27 พ.ค. 2020 เวลา 02:00 • ประวัติศาสตร์
รับประกันความขมคอ! เปิด 7 เรื่องชวนแหวะที่เป็นเรื่องปกติของชาวโรมันโบราณ
แม้โรมันโบราณนั้นเรียกได้ว่าเป็นอู่อารยธรรม เป็นต้นกำเนิดของศิลปะวิทยาการต่างๆ มากมาย แต่เชื่อหรือไม่ว่าโรมันโบราณนั้นก็มีสิ่งที่ชวนแหวะสุดๆ เช่นกัน
1. ฉี่ในสมัยนั้นเป็นสิ่งที่มีค่าและมีประโยชน์ พวกเขาใช้ฉี่ในการทำความสะอาดเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ ทำความสะอาดร่างกายหรือแม้กระทั่งนำมาแปรงฟันเพราะชื่อว่าทำให้ฟันนั้นขาวสดใส มีธุรกิจที่คอยเก็บฉี่จากห้องน้ำสาธารณะหรือตามบ้านเรือนและก็มีการเก็บภาษีฉี่โดยเฉพาะด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
2. แม้จะขึ้นชื่อว่ามีห้องน้ำสาธารณะและระบบประปาแล้ว แต่มันก็ไม่ได้น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่นัก เพราะมันแทบจะไม่ได้ทำความสะอาดเลย นักโบราณคดีพบซากห้องน้ำจากสมัยนั้นที่เต็มไปด้วยปรสิต ชาวโรมันโบราณเมื่อใช้ห้องน้ำสาธารณะพวกเขาจะใช้ฟองน้ำเสียบไม้ทำความสะอาดก้นหลังจากอึเสร็จและฟองน้ำเสียบไม้อันนี้ก็ถูกแบ่งกันใช้งานกับผู้อื่นด้วย
123RF
3. การเข้าส้วมอาจเป็นเรื่องที่อันตรายถึงตายได้ เพราะอย่างแรก มีสัตว์มีพิษที่อาศัยอยู่ในระบบท่อประปา อย่างที่สองเมื่อมันไม่ได้ทำความสะอาดมันจึงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมากมาย และที่น่ากลัวที่สุดส้วมสามารถระเบิดได้ทุกเมื่อจากก๊าซมีเทนที่เกิดจากการหมักหมมของอุจจาระ
123RF
4. มีการใช้เลือดและส่วนต่างๆ ของร่างกายนักรบแกลดิเอเตอร์เป็นยาบำรุงร่างกาย เนื่องจากเขาเชื่อกันว่ามันเป็นยาอายุวัฒนะ เมื่อนักรบแกลดิเอเตอร์ตายชิ้นส่วนต่างๆ ของร่างกายและเลือดจะถูกนำไปขาย เมื่อโรมประกาศแบนการต่อสู้ของเหล่าแกลดิเอเตอร์ไป ก็เปลี่ยนมาดื่มเลือดจากนักโทษประหารแทน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. นักโบราณคดีพบภาพสลักอวัยวเพศชายตามสถานที่ที่อันตราย ขาวโรมันโบราณมีความเชื่อว่าการวาดอวัยวะเพศชายไว้ตามสถานที่เหล่านั้นจะช่วยให้นักเดินทางปลอดภัย และนอกจากนี้เด็กผู้ชายยังนิยมสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นรูปอวัยวะเพศชายอีกด้วย
WIKIPEDIA PD
6. ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกราแต่งานเลี้ยงของชาวโรมันโบราณถ้าหากว่ากินจนอิ่มแล้วพวกเขาจะไม่หยุดกิน กินไปเรื่อยๆ จนกว่าจะอ้วกออกมาแล้วจะได้กินต่อไปเรื่อยๆ บางคนก็อ้วกใสกระโถน แต่บางคนก็อ้วกใส่พื้น ส่วนหน้าที่ทำความสะอาดก็ตกเป็นของเหล่าทาส
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
7. นักรบแกลดิเอเตอร์ที่เสียชีวิตร่างกายและเลือดจะถูกนำไปขาย แต่ผู้ที่ชนะเลิศจะใช้เครื่องมือที่ชื่อ Strigil ขูดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วนำมาเก็บสะสมไว้ในขวดเพื่อขาย จากนั้นสุภาพสตรีก็จะไปซื้อมาเพื่อใช้ขัดหน้าเนื่องจากสบู่หายากและมีราคาแพง พวกเธอเชื่อว่ามันช่วยทำให้ดึงดูดเพศตรงข้าม
WIKIPEDIA PD
โฆษณา