10 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟯
released date: 8 May 2020
𝗜𝘁 𝗪𝗮𝘀 𝗚𝗼𝗼𝗱 𝗨𝗻𝘁𝗶𝗹 𝗜𝘁 𝗪𝗮𝘀𝗻’𝘁 (album) - 𝗞𝗲𝗵𝗹𝗮𝗻𝗶
Kehlani ปล่อยอัลบัมที่ 4 กับอัลบัมที่มีชื่อว่า ‘It Was Good Until It Wasn’t’ อัลบัมนี้ได้แขกรับเชิญมาร่วมร้องด้วยหลายเพลงเลย ไม่ว่าจะเป็น Jhené Aiko, Tory Lanez, James Blake, ฯลฯ ซึ่งเมื่อพูดถึง Kehlani แล้ว เธอก็เป็นศิลปินอีกคนที่ร้องเพลงแนว R&B ออกมาด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ (เสียดายที่หลังๆมไม่ค่อยดัง ;-;) เรามาดูกันว่า อัลบัมนี้นางจะเสิร์ฟอะไรใหม่ๆ ให้เราได้ฟังบ้าง
เพลงแรก ‘Toxic’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม เพลงนี้ให้ฟีลหม่นๆ เป็น R&B ที่ดาร์คมาก ท่อนร้องไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ เเต่ดนตรีคือดีงามมาก ฟังละเหมือนจมดิ่งไปให้อะไรสักอย่าง อยากให้ท่อนฮุคร้องแบบมีมิติกว่านี้หน่อย เพลงนี้เสียงร้องคือแบบโมโนโทนมาก ถ้ามีโทนมากกว่านี้จะปังมาก
เพลงที่ 2 ‘Can I’ ที่ได้ Tory Lanez มาร้องด้วย เพลงนี้ท่อนฮุคคือดี ร้องได้อินมาก เหมือนคุกเข่าอ้อนวอนจริงๆ แต่ท่อน verse คือเฉยมาก ไม่ค่อยชอบโฟลว์แบบนี้ ส่วนท่อนที่ Tory ร้องก็ไม่ค่อยช่วยให้ภาพรวมเพลงน่าสนใจขึ้นมาเท่าไหร่
เพลงที่ 3 ‘Bad News’ เพลงนี้ฟังเพลินๆ ดี สไตล์การร้องในเพลงนี้เป็นแนว oldschool R&B พอเอามาประกอบกับบีทดนตรี R&B สมัยใหม่ที่ช้าๆ เเล้วก็คือดีงามอยู่นะ เพลงนี้ดนตรีใส่ลูกเล่นน่าสนใจดี ส่วนท่อนน้องก็อินอยู่นะ
เพลงที่ 4 ‘Real Hot Girl (Skit)’ ที่ได้ Megan Thee Stallion มาแร็ปให้ฟัง เพลงนี้คือ 15 วิ เป็น Skit track ของแท้ที่ไม่มีเสียงของ Kehlani อยู่เลยด้วยซ้ำ 😂 ฟังยังไม่ทันเลยแม่
เพลงที่ 5 ‘Water’ เป็นอีกเพลงที่สั้นมากๆ ความยาวเเค่ 2 นาทีเอง และเพลงนี้คือเฉยๆ ทุกท่อน :\ ฟังแล้วมีความ typical R&B ทั้งดนตรีทั้งการร้องเลย ฟังผ่านๆ ไม่มีอะไรน่าจดจำ
เพลงที่ 6 ‘Change Your Life’ ที่ได้ Jhené Aiko มาร้องด้วย เพลงนี้รู้สึกขัดใจท่อนฮุค บีทที่ใส่มามันดูไม่ค่อยเข้ากับเสียงร้องหรือโฟลว์ที่ร้องเลยอ่ะ เอาจริงๆ เพลงนี่ท่อนร้องโอเคทั้งสองคนเลยนะ เเต่ไม่ชอบดนตรีในเพลงนี้เลยอ่ะ เป็นขัดๆ
เพลงที่ 7 ‘Belong To The Streets (Skit)’ เพลงคั่นอัลบัมอีกเพลง ใส่มาเป็นสีสันให้อัลบัม
เพลงที่ 8 ‘Everybody Business’ ซิงเกิลที่สองของอัลบัม เพลงนี้เป็น R&B ช้าๆ ฟังเพลินๆ ท่อนร้องไม่ค่อยติดหู แต่เรียงร้องก็อินอยู่นะ เหมาะแก่การฟังชิวๆ
เพลงที่ 9 ‘Hate The Club’ ที่ได้ Masego มาทำดนตรีให้ เพลงนี้มีเอกลักษณ์คือเสียง saxophone ที่ใส่เข้ามาในหลายๆ ท่อน ทำให้เพลงน่าสนใจดี เเล้วก็ดนตรีของเพลงนี้คือเสริมเสียงร้องสุด ชอบท่อนฮุค ฟังละอิน
เพลงที่ 10 ‘Serial Lover’ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ไม่ค่อยมีไรน่าสนใจ ชอบท่อนเดียวคือท่อน outro ที่ดูจะเร่งจังหวะขึ้นมา ส่วนท่อนอื่นคือเฉื่อยมาก ฟังละเป็นอึนๆ เหมือนเสียงอยู่ในคอ
เพลงที่ 11 ‘F&MU’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เพลงนี้ชอบสไตล์การร้องนะ ร้องได้ยั่วๆ บดๆ สมชื่อเพลงดี (F&MU คือ fuck and make up) และเนื้อเพลงคือยั่วๆ ทั้งเพลงจริงๆ แต่ชอบ 😂
เพลงที่ 12 ‘Can You Blame Me’ ที่ได้ Lucky Daye มาร้องด้วย เพลงนี้น่าสนใจ นางใส่เต็มกับการร้องมาก ลูกเล่นในการร้องต่างๆ คือจัดเต็ม และเสียงของ Lucky Daye ก็คือเข้ากับเสียง Kehlani มากด้วย
เพลงที่ 13 ‘Grieving’ ที่ได้ James Blake มาร้องด้วย เปิดเพลงมีด้วยบีทหนักมาก ชอบท่อนฮุคเพลงนี้มากกกก ร้องเเบบเลื้อยๆ ช้าๆ เป็น R&B แนวที่เราชอบเลย แต่เราว่าท่อนร้องของ James Blake ไม่ค่อยช่วยเสริมเพลงนี้เท่าไหร่ เเต่บีทที่เฮียแกทำท้ายเพลงคือสุดมาก เหมือนเป็นทุกอย่างให้อัลบัมจริงๆ ยอม (James Blake เป็นทั้งนักร้องและ producer ที่เราชอบมากกกกกก ดนตรีที่เฮียแกทำเหมือนหลุดไปอยุ่อีกมิตินึง เพลงนี้ก็เช่นกัน ดีงามมาก)
เพลงที่ 14 ‘Open / Passionate’ เพลงนี้ดีนะ ชอบการร้องของ Kehlani ในเพลงนี้ (Open) และช่วงกลางเพลงมี transition ไปเป็นอีกเพลงนึงแบบเนียนๆ ด้วย (Passionate) เหมือนได้ฟัง 2 เพลงในแทร็กเดียว
เพลงสุดท้าย ‘Lexii’s Outro’ แทร็กปิดอัลบัม เป็นคนมาแร็ปรัวๆ มาก คล้ายๆ skit ปิดอัลบัม
โดยสรุปแล้ว อัลบัมนี้มีความน่าสนใจตรงดนตรี ในหลายๆ เพลงมีการใส่ลูกเล่นลงไปให้แปลกใหม่แบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในเพลงของเธอ ส่วนเรื่องแนวเพลง อัลบัมนี้ Kehlani ดูทำเพลงได้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ข้อเสียคือเสียงร้องที่ดูจะจริงจังไปหน่อยเลยทำให้หลายๆ เพลงเป็น monotone ไป (เห็นได้ชัดว่าช่วงครึ่งหลังไมค่อยมีความ monotone เราเลยชอบครึ่งหลังของอัลบัมมากกว่าครึ่งเเรกมากๆ 55555) แต่รวมๆ แล้ว อัลบัมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพจาก Kehlani เลย
It Was Good Until It Wasn’t (album): 7.5/10
decent.
top tracks: hate the club, f&mu, can you blame me, grieving, open / passionate

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา