22 เม.ย. 2020 เวลา 02:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5 เหตุผลว่าทำไมถึงต้องต่อต้าน 'การโคลนนิ่งมนุษย์' อย่างเต็มรูปแบบ
ฝืนกฎธรรมชาติ : อย่างที่ทราบกันดีว่า สิ่งมีชีวิตทุกเผ่าพันธุ์บนโลกล้วนมีเกิด แก่ เจ็บและตาย เช่นเดียวกับมนุษย์ จะเกิดอะไรขึ้น หากการโคลนนิ่งมนุษย์ได้รับการสนับสนุนให้กระทำอย่างถูกกฎหมาย นั่นหมายความว่าเรากำลังฝ่าฝืนกฎของธรรมชาติ ที่อาจส่งผลทำให้เสียสมดุลของโลกอย่างใหญ่หลวง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ประชากรล้นโลก : จากข้อที่แล้ว หนึ่งในข้อเสียใหญ่ของการโคลนนิ่งมนุษย์ก็คือ การเพิ่มจำนวนประชากรโดยไม่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการโคลนคนเป็นหรือคนตาย ก็ไม่สมควรทำทั้งนั้น เพราะทุกวันนี้ประชากรของโลกก็มีมากอยู่แล้ว
คุณเป็นใคร : หากในอนาคตข้างหน้า การโคลนนิ่งมนุษย์ได้รับการรับรองให้เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายและสามารถทำได้อย่างแพร่หลาย มันจะส่งผลเสียต่อคุณอย่างใหญ่หลวง เพราะร่างโคลนของคุณอาจทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงจนชีวิตคุณไม่เหมือนเดิม หรืออาจสูญเสียตัวตนไปในที่สุด
ชีวิตที่ไร้ความหมาย : ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างของมนุษย์ การสูญเสียคนที่คุณรักอาจทำให้คุณเศร้าหรือเสียใจ และมันก็คือความหมายของชีวิต ที่สอนให้เรารู้ว่า หนึ่งชีวิตที่เกิดมามีคุณค่ามากเพียงใด หากวันหนึ่งคุณโคลนนิ่งญาติที่เสียชีวิตไปขึ้นมา คุณจะสามารถทำใจรักร่างโคลนของคนสำคัญได้ลงหรือไม่
อาชญากรรม : ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหตุผลสำคัญที่สุดในการต่อต้านการโคลนนิ่งมนุษย์ คือปัญหาด้านอาชญากรรม จะเกิดอะไรขึ้นหากมีผู้ไม่หวังดีใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในทางที่ผิด นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดที่สนับสนุนแนวคิดที่ว่า เพราะเหตุใดเราจึงไม่ควรสนับสนุนการโคลนนิ่งมนุษย์โดยเด็ดขาด!
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา