16 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟱
released date: 8 May 2020
𝗛𝗮𝗹𝗳 𝗪𝗿𝗶𝘁𝘁𝗲𝗻 𝗦𝘁𝗼𝗿𝘆 (EP) - 𝗛𝗮𝗶𝗹𝗲𝗲 𝗦𝘁𝗲𝗶𝗻𝗳𝗲𝗹𝗱
Hailee Steinfeld ปล่อย EP ชุดที่สองที่มีชื่อว่า ‘Half Written Story’ อัลบัมสั้นชุดนี้มี 5 เพลงด้วยกัน จริงๆ ตอนเเรกนางจะปล่อยอัลบัมเต็มแรกออกมาละตั้งเเต่ปีที่แแล้ว เเต่ด้วยปัญหาเรื่องค่ายไม่ยอมโปรโมทบ้าง ค่ายไม่ให้ปล่อยเพลงบ้าง ทำให้นางไม่ได้ปล่อยอัลบัมสักที ซึ่งในปีนี้นางจะไม่ทนอีกต่อไป นางเลยปล่อย EP เองออกมาซะเลย มาดูกันว่าอัลบัมสั้นชุดนี้จะเป็นยังไงกัน
เพลงแรก ‘I Love You’s’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เพลงนี้เป็น pure pop ที่ฟังเพลินๆ ทำนองแซมเปิลมาจากเพลง ‘No More I Love You’s’ ของ Annie Lennox ตัวเพลงยังไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่ เเต่ท่อน bridge คือดีนะ
เพลงที่ 2 ‘Your Name Hurts’ เพลงนี้ดนตรีหนักดี ฟังเพลินๆ ท่อนร้องยังไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ ถ้าฟังเพลงเดียวอาจจะเฉยๆ เเต่พอฟังคู่กับเพลงอื่นๆ ก็คือลงตัวอยู่นะ
เพลงที่ 3 ‘End This (L.O.V.E.)’ เพลงนี้แซมเปิลมาจากเพลง ‘L.O.V.E.’ ของ Nat King Cole เราว่าเพลงนี้ฟังละอึดอัดยังไงไม่รู้ เหมือนนางร้องอยู่ในคออ่ะ เเต่ชอบดนตรีนะ บีทท่อนฮุคคือดีงาม
เพลงที่ 4 ‘Man Up’ เพลงนี้ Hailee โชว์สกิลแรปเลย แต่เราว่ายังไม่ได้หวือหวาอะไร เหมือนเพลงนี้มันดูยุ่งๆ ยังไงไม่รู้ ใส่นู่นนี่นั่นมาเยอะเกิน แถมสไตล์การร้องในเพลงนี้เราไม่ค่อยชอบด้วย ท่อนฮุคแอบเป็นเมาๆ นะ
เพลงสุดท้าย ‘Wrong Direction’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม ฟังครั้งเเรกอ่ะเฉยๆ แต่พอมาฟังอีกรอบคืออินนะ เพลงนี้เป็นบัลลาดช้าๆ ที่ท่อนฮุคติดหูมากกกกกก แล้วเนื้อเพลงก็คือเศร้ามากด้วย เป็นเพลงที่ดีสุดในอัลบัมเลย
โดยสรุป EP นี้สิ่งที่ดีสุดคือดนตรี เพลงดนตรีทำให้อัลบัมนี้เป็น pure pop ที่น่าฟังมาก โปรดักชั่นดีมาก เเต่สิ่งที่ยังเฉยๆ คือการร้องของ Hailee ที่พยายามเปลี่ยนสไตล์การร้องของตัวเอง สังเกตจากเพลงก่อนๆ ที่เคยปล่อยมานางไม่ได้ร้องโทนต่ำเหมือนอยู่ในคออย่างงี้อ่ะ ดังนั้นอัลบัมนี้เราเเทบไม่ได้ยินคุณภาพเสียงที่แท้จริงของนางเลย หลายๆ เพลงถ้านางเปลี่ยนแนวการร้องน่าจะปังมาก เพราะดนตรีคือส่งสุดๆ ยังไงก็รออัลบัมเเรกของนางอยู่จ้า รีบๆ ปล่อยมาเถอะ 555555
Half Written Story (EP): 7/10
average.
top tracks: i love you’s, wrong direction

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา