23 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟳
released date: 15 May 2020
𝗛𝗼𝘄 𝗜’𝗺 𝗙𝗲𝗲𝗹𝗶𝗻𝗴 𝗡𝗼𝘄 (album) - 𝗖𝗵𝗮𝗿𝗹𝗶 𝗫𝗖𝗫
Charli XCX ปล่อยอัลบัมใหม่ ‘How I’m Feeling Now’ โดยความพิเศษของอัลบัมนี้คือ นางใช้เวลาทำอัลบัมในช่วงกักตัวเพียงเเค่ 1 เดือนเท่านั้น เทพไปอีก ซึ่งอัลบัมนี้เรียกได้ว่านางทำเองคนเดียวทั้งอัลบัมจริงๆ ทั้งการแต่งเนื้อร้อง อัดเสียง ทำดนตรี ทำปกอัลบัม โปรโมทใดๆ คือตัวเองทำเองหมด กราบความเป็นนักดนตรีของนางจริงๆ มาดูกันว่าอัลบัมนี้จะมีอะไรดีๆ รอเราอยู่บ้าง
เพลงแรก ‘Pink Diamond’ เพลงนี้ดนตรีแบบ dirty electro แบบที่นางถนัดเลย อยากมิกซ์อะไรคือใส่มาหมด ท่อนฮุคมีความเป็นดนตรีร็อคหน่อยๆ ฟังยาก ถ้าไม่ใช่คนชอบดนตรีแนวนี้โดยเฉพาะคงไม่ฟังอีกเลย
เพลงที่ 2 ‘Forever’ ซิงเกิลแรกของอัลบัม ดนตรีเหมือนจะดีนะ เเต่ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่เสียงซ่าๆ แตกๆ มาด้วย ถ้าไม่มีจะดีมาก เสียงร้องนางออโต้จูนเยอะไปหน่อย ถ้าเพลงนี้เป็นร้องธรรมดานี่จะดีมากเลย (เหมือนนางเเค่อยากทำเพลงเล่นจริงๆ ไร้ความจริงจังใดๆ 😂) แต่จะว่าไปชอบ outro เพลงนี้นะ ดนตรีดีงาม
เพลงที่ 3 ‘Claws’ ซิงเกิลที่สองของอัลบัม เพลงนี้ท่อนฮุคแอบติดหูอยู่นะ ชอบการร้องของ Charli ในเพลงนี้ ดนตรีก็ฟังง่ายดี ไม่ได้เป็น electro หนักๆ เหมือนเพลงก่อนๆ เพลงนี้เป็น furure bass ซะมากกว่า
เพลงที่ 4 ‘7 Years’ ที่ได้ BJ Burton มาร้องด้วย เอาจริงคือเเยกเสียงร้องไม่ออกเพราะโดนออโต้จูนไปหมด 5555 เพลงนี้ชอบโฟลว์เพลงนี้มาก ถ้านางตั้งใจร้อง ไม่ใส่ออโต้จูนเยอะนะ เพลงนี้จะปังมาก เเต่เวอร์ชั่นนี้ก็โอเคแหละ ดูเป็นตัวนางดี ชอบดนตรีเพลงนี้ด้วย บีทคือดีงาม
เพลงที่ 5 ‘Detonate’ เพลงนี้ดนตรีดูยุ่งเหยิงไปหน่อย ไม่ค่อยเข้ากับท่อนร้องเท่าไหร่ ฟังผ่านๆ ไม่มีไรน่าจดจำ
เพลงที่ 6 ‘Enemy’ เพลงนี้ดนตรีน่าจะฟังง่ายสุดตั้งเเต่ฟังมาละ แต่ท่อนร้องเรากลับเฉยๆ ซะงั้น เหมือนมันไม่สุดอ่ะเพลงนี้ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน 5555 จะติดหูก็ไม่ติด งง ทั้งๆ ที่ดนตรีก็ฟังง่าย
เพลงที่ 7 ‘I Finally Understand’ เพลงนี้เป็น promotional single ของอัลบัม ซึ่งมีความลงตัวกว่าเพลงที่เเล้วเยอะเลย ชอบสไตล์การร้องในเพลงนี้มาก ดนตรีอาจจะไม่หวือหวาเเต่มันส่งท่อนร้องให้ปังนะ
เพลงที่ 8 ‘C2.0’ เพลงนี้ดูเยอะไปหมด ดนตรีเป็นงงๆ ที่งงกว่าคือเสียงอะไรไม่รู้ตรงกลางเพลง หลอนหูมาก ไม่คิดจะเปิดฟังอีกจริงๆ 😂
เพลงที่ 9 ‘Party 4 U’ เพลงนี้ดนตรีน่าสนใจดี เป็นเพลงที่ดนตรีเด่นกว่าเสียงร้อง หรือเราเฉยๆ กับสไตล์การร้องในเพลงนี้ก็ไม่รู้ ท่อนร้องเดียวที่ชอบคือท่อนฮุค ที่เหลือฟังละไม่อิน
เพลงที่ 10 ‘Anthems’ เพลงนี้มาเเนวเดียวกับ Pink Diamond แต่ฟังง่ายกว่าหน่อยนึง บีทเป็น dirty electro ที่เปิดทีลำโพงแตก บีทหนักมากกกก
เพลงสุดท้าย ‘Visions’ เพลงนี้ท่อนร้องโฟลว์ดีนะ เสียดายนางใส่ออโต้จูนทั้งดุ้นเลย ดนตรีเป็น electro ที่สมูทตรงท่อน verse แต่จัดหนักจัดเต็มตรงท่อนฮุค ให้เต้นกันเอวบิดก่อนปิดอัลบัม
โดยสรุป อัลบัมนี้เหมือนทำตามใจนางเอง อยากทำอะไรคือทำ ไม่แคร์เรื่องความปังหรือชาร์ตใดๆ ซึ่งก็ดีไปอีกแบบ เหมือนนางได้ปลดปล่อยเพราะหลังจากอัลบัมล่าสุด ‘Charli’ ที่เราเคยรีวิวกันไป อัลบัมนั้นดูมีกลายๆ เพลงที่ค่ายต้องการให้มันแมส ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับสไตล์เพลงที่นางชอบเท่าไหร่ เพราะงั้นอัลบัมนี้เราเลยเห็นนางใส่บีท electro แบบโนสนโนแคร์โลกมาหลายเพลงมาก เอาเป็นว่าใครชอบก็คือดีใจด้วย ส่วนเราคือไม่ใช่เเนวจริงๆ 😂
How I’m Feeling Now (album): 7/10
average.
top tracks: claws, i finally understand

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา