17 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟲
released date: 8 May 2020
𝗣𝗲𝘁𝗮𝗹𝘀 𝗙𝗼𝗿 𝗔𝗿𝗺𝗼𝗿 (album) - 𝗛𝗮𝘆𝗹𝗲𝘆 𝗪𝗶𝗹𝗹𝗶𝗮𝗺𝘀
Hayley Williams อดีตสมาชิกวง Paramore เจ้าของเพลงดังมากมายไม่ว่าจะเป็น ‘Ain’t It Fun’, ‘The Only Exception’, ‘Misery Business’, ฯลฯ ได้ปล่อยอัลบัมแรกหลังจากที่ทำการประกาศพักวงไป โดยอัลบัมแรกนี้มีชื่อว่า ‘Petals For Armor’ ตัวเพลงจะเป็นแนวป็อปอย่างที่เธอเคยร้องตอนไป feat ให้คนอื่น หรือจะเป็นแนวร็อคซึ่งเป็นแนวเพลงของ Paramore ที่เราคุ้นเคยกันนั้น เราไปฟังกันเลย
ก่อนอื่น เราไปดูเอ็มวีของซิงเกิลแรกกันก่อน ⇩
เพลงแรก ‘Simmer’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม มีความเป็น alternative rock เหมือนอัลบัมแรกๆ ของ Paramore เลย เพลงนี้ดนตรีค่อนข้างเก่น ใส่ลูกเล่นมาได้น่าสนใจดี เเต่เสียงร้องยังไม่ค่อยอิน ท่อนฮุคฟังละก็ยังไม่ชอบสักที มีความจะทำให้ติดหูด้วยหารร้องซ้ำๆ แต่เหมือนจะไม่ช่วยเท่าไหร่
เพลงที่ 2 ‘Leave It Alone’ ซิงเกิลที่สองของอัลบัม เพลงนี้เป็นเพลงช้าๆ ให้ฟีลคล้ายๆ วง The Cranberries มีความเป็น rock เบาๆ ไม่หวือหวา เน้นอารมณ์ร่วม เพลงนี้ฟังชิวๆ ดี
เพลงที่ 3 ‘Creepin’ เพลงนี้ดีอยู่นะ มีความดิบๆ แต่ได้อารมณ์ ดนตรีดีงามมาก ส่งท่อนร้องสุดๆ โดยเฉพาะท่อนฮุค สไตล์เหมือนเป็นเพลงร็อคสมัยเก่าที่ร้องโดยคนสมัยใหม่ แปลกดี
เพลงที่ 4 ‘Cinnamon’ ซิงเกิลที่สามของอัลบัม เพลงนี้เป็นร็อคสมัยใหม่เหมือนผลงานของ Paramore ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยชอบดนตรีตอนต้นเพลงเท่าไหร่ เเต่พอฟังไปเรื่อยๆ ละชอบขึ้น แต่ยังไงก็ไม่ติดหูอยู่ดี
เพลงที่ 5 ‘Sudden Desire’ เพลงนี้ท่อน verse โอเค แต่ท่อนฮุคดูทำให้เพลงดร็อปลงอ่ะ กระชากอารมณ์เกินไป ฟังละเกือบสะดุ้ง แถมดนตรีตรงฮุคยังดังกลบเสียงร้องไปหน่อยด้วย
เพลงที่ 6 ‘My Friend’ เพลงนี้ให้หลายฟีลในเพลงเดียวมาก ตอน verse แรกมาแบบช้าๆ ให้อิน เเต่พอ verse สองคือดนตรี switch up เล่นจังหวะมากขึ้น โดยรวมฟังได้เพลินๆ
เพลงที่ 7 ‘Dead Horse’ ซิงเกิลล่าสุดของอัลบัม เพลงนี้ดนตรีใสๆ ดี ฟังละ feel good แต่เนื้อเพลงนี่คนละขั้วกับดนตรีเลย (อยากรู้เป็นไงต้องฟัง) ตั้งเเต่ฟังมาเพลงนี้ติดหูสุดละ
เพลงที่ 8 ‘Over Yet’ เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม มีความป็อปมาก แต่ชอบอยู่นะ เป็น pop/rock ที่ทำออกมาได้ตามสูตร ฟังเเล้วโยกตาม ท่อนฮุคฟังง่าย
เพลงที่ 9 ‘Why We Ever’ เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่แบ่งเป็นสองพาร์ทในเพลงเดียว พาร์ทแรกเป็นดนตรี alt rock แบบสมูทๆ หน่อย ตรงนี้เราเฉยๆ เเต่ชอบพาร์ทสองของเพลงที่เป็นดนตรีเปียโน ฟังละอิน
เพลงที่ 10 ‘Roses/Lotus/Violet/Iris’ ชอบเนื้อหาเพลงนี้นะ เอาดอกไม้ 4 ชนิดในชื่อเพลงมาเปรียบเปรย แล้วก็เพลงก็ทำได้ลงตัวมากๆ ด้วย เหมือนได้นางในวรรณคดีมาเล่าเรื่องให้ฟัง
เพลงที่ 11 ‘Pure Love’ เพลงนี้เป็น alternative pop ที่ฟังง่ายดี นางโชว์เทคนิคการร้องเยอะเลย ดนตรีก็ใส่ลูกเล่นเข้าไปเจอด้วย น่าสนใจดี
เพลงที่ 12 ‘Taken’ เพลงนี้ฟังเพลินๆ ท่อนร้องไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่น ส่วนดนตรีก็ฟังได้เรื่อยๆ เพลงนี้เหมือนเป็นจุดแวะพักให้คนฟังได้พักอารมณ์กันเเบบชิวๆ บ้าง ก่อนเข้าพาร์ทสุดท้ายของอัลบัม
เพลงที่ 13 ‘Sugar On The Rim’ เพลงนี้ให้ฟีลเหมือนเพลง alternative ยุค 90’s อ่ะ มีความดิสโก้หน่อยๆ ท่อนร้องมีงึมงำๆ เป็นบางช่วง ไม่ค่อยได้เจอในอัลบัมนี้ แปลกใหม่ดี เเต่ต้องยอมรับว่าเพลงนี้ดนตรีเด่นกว่าเสียงร้องจริง ชอบพาร์ทดนตรี เเต่เสียงร้องยังไม่ค่อยติดหู
เพลงที่ 14 ‘Watch Me While I Bloom’ เพลงนี้ยังคงฟีลดิสโก้มาจากเพลงก่อนหน้า เเต่ดนตรีไม่หวือหวาเท่า ท่อนร้องยังไม่ค่อยติดหูเท่าไหร่
เพลงสุดท้าย ‘Crystal Clear’ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ออกไปทางป็อป ท่อนฮุคร้องได้ฟุ้งๆ ลอยๆ ดี เป็นการปิดอัลบัมที่ดีเลย
โดยสรุปแล้ว อัลบัมนี้อัลบัมเดียวเหมือนได้ฟังทั้งเพลง alternative rock และเพลงป็อปเลย เป็นอัลบัมที่น่าสนใจดี พาร์ทดนตรีใช้ได้เลย หลายๆ เพลงมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ส่วนพาร์ทที่ดูน่าจะทำได้ดีกว่านี้คือท่อนร้อง เกือบทุกเพลงไม่มีความติดหูเลย เเบบกลับมาฟังอีกรอบเเล้วจำไม่ได้ว่าเพลงนี้คือเพลงไรอ่ะ ถ้าดูจากผลงานก่อนๆ ที่นางไป feat กับคนอื่น เช่น Stay The Night ของ Zedd หรือ Airplanes ของ B.o.B แล้ว คืออยากได้เพลงแนวๆ นั้นมากกว่า เสียงนางมีเสน่ห์ สามารถร้องให้อินได้ เพราะงั้นคิดว่าถ้านางได้ท่อนร้องดีๆ น่าจะปังกว่านี้ อัลบัมนี้คิดว่ากระแสจะน้อย เพราะเดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยฟังเพลงเเนวนี้กัน เราก็ไม่ค่อยได้ฟังแนวนี้ มันฟังยากกว่าอัลบัมหลังๆ ของ Paramore เองด้วยซ้ำ เพราะงั้นคงมีเเค่คนฟังเฉพาะกลุ่ม ไม่แมส
Petals For Armor (album): 8/10
decent.
top tracks: creepin’, dead horse, over yet, roses/lotus/violet/iris, pure love

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา