18 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
กว่าจะมีวันนี้! รู้จักหนังสือระดับโลก 5 เล่มที่เคยถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์แทบนับครั้งไม่ถ้วน
2
รู้หรือไม่ว่าก่อนที่หนังสือระดับโลกหลายเล่มนี้จะถูกตีพิมพ์ไปหลายล้านเล่ม ถูกแปลไปหลายสิบภาษา หรือถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ มันเคยถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์มาแล้ว แต่ด้วยความไม่ย่อท้อของนักเขียนก็ทำให้ในที่สุดก็สามารถตีพิมพ์ออกมาให้นักอ่านทั่วโลกให้ดื่มด่ำกับมัน เรามาดูกันว่ามีเล่มไหนบ้าง
2
1. แฮร์รี่พอตเตอร์ หนึ่งในวรรณกรรมเยาวชนที่โด่งดังที่สุดในโลกถูกตีพิมพ์ไปแล้วหลายล้านเล่ม มีภาพยนตร์และสวนสนุกเป็นของตนเอง เคยถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์มาแล้วถึง 12 แห่ง เจ.เค. โรว์ลิ่งเปิดเผยภายหลังให้แฟนๆ ได้ทราบถึงเรื่องราวกว่าที่จะมาเป็นแฮร์รี่พอตเตอร์ในมือนักอ่านแบบทุกวันนี้ บางสำนักพิมพ์ปฏิเสธด้วยถ้อยคำที่สุภาพ บางสำนักพิมพ์แนะนำให้เธอไปไปลงคอร์สเขียนนิยายหรือซื้อหนังสือเพื่อมาศึกษาวิธีการเขียนนิยายด้วยซ้ำ จนสุดท้ายสำนักพิมพ์ Bloomsbury ก็ตีพิมพ์แฮร์รี่พอตเตอร์ออกมาเป็นหนังสือครั้งแรกในปี ค.ศ. 1997
4
2. Gone With the Wind นวนิยายคลาสสิคชื่อดังของอเมริกามีที่ฉากหลังเป็นสงครามกลางเมือง แต่งโดย มาร์กาเร็ต มิตเชลล์ ถูกปฏิเสธจากสำนักพิมพ์กว่า 38 ครั้ง เธอใช้เวลาช่วงที่พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่ขาแต่งนิยายเรื่องนี้ Gone With the Wind ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ในปี ค.ศ. 1937 และยังถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์และละครเวทีมากมาย
1
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
3. กว่าจะมาเป็น Carrie นวนิยายสยองขวัญเล่มแรกของสตีเวน คิง เขาถูกปฏิเสธกว่า 30 ครั้ง แถมเหตุผลที่ปฏิเสธก็ช่างน่าปวดใจว่า “เราไม่สนใจนิยายวิทยาศาสตร์ที่พูดถึงยูโทเปียในด้านลบ, มันขายไม่ได้หรอกน่า” แต่สุดท้ายแล้ว Carrie นี่แหละที่มียอดพิมพ์กว่า 300,000,000 เล่ม ทำให้เขาเป็นนักเขียนสยองขวัญที่ขึ้นหึ้งจนถึงทุกวันนี้
2
WIKIPEDIA CC STEPHANIE LAWTON
4. Diary of Anne Frank เป็นหนังสือที่สร้างจากบันทึกของเด็กสาวชาวยิวที่เขียนบันทึกในชีวิตประจำวันก่อนที่จะถูกส่งเข้าข่ายกักกันและเสียชีวิตในเวลาต่อมา บันทึกของแอนน์ แฟรงค์ถูกรวบรวมและตีพิมพ์โดยพ่อของเธอที่เป็นสมาชิกของครอบครัวเพียงคนเดียวที่รอดชีวิต หนังสือถูกปฏิเสธกว่า 16 ครั้ง หนึ่งในเหตุผลที่ถูกปฏิเสธก็คือผู้คนยังไม่พร้อมที่จะอ่านบันทึกนี้ แต่สุดท้ายแล้วบันทึกลับของแอนน์ แฟรงค์ก็ได้ถูกตีพิมพ์ออกมาให้ผู้คนได้รับรู้ถึงความโหดร้ายของสงคราม
1
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. Jack London ผู้เขียนนิยายชื่อดังอย่าง White Fang และ The Call of the Wild ถูกสำนักพิมพ์ปฏิเสธที่จะตีพิมพ์งานเขียนของเขาถึง 664 ครั้ง เขาใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมงในแต่ละวันเพื่อการเขียน แต่ในเมื่อหนังสือขายไม่ได้และท้องยังต้องกินเขาจึงต้องออกหาทองคำในช่วงยุคตื่นทอง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เขาต้องทำงานใช้แรงเป็นเวลายาวนานก่อนที่ The Call of the Wild จะถูกตีพิมพ์ในปีค.ศ. 1908 และประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายแถมถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับที่ 18 นวนิยายดีที่สุดร้อยเรื่องโดยโมเดิร์นไลบรารี หนังสือเล่มนี้ถูกขายในประเทศสหภาพโซเวียตได้มากถึง 77 ล้านเล่ม
2
WIKIPEDIA PD
โฆษณา