกว่าไม่มีที่ไหนเลยที่เหมาะกับมันนอกจากในกรง
Liger
โฆษณา