22 พ.ค. 2020 เวลา 04:56 • ประวัติศาสตร์
“Jim Hutton” คู่ชีวิตของ “Freddie Mercury”
หลายคนรู้จัก “Freddie Mercury” เป็นอย่างดี
เขาคือนักร้องระดับตำนาน ผู้เป็นนักร้องนำวง Queen
แต่เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเขา เป็นสิ่งที่ Mercury ไม่ค่อยพูดถึงนัก เนื่องจากต้องการรักษาความเป็นส่วนตัว
“Jim Hutton” คือบุคคลหนึ่งที่มีความสำคัญกับ Mercury
Hutton เกิดในปีค.ศ.1949 (พ.ศ.2492) ที่ไอร์แลนด์ และได้ทำงานเป็นช่างทำผมขณะที่พบกับ Mercury เป็นครั้งแรกที่คลับในลอนดอนในปีค.ศ.1985 (พ.ศ.2528)
ในทีแรก Hutton ไม่ได้สนใจ Mercury นัก ถึงแม้ว่า Mercury จะเป็นนักร้องดังก็ตาม และกว่าที่ทั้งคู่จะได้เริ่มพูดคุยกัน คบกันจริงๆ ก็อีกกว่า 18 เดือนต่อมา
ภายหลังจากคบกัน Hutton ได้ย้ายเข้าไปอยู่กับ Mercury ในบ้านที่ลอนดอน ซึ่งการคบกับซูเปอร์สตาร์อย่าง Mercury ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องความหึงหวงอยู่บ่อยๆ
แต่ถึงอย่างนั้น Hutton ก็กล่าวว่าภาพลักษณ์ของ Mercury บนเวทีกับที่บ้านนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าบนเวทีเขาจะเป็นซูเปอร์สตาร์ผู้สะกดแฟนๆ ไว้ได้ แต่ที่บ้านนั้น เขามีชีวิตที่เรียบง่ายมากๆ และชอบที่จะอยู่อย่างสงบ
ต่อมา Mercury ได้ตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อ HIV ในปีค.ศ.1987 (พ.ศ.2530) ซึ่งในยุคนั้น การรักษา HIV ยังไม่ได้ทันสมัยเหมือนเช่นทุกวันนี้ ทำให้ Mercury คุยกับ Hutton ว่าหาก Hutton อยากจะไปจากเขา เขาก็เข้าใจ ซึ่ง Hutton ได้ปฏิเสธ
Hutton ได้ดูแล Mercury อย่างดีจน Mercury ได้จากไปในปีค.ศ.1991 (พ.ศ.2534) ส่วนตัว Hutton เองก็ได้รับการตรวจว่าติดเชื้อเช่นกัน
Hutton เสียชีวิตในปีค.ศ.2010 (พ.ศ.2553) จากโรคมะเร็ง
โฆษณา