31 พ.ค. 2020 เวลา 07:53 • ประวัติศาสตร์
'มาดามจากนรก' สาวใหญ่สุดวิปริต ทรมานและฆ่าทาสผิวดำนับร้อย เพียงเพื่อ...ความสะใจ
1
WIKIPEDIA PD
ย้อนกลับไปในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนที่ประธานาธิบดีลินคอล์นจะประกาศเลิกทาสในปี1863 จนเป็นเหตุให้สหรัฐอเมริกานั้นเกิดสงครามกลางเมือง สถานะความเป็นอยู่ของคนผิวดำร่วม3 ล้านคนนั้นต้องตกอยู่ในสถานะทาสที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงใดๆ ต่อสิ่งที่นายทาสนั้นได้กระทำต่อตนเอง เรียกได้ว่ามีสถานะไม่ต่างจากสัตว์เลี้ยงเลยแม้แต่น้อย
1
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ในวันที่ 10 เมษายน 1834 ที่เมืองนิวออร์ลีนส์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำเมืองได้รับแจ้งเหตุมีควันไฟเป็นจำนวนมากลอยออกมาจากแมนชั่นที่มีชื่อว่า LaLaurie ที่มีมาดาม Delphine LaLaurie สาวไฮโซประจำเมืองเป็นเจ้าของ ทันที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปถึงที่เกิดเหตุและพังประตูเข้าไปก็ต้องพบกับภาพที่น่าสลดใจนั่นก็คือหญิงชราผิวดำถูกล่ามข้อเท้าไว้กับโซ่ติดกับเตาผิง
WIKIPEDIA PD
หลังจากเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยหญิงชราได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่าตั้งใจที่ฆ่าตัวตายเพื่อหลุดจากการทรมานของมาดามLaLaurie ที่เลี้ยงเธอไว้เพื่อการทรมานตอบสนองรสนิยมวิปริตของตนเอง โดยหญิงชราได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแมนชั่นทั้งหมดเพื่อให้เห็นกับตาว่ามาดามLaLaurie นั้นเป็นคนอย่างไร
เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบแมนชั่นที่เกิดเหตุเพื่อหาความจริง สิ่งที่เจ้าหน้าที่ได้พบก็คือทาสจำนวนกว่า12 คนที่ถูกขังไว้บนห้องใต้หลังคา โดยพวกเขาถูกกักขังให้อยู่ภายในกรงแยกกันซึ่งไม่ต่างจากสัตว์ที่ถูกขังไว้เลยแม้แต่น้อย และที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือทาสทั้ง 12 คนล้วนแต่พิกลพิการในรูปแบบที่ต่างกัน ทาสคนหนึ่งนั้นไร้แขนขา อีกกรงหนึ่งก็แขนขาหักงอผิดรูป ทาสในกรงที่เหลือนั้นก็มีบาดแผลรอยเฆี่ยนตี หรือแม้กระทั่งรอยกรีดของมีด แต่ที่สลดที่สุดก็คือร่างกายของทาสทุกคนที่ถูกขังนั้นมีรอยของการใช้ของร้อนๆ นาบที่ใบหน้าแทบทุกคน
WIKIPEDIA PD
เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเข้ามาสอบสวนถึงความวิปริตที่เกิดขึ้นในแมนชั่นนี้ โดยไร้เงาของมาดาม LaLaurie ที่ไม่ยังไม่มีใครพบอีกเลยหลังจากที่เจ้าหน้าที่พบสิ่งที่เธอทำไว้ ทาสที่ถูกพบนั้นเล่าให้กับตำรวจและนักข่าวฟังว่าพวกเขานั้นถูกขังไว้ภายในห้องใต้หลังคาเป็นระยะเวลากว่า6 เดือน ระหว่างที่ถูกขังนั้นมาดาม LaLaurie ก็จะเข้ามาทรมานทาสพร้อมกับสามีที่รับหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้อย่างเช่นการจับทาสมัดเข้ากับหลักเพื่อให้เธอได้เฆี่ยนตีและทรมานได้สะดวก
การทรมานของมาดาม LaLaurie เริ่มตั้งแต่การเฆี่ยนระบายอารมณ์ไปจนถึงการหักแขนขาหรือตัดอวัยวะเพื่อที่จะทดลองว่าทาสจะมีชีวิตรอดได้นานเท่าไหร่กับการกระทำของเธอ การใช้แผ่นเหล็กร้อนๆ นาบไปที่ลำตัวและใบหน้านั้นทาสเล่าให้ฟังว่าเธอทำไปเพราะว่าชอบกลิ่นของเนื้อที่ถูกเผาไหม้และเสียงร้องของความทรมาน ซึ่งมีทาสจำนวนมากที่ทนกับการกระทำเหล่านี้ไม่ไหวและขาดใจตายไปในระหว่างการทรมาน
เจ้าหน้าที่ยังพบโครงกระดูกและชิ้นส่วนร่างกายของทาสที่ถูกฝังไว้บริเวณแมนชั่นเกือบ100 ร่าง แต่ทว่ากฎหมายไม่สามารถทำอะไรเธอได้เนื่องจากเธอเป็นญาติกับผู้ว่าแห่งเมืองนิวออร์ลีน ทำให้เธอไม่ถูกจับมาดำเนินคดีแต่ก็เข้ามาลอยหน้าลอยตาในเมืองไม่ได้อีกเพราะการกระทำของเธอนั้นทำให้ผู้คนที่เคยรู้จักเธอนั้นมีแต่แขยงเมื่อได้ยินชื่อเธอ
WIKIPEDIA CC DROPD
ปัจจุบันแมนชั่นแห่งนี้ก็ยังอยู่และได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่ผีดุที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง ว่ากันว่ามักจะมีคนที่ได้พบเหตุการณ์ประหลาดๆ มากมายทั้งเงาขนาดใหญ่ที่ดูคล้ายมนุษย์ เสียงกรีดร้องโหยหวนด้วยความทรมาน และเสียงที่คล้ายกับคนที่ถูกล่ามโซ่เดินไปเดินมาในแมนชั่นแห่งนี้
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา