24 พ.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟴
released date: 22 May 2020
𝗥𝗮𝗶𝗻 𝗢𝗻 𝗠𝗲 (single) - 𝗟𝗮𝗱𝘆 𝗚𝗮𝗴𝗮 & 𝗔𝗿𝗶𝗮𝗻𝗮 𝗚𝗿𝗮𝗻𝗱𝗲
Lady Gaga ปล่อย collaboration of the year คู่กับ Ariana Grande ในเพลงที่ชื่อว่า ‘Rain On Me’ ซึ่งเพลงนี้เป็นซิงเกิลที่สองของอัลบัม Chromatica ที่กำลังจะปล่อยสัปดาห์หน้า ซึ่งเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันของสองศิลปินที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเเม่แห่งวงการป็อปในปัจจุบันไปแล้ว หลายๆ คนรอคอยซิงเกิลนี้กันมากเพราะกลุ่มแฟนคลับของทั้งสองนั้นใหญ่โตมาก ทุกคนพร้อมสตรีมกันสุดขีด ไปดูกันว่าเพลงนี้นั้นสมการรอคอยหรือไม่
หลังจากฟังแล้วก็คือ ดีงามมากตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ฟัง มีความลงตัวกว่า Stupid Love ที่เป็นซิงเกิลที่แล้วของกาก้าเยอะ เพลงนั้นดูธรรมดามากถ้าเทียบกับเพลงนี้ สำหรับ Rain On Me เราได้ฟีลของ ARTPOP ผสม Born This Way คือมีความเป็น EDM แต่เพลงนี้ทำได้สมูทและลงตัว ฟังง่ายกว่ามาก ซึ่งเหตุผลที่ดนตรีดีงามขนาดนี้เพราะชีกาก้านางลงทุนจ้าง BloodPop โปรดิวเซอร์ชื่อดังมาทำดนตรีให้นั่นเอง เพราะงั้นเพลงนี้ดนตรีคือลังการมาก ลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ โผล่มาให้เห็นในทุกพาร์ทของเพลง ปังหนึ่ง
มาในด้านท่อนร้องกันบ้าง เสียงของกาก้ากับอาริในเพลงนี้ค่อนข้างเเตกต่างกันชัดเจน คือเสียงกาก้าเป็นแนวสตรอง ร้องละ empower ส่วนเสียงของอาริเป็นแบบสมูท ฟังแล้วรู้สึก god bless มีทั้งเสียงต่ำเสียงสูง (เพลงใหม่ๆ ของอาริสังเกตว่านางจะเน้นเสียงต่ำมากขึ้น เพราะถ้าร้องเสียงสูงอย่างเดียวคงเส้นเสียงขาดก่อน) แต่อย่างไรก็ตาม พอเอาทั้งสองคนมารวมอยู่ในเพลงเดียวกลับกลายออกมาเป็นอะไรที่เข้ากันมาก ทั้งท่อนร้องรับส่งกันคือเข้ากันสุดๆ เป็น collaboration ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น เเต่พอเกิดขึ้นเเล้วก็คือดีงามสุด ปังสอง
ส่วน MV ที่ปล่อยมาเมื่อคืนนั้น กาก้าโปรยไว้ว่าเป็นเอ็มวีที่ใช้ต้นทุนสร้างสูงสุดสำหรับนางเลย พอได้ดูแล้วก็คือสวยอยู่นะ CG คืออลังการมากแบบนึกว่าหลุดออกมาจากหนังอวกาศ เหมือนได้ Born This Way + Break Free รวมกัน ชอบการเปลี่ยนคอสตูมกับทรงผมหลายเซ็ตมาก ดีกว่าเอ็มวี Stupid ประมาณสิบแปดล้านเท่า เสียดายถ้า MV มาเป็น short film แบบสมัย Telephone หรือ Paparazzi จะโคตรปริ่ม แต่แบบนี้ก็คือปังมากแล้ว ปังสาม
โดยสรุปแล้ว เพลงนี้ดีงามในทุกๆ พาร์ท ฟังได้ไม่เบื่อเลย ปังขึ้นอันดับ 1 แน่นอน สามปังไปเลยแม่!!! รออัลบัมไม่ไหวแล้วววว
Rain On Me (single): 9/10
exceptional.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา