9 พ.ค. 2020 เวลา 03:30 • ไลฟ์สไตล์
ลือกันให้แซด! 5 ข่าวซุบซิบของ 'ท่านผู้นำคิม' ที่ชาวโลกรู้
1. ในปี 2014 มีข่าวออกมาว่านักศึกษาชายในระดับมหาวิทยาลัย จะต้องตัดผมทรงเดียวกับท่านผู้นำ ที่ไถด้านข้างติดหนังศีรษะ ด้านบนไว้ยาวและแสกกลางเป๊ะๆ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นประกาศจริงหรือไม่ แต่ที่เกาหลีเหนือนั้น มีทรงผมที่สามารถตัดได้เพียง 10 แบบสำหรับผู้ชาย และ 18 ทรงผมสำหรับสุภาพสตรี
2. ในปี 2014 ทางการเกาหลีเหนือกล่าวว่า CIA ของสหรัฐอเมริกาได้จ้างคนตัดไม้ที่ทำงานอยู่ที่รัสเซียเพื่อที่จะสังหารท่านผู้นำโดยอาจใช้อาวุธชีวภาพ หรือสารกัมมันตรังสี
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1
3. ท่านผู้นำคิม จองอึนมีกลุ่มสตรีที่คอยบริการและสร้างความบันเทิงกว่า 2,000 คน สตรีเหล่านี้มีชื่อเรียกว่า Kippumjo พวกเธอต้องคอยสร้างความสุขให้แก่ท่านผู้นำ ข้าราชระดับสูง และแขกพิเศษของทางพรรคแรงงานเกาหลีด้วย
ว่ากันว่าหน้าที่ของสตรีกลุ่มนี้ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อคิม อิลซุงเสียชีวิต แต่ในปี 2015 คิม จองอึนทำการคัดเลือกสมาชิกใหม่ ผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดในกลุ่มนี้มีอายุเพียง 13 ปีและต้องเป็นสาวบริสุทธิ์เท่านั้น สมาชิกของ Kippumjo มักจะเกษียณตัวเองเมื่ออายุราว 20 ปีเพื่อไปแต่งงานกับทหาร
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
4. แม้จะเป็นญาติกันก็ไม่ปลอดภัย ชัง ซ็อง-แท็ก ผู้มีศักดิ์เป็นลุงของท่านผู้นำได้ถูกจับในข้อหาทรยศชาติ และถูกประหารชีวิตไปพร้อมกับสมาชิกในครอบครัว คิม จองอึนพยายามที่จะลบชัง ซ็อง-แท็กออกไปจากประวัติศาสตร์เกาหลีเหนือด้วยการลบข่าวและเรื่องราวของเขาจนสิ้น
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. ท่านผู้นำคิม จองอึนชอบดูบาสเกตบอล NBA เป็นอย่างมาก เขามีสหายเป็นอดีตนักกีฬาชื่อดังอย่าง Dennis Rodman และได้เชื้อเชิญไปเกาหลีเหนือในปี 2013 Rodman กล่าวถึงเกาะส่วนตัวของคิมว่ามันยังกับฮาวายหรืออิบิซ่าเลย เพียงแต่ว่ามีแต่พวกเราอยู่เท่านั้น แถมยังมีทหารติดอาวุธเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วย เกาะส่วนตัวนี้เชื่อว่าอยู่ที่บริเวณวอนซันที่เป็นเมืองท่า ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลญี่ปุ่น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา