28 พ.ค. 2020 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
หลังบ้านนาซี! เบื้องหลังความรักของ 'อีวา บราวน์' หญิงสาวผู้เป็นรักแท้ของจอมเผด็จการฮิตเลอร์
หากพูดถึง อีวา บราวน์ หลายคนอาจจดจำเธอในฐานะภรรยาที่อยู่เคียงข้างจอมเผด็จการอย่างฮิตเลอร์จวบจนวินาทีสุดท้าย ซึ่งกล่าวได้ว่าชีวิตรักของเธอและฮิตเลอร์นั้นมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และนี่คือเกร็ดสาระโศกนาฎกรรมรักของอีวาและฮิตเลอร์ ที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน
WIKIPEDIA CC BUNDESARCHIV
1. ตอนเจอกันครั้งแรก อีวา บราวน์ มีอายุเพียง 17 ปี ส่วนฮิตเลอร์เป็นหนุ่มใหญ่ที่มีอำนาจและบารมีในวัย 40 ปี กล่าวกันว่าในวันที่เขาเจอกับอีวาครั้งแรก เขามองเธอตาไม่กะพริบ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มแอบคบหากันอย่างลับ ๆ
2. ก่อนที่ฮิตเลอร์จะพบกับอีวา เขาได้มีหญิงคนรักอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งก็คือ เจรี ราบาล ที่มีศักดิ์เป็นหลานของฮิตเลอร์ กล่าวกันว่าฮิตเลอร์รักหลานสาวคนนี้มากจนเกินกว่าคำว่าลุงกันหลาน แต่ตัวของเจรีไม่ได้คิดอะไรกับฮิตเลอร์ไปมากกว่านั้น ในเดือนกันยายน 1931 เจรีประกาศว่าเธอจะแต่งงานกับชายอีกคน สร้างความไม่พอใจให้ฮิตเลอร์เป็นอย่างมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะทะเลาะกันอย่างหนัก และวันรุ่งขึ้น เจรีก็เสียชีวิตจากการทำอัตวินิบาตกรรมด้วยปืน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
3. กล่าวกันว่าหญิงสาวคนใดที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับฮิตเลอร์ จะต้องพบกับชะตากรรมที่ไม่ค่อยสวยนัก หนึ่งในนั้นก็คือ เรเนต มุลเลอร์ นักแสดงสาวชาวเยอรมนีชื่อดังในขณะนั้น ฮิตเลอร์ได้ขอให้เธอเป็นนักแสดงในโฆษณาชวนเชื่อของพรรคนาซีกลางทศวรรษที่ 1930 ก่อนที่จะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ภายหลังเมื่ออีวาทราบข่าว จึงคิดจะมาตามคิดบัญชีแค้น เรเนตจึงตัดสินใจกระโดดตึกปลิดชีพตัวเองก่อน
WIKIPEDIA CC BUNDESARCHIV
4. อีวาเคยหวังปลิดชีพตัวเองด้วยปืนเพื่อประชดรัก แต่ผลปรากฎว่าเธอรอดชีวิตหลังจากนั้นฮิตเลอร์ก็รับรู้ว่านี่คือการเรียกร้องความสนใจของอีวา เขาจึงดูแลอีวาเป็นอย่างดีนับตั้งแต่นั้นมา
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
5. ฮิตเลอร์ไม่ใช่คนรักที่ดีสำหรับอีวานัก เขาสั่งให้อีวาหลบซ่อนตัวเองไม่ให้เพื่อนเก่าหรือลูกน้องมาเห็น ด้วยความกลัวว่าใครจะมาเห็น ก่อนที่จะเข้ามาอธิบายถึงความจำเป็นต้องต้องทำแบบนั้น ซึ่งดูเหมือนว่าตัวอีวาเองก็จะเข้าใจและยอมรับได้
1
6. ในปี 1935 อีวาเคยพยายามกินยานอนหลับ 35 เม็ด หลังจากรู้ว่าฮิตเลอร์ไปมีผู้หญิงคนอื่น พอฮิตเลอร์ทราบข่าว ก็เลยมาขอคืนดีและสัญญาว่าจะซื้อบ้านใหม่ให้แทนคำขอโทษ
WIKIPEDIA CC BUNDESARCHIV
7. ญาติพี่น้องของฮิตเลอร์ไม่ได้ชื่นชอบในตัวอีวามากนัก โดยเฉพาะ แองเจลา ราบาล ผู้เป็นแม่ของ เจรี ราบาล หลานสาวผู้เป็นคนรักเก่าของฮิตเลอร์ ที่แสดงตัวชัดเจนว่าเกลียดอีวา ภายหลังเมื่อทราบข่าวว่าฮิตเลอร์นั้นให้ความสำคัญกับอีวา แองเจลาผู้มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของฮิตเลอร์จึงย้ายออกมาเพื่อหลีกทางรักให้น้องชายได้สมหวัง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
8. เคยมีลูกน้องที่ยังภักดี เสนอให้ฮิตเลอร์และอีวาหนีออกไปจากเยอรมนีขณะที่ยังมีโอกาส แต่ตัวของอีวาเลือกที่จะอยู่กับฮิตเลอร์จวบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต
2
9. แฮร์มัน เฟเกอไลน์ มีศักดิ์เป็นน้องเขยของอีวา และเป็นลูกน้องคนสนิทของ ไฮน์ริช ฮิมม์เลอร์ ที่ภายหลังทรยศ เมื่อฮิตเลอร์ทราบข่าว จึงจับตัวเฟเกอไลน์มาสอบสวนก่อนยิงทิ้ง แล้วจึงจัดงานแต่งงานกับอีวาในภายหลัง
WIKIPEDIA CC BUNDESARCHIV
10. สุนัขตัวโปรดของฮิตเลอร์ชื่อ บลอนดี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของอีวา ในช่วงท้ายของชีวิต อีวาใช้เจ้าบลอนดี้เป็นหนูทดลองด้วยการให้กินไซยาไนด์ก่อน แล้วจึงค่อยกินตาม ส่วนฮิตเลอร์ บ้างก็ว่าเขากินไซยาไนด์แล้วยิงปืนซ้ำอีกทีเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะต้องเสียชีวิตก่อนที่พวกทหารฝ่ายสัมพันธมิตรและสหภาพโซเวียตจะมาเจอเข้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา