30 พ.ค. 2020 เวลา 04:30 • ประวัติศาสตร์
เมนูจานเด็ด! ส่องรสนิยมการกินอาหารของจอมเผด็จการทั่วโลก ว่าพวกเขาชอบกินอะไรบ้าง?
เคยคิดสงสัยกันบ้างไหมว่า จอมเผด็จการทั่วโลกเขาชอบกินอะไร เรามาส่องดูรสนิยมการกินอาหารของพวกเขากัน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. คิม จอง อิล
อดีตผู้นำเกาหลีเหนือคนนี้ มีข่าวลือว่าเขามีทีมงานที่เป็นผู้หญิง สำหรับตรวจสอบเมล็ดข้าวทุกเม็ดว่ามีคุณภาพ มีขนาดและสีเหมือนกัน ถึงแม้ว่าประชาชนชาวเกาหลีเหนือจะอดอยาก แต่ปากท้องของท่านผู้นำนั้นต้องมาก่อนเสมอ
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
2. อดอล์ฟ ฮิตเลอร์
กล่าวกันว่าเขาเป็นมังสวิรัติ เพราะเขาเชื่อว่ามันจะช่วยลดอาการท้องอืดและท้องผูกเรื้อรังได้ ในวาระสุดท้ายของชีวิต ฮิตเลอร์กินมันฝรั่งบดและน้ำซุปเท่านั้น นอกจากนี้ เขายังระมัดระวังตัว เพราะกลัวว่าจะถูกวางยาพิษ เขาจึงมีทีมงานชิมอาหารกว่า 15 คน หากไม่มีใครเสียชีวิตในอีก 45 นาที ให้หลัง ฮิตเลอร์ถึงจะเริ่มรับประทานอาหาร
WIKIPEDIA CC BUNDESARCHIV
3. โจเซฟ สตาลิน
จอมเผด็จการจากสหภาพโซเวียตคนนี้ชื่นชอบอาหารพื้นบ้านของชาวจอร์เจีย ที่ประกอบไปด้วย วอลนัท กระเทียม ทับทิม แล้วก็ไวน์ โดยมีเชฟคนโปรดคือ สปิริดอน ปูติน ผู้มีศักดิ์เป็นปู่ของผู้นำรัสเซียคนปัจจุบันอย่าง วลาดิเมียร์ ปูติน อีกด้วย
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
4. เบนิโต มุสโสลินี
จอมเผด็จการฟาสซิสต์จากอิตาลี เคยกล่าวไว้ว่าอาหารฝรั่งเศสเป็นอะไรที่ไร้ค่า เมนูโปรดของเขาขอแค่สลัดง่าย ๆ ที่มีกระเทียมสับ ราดด้วยน้ำมันมะกอกและมะนาวชุ่ม ๆ ถึงแม้จะได้ชื่อว่าเป็นจอมเผด็จการ แต่เขาก็ชอบทานอาหารร่วมกับครอบครัวของเขาที่บ้านเสมอ ตามแบบฉบับของผู้ชายอิตาเลียนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟมิลี่แมน
WIKIPEDIA PD
5. อีดี อามิน
เผด็จการจอมป่าเถื่อนจากอูกันดาคนนี้ชอบกินส้มมาก กล่าวกันว่าเขากินส้มวันละ 40 ลูกต่อวัน ด้วยความเชื่อว่ามันคือยาเสริมสมรรถภาพทางเพศจากธรรมชาติ และเขายังชื่นชอบไก่ทอด KFC ระหว่างการถูกเนรเทศในซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้เขายังชอบกินเนื้อแพะ มันสำปะหลัง และขนมปังข้าวฟ่าง นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่าเขายังกินเนื้อมนุษย์อีกด้วย
WIKIPEDIA PD
6. พล พต
อดีตผู้นำเขมรแดงคนนี้ชอบกินเนื้อกวาง หมูป่า ผลไม้สด และไวน์จีน แต่ที่เป็นเมนูโปรดที่สุดก็คือสตูว์งูเห่า ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารสุดหรูในระหว่างการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เพื่อนร่วมชาติอีกด้วย
WIKIPEDIA CC ATTRIBUTION
7. นิโคไล เชาเชสกู
เผด็จการจากโรมาเนียคนนี้ ชอบลาซานญ่ามังสวิรัติและไข่ ตามด้วยอาหารสไตล์โรมาเนีย มะเขือเทศ หัวหอมใหญ่ สลัดและสเต็ก นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่จุกจิกเรื่องอาหารมาก ถ้าหากเขาไม่พอใจอาหารจานใดที่ถูกนำมาเสิร์ฟ เขาจะเขวี้ยงมันไปให้ไกลทันที
WIKIPEDIA CC ATTRIBUTION
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
8. ฟรานซิสโก มาเซียส เอ็นกูเอม่า
จอมเผด็จการจากอิเควทอเรียลกินี ประเทศเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทวีปแอฟริกา กล่าวกันว่าเขาชอบดื่มชาที่สกัดมาจากต้นกัญชา และสารพัดต้นไม้ที่ออกฤทธิ์ทำให้ประสาทหลอน ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเขาอาหารจานโปรดของเขาคืออะไร บ้างก็ลือว่าเขาชอบกินเนื้อมนุษย์ และเก็บสะสมคอลเล็คชั่นกะโหลกมนุษย์ในตู้เย็นอีกด้วย
WIKIPEDIA CC ANEFO

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา