29 พ.ค. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟱𝟵
released date: 22 May 2020
𝗣𝗼𝘄𝗲𝗿 (single) - 𝗘𝗹𝗹𝗶𝗲 𝗚𝗼𝘂𝗹𝗱𝗶𝗻𝗴
Ellie Goulding ปล่อยซิงเกิลใหม่อีกแล้ว กับเพลงที่ชื่อว่า ‘Power’ โดยคราวนี้นางมาพร้องข่าวดี คือนางจะปล่อยอัลบัมที่ 4 ของนางเเล้ว (สักที) อัลบัมชื่อ ‘Brightest Blue’ โดยมีกำหนดปล่อยวันที่ 17 มิถุนายนนี้ และไม่แน่ว่าซิงเกิลนี้จะเป็นเพลงสุดท้ายที่ปล่อยมาให้เราฟังก่อนจะถึงวันปล่อยอัลบัม ในโพสนี้เราเลยจะมารีวิวว่า ซิงเกิลนี้จะเป็นยังไง จะบอกแนวทางของอัลบัมได้มั้ย อัลบัมจะปังหรือจะแป้ก มาดูกันที่เพลงนี้กันก่อนดีกว่า
หลังจากได้ฟังครั้งเเรก เพลงนี้ได้กลิ่นอายของอัลบัมเเรกๆ ของนางเหมือนกันนะ ด้วยสไตล์การร้องกับดนตรีใดๆ ชอบที่ pre-hook ดูมีพาวเวอร์สมชื่อเพลง เเต่พอเข้าท่อนฮุคเเล้วดูดร็อปๆ ไป ดนตรีไม่ส่งท่อนฮุคเลย ส่วนท่อน verse คือฟังได้ เเต่ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก โดยรวมๆ เพลงนี้น่าจดจำสุดคือท่อน pre-hook นั่นเอง
ถ้าลองวิเคราะห์มุมมองของอัลบัมจากซิงเกิลที่ปล่อยมา เริ่มตั้งเเต่ Close To Me, Hate Me, Worry About Me ที่ดูจะเป็นแนวเดียวกันคือเป็น hip hop ผสม pop ได้แร็ปเปอร์มาร้องด้วยใด ตอนเเรกเหมือนจะไปได้ด้วยดี ตีตลาด US ได้ดีพอสมควร เเต่พอเล่นลูกเล่นนี้มามากๆ เข้าคนเริ่มเบื่อ นางเลยหันกลับไปทำเพลงสไตล์เก่าๆ บ้าง เช่นเพลงนี้ เเละเพลง Flux ที่เน้นการสื่ออารมณ์ ทั้งสองเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ทำได้โอเค ไม่ค่อยหวือหวาหรือน่าจดจำ เพราะงั้นโดยสรุปเราคิดว่าอัลบัมที่กำลังจะปล่อยนี้ อาจจะไม่ได้หวือหวามาก เพราะถ้าขนาดซิงเกิลที่ปล่อยมายังไม่ค่อยโดดเด่น เพลงอื่นในอัลบัมคงเฉยๆ ไปด้วย ยังไงก็ขอให้มี deep cut ดีๆ ในอัลบัมบ้างเหอะ รอคอยอัลบัมกันมานานขนาดนี้ 🙏🏼
Power (single): 7/10
average.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา