4 พ.ค. 2020 เวลา 07:34 • ประวัติศาสตร์
“เสียบประจาน” โทษประหารที่ทรมานแบบสุดๆ ของโลกโบราณ
เป็นอีกหนึ่งวิธีการประหารในยุคโบราณที่ใช้ในกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกโดยที่ไม่ได้นัดหมาย สำหรับวิธีการประหารโดยการใช้ “ไม้แหลมเสียบทะลุปาก” วิธีนี้มีไว้สำหรับนักโทษที่ทำผิดเกี่ยวกับการก่อกบฎหรือการปล้นสินค้าของทางการ ซึ่งจุดประสงค์หลักของการประหารวิธีนี้ก็เพื่อประจานและปรามผู้ที่คิดจะก่อเหตุซ้ำไม่ให้ทำตามอีก
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
วิธีการประหารด้วยวิธีนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์นั่นก็คือท่อนไม้ขนาดพอเหมาะที่เหลาปลายให้แหลม นักโทษจะถูกนำตัวเข้าสู่ลานประหารโดยถูกมัดมือไพล่หลัง จากนั้นเพชฌฆาตก็จะจับนักโทษให้นอนโก้งโค้งอยู่บนแท่นประหาร คราวนี้ก็ได้เวลาที่ “ไม้แหลม” ออกโรง เพชฌฆาตจะนำไม้แหลมที่เหลาเตรียมไว้เสียบเข้าไปที่ทวารหนักของนักโทษ โดยจะใช้ค้อนกระทุ้งเข้าไปแล้วแต่อารมณ์ของเพชฌฆาตหรือคำสั่งที่ได้รับมา
ซึ่งความทรมานของการประหารวิธีนี้จะอยู่ตรงที่ช่วงเวลาที่ไม้แหลมค่อยๆ ชำแรกเข้าไปในร่างกายของนักโทษทำลายอวัยวะภายใน จนสุดท้ายนักโทษจะทนความเจ็บปวดไม่ไหวและขาดใจตายไปในที่สุดแต่เพชฌฆาตก็จะกระทุ้งเข้าไปจนกว่าปลายแหลมจะทะลุออกมาอีกฝั่ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะทะลุออกทางหน้าออกหรือลำคอซะมากกว่าปาก หลังจากนั้นก็จะนำศพของนักโทษไปปักประจานเอาไว้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง
WIKIPEDIA PD
แต่อีกวิธีหนึ่งจะทรมานยิ่งกว่า ซึ่งวิธีนี้เป็นเหมือนเอกลักษณ์ของ Vlad Dracula “จอมทัพนักเสียบ” แห่งประเทศโรมาเนียนั่นก็คือการฝังเสาให้ตั้งขึ้นและจับนักโทษทิ้งไปบนเสาแหลม วิธีนี้ทรมานตรงที่น้ำหนักของนักโทษจะเป็นตัวดึงให้ค่อยๆ ไหลลงมา ซึ่งเลือดจะเป็นเหมือนน้ำหล่อลื่นให้ร่างกายค่อยๆ ไหลลงสู่พื้น ความทรมานของมันจะอยู่ตรงที่นักโทษจะไม่ตายในทันทีแต่จะร้องครวญครางไปจนกว่าจะขาดใจตาย ซึ่งบางทีอาจจะใช้เวลาเป็นวัน นี่แค่คิดตามยังทรมานแทนจริงๆ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา