14 พ.ค. 2020 เวลา 04:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
จะมาดีหรือหรือมาร้าย! เผย 5 เหตุผลที่พอเป็นไปได้ถ้าหากมนุษย์ต่างดาวจะบุกโลก
เชื่อว่าหลายคนอาจเคยแหงนขึ้นมองบนฟ้า และคิดว่าบางทีอาจมีสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญาระดับเดียวกับมนุษย์เราหรือมากกว่าอยู่บนดาวดวงไหนสักแห่งบนจักรวาลอันไกลโพ้น แล้วถ้าเกิดวันหนึ่งพวกเขามาเยือนโลกเรา พวกเขาจะมาเพื่ออะไรกันแน่?
1. มาเพื่อล่าอาณานิคมจับมนุษย์เป็นทาสและหนูทดลองทางวิทยาศาสตร์
ในนวนิยายแนววิทยาศาสตร์หลายเรื่อง มักพูดเรื่องเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาวที่มีเทคโนโลยีสูงส่ง และสามารถเดินทางไปมาระหว่างจักรวาลได้ด้วยความเร็วระดับเหนือแสงเพื่อออกล่าอาณานิคมบนดาวดวงอื่นเช่นโลก เพื่อจับมนุษย์มาเป็นทาสรับใช้ หรืออาจนำมาทดลองทางวิทยาศาสตร์บางอย่าง เช่นการผสมพันธุ์ข้ามสปีชีส์ เป็นต้น
1
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
2. มาเพื่อจับมนุษย์เป็นอาหาร
นอกเหนือจากเหตุผลในข้อแรก บางทีพวกเขาอาจมาเยือนโลกของเราเพื่อจับมนุษย์เป็นอาหาร ต้องเข้าใจว่าเซลล์ภายในร่างกายของเราประกอบไปด้วยโมเลกุลหลายชนิด เช่นโปรตีน กรดชนิดต่าง ๆ และน้ำ ซึ่งเป็นกลไกของร่างกายในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและการสืบพันธุ์ แต่คำถามก็คือ หากมนุษย์ต่างดาวต้องการจับมนุษย์กินเป็นอาหาร ร่างกายของพวกเขาจะสามารถย่อยสลายเนื้อมนุษย์เพื่อรับสารอาหารได้หรือไม่
1
3. มาเพื่อทรัพยากรน้ำบนโลก
หากมนุษย์ต่างดาวที่บุกมาบนโลกเรามีเซลล์ DNA หรือรหัสชีวเคมีคล้ายคลึงกับมนุษย์ บางทีพวกเขาอาจมาเพื่อทรัพยากรน้ำ เช่นน้ำในมหาสมุทร เนื่องจากพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตบนโลกนั้นมีส่วนประกอบของ H2O หรือน้ำเป็นหลัก อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขามาบนโลกเราเพื่อนำน้ำไปใช้เพื่อการอุปโภคบริโภคตามวิถีชีวิตของพวกเขาก็เป็นไปได้อีกเช่นกัน
4. มาเพื่อหาแร่ธาตุสำคัญใต้เปลือกโลก
นอกเหนือจากทรัพยากรน้ำบนโลกมนุษย์ อาจมีแร่ธาตุสำคัญบางอย่างที่มนุษย์ต่างดาวต้องการจากโลกของเรา บางทีพวกเขาอาจจะกวาดล้างอารยธรรมมนุษย์ให้สิ้นซากเสียก่อนจึงเริ่มขุดเจาะเข้าไปในเปลือกโลกเพื่อหาแร่ธาตุสำคัญ ๆ อย่างเหล็กและโลหะ เพื่อนำกลับไปใช้ประโยชน์ตามที่พวกเขาต้องการ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. มาเพื่อหาโลกใหม่อาศัย
อย่างที่ทราบกันดีว่าในระบบสุริยะจักรวาลของเรา มีเพียงแค่โลกที่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ บางทีมนุษย์ต่างดาวอาจกำลังเดินทางข้ามจักรวาลหลายล้านปีแสงเพื่อมองหาดาวดวงใหม่ที่มีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการใช้ชีวิต และคงไม่มีดาวดวงไหนเหมาะสมเท่ากับโลกของเราอีกแล้ว เช่นเดียวกับมนุษย์ ที่วันหนึ่งก็อาจจะออกหาดาวดวงใหม่เพื่อใช้เป็นบ้านหลังที่สองนอกจากโลกที่เราใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ก็เป็นไปได้
โฆษณา