4 มิ.ย. 2020 เวลา 08:36 • ประวัติศาสตร์
สาวไฮโซก่อคดีฆาตกรรมอำพรางคู่หมั้นอย่างโหดเหี้ยม เพราะสมบัติและความรัก
WIKIPEDIA PD
Marie Margarethe (Grete Beier) เกิดในปี ค.ศ. 1885 เป็นลูกสาวของนายกเทศมนตรีเมือง Brand ในราชอาณาจักรแซกโซนี ประเทศเยอรมนี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในวัยเด็กของเธอจะได้รับการศึกษาและการอบรมมารยาทที่ดีในแบบสตรีชนชั้นสูงในสมัยนั้น
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เมื่อเธออายุ 22 ปี พ่อแม่ของเธอพยายามที่จะเลื่อนฐานะให้มั่งคั่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจับเธอแต่งงานกับวิศวกรหนุ่มอนาคตไกลนามว่า Heinrich Pressler อนาคตของ Grete คงไปได้สวย หากเธอไม่มีแฟนหนุ่มที่ชื่อว่า Johannes Merker อยู่ก่อนแล้ว และเธอก็ไม่คิดจะเลิกคบกันอีกด้งบ แถมยังวางแผนร่วมกันที่จะฆาตกรรมคู่หมั้นหนุ่มฮุบสมบัติของเขาอีกต่างหาก
WIKIPEDIA PD
ในวันที่ 13 พฤษภาคม ค.ศ. 1907 Grete ทำทีไปเยี่ยมหนุ่มคู่หมั้น ทั้งคู่ร่วมรับประทานอาหารเย็นกันและในขณะที่กำลังทานอาหารอยู่นั้น Grete แอบผสมไซยาไนด์ลงไปในเครื่องดื่มจน Pressler ขาดใจตายในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา ต่อจากนั้น Grete นำปลายกระบอกปืนยัดเข้าไปในปากของคู่หมั้นพร้อมลั่นไกระเบิดสมองอย่างเลือดเย็น และจัดฉากให้มีลักษณะเหมือนกับว่าเขาได้ทำอัตวิบาตกรรมตัวเอง
Grete ปลอมจดหมายลาตายและจดหมายรักอีกหลายฉบับระหว่าง Pressler กับผู้หญิงอิตาลีคนหนึ่ง ซึ่งเนื้อความในจดหมายข่มขู่ว่าจะเปิดเผยความสัมพันธ์ของพวกเขาให้รู้ไปทั่ว ไม่เพียงแค่นั้น Grete ยังเขียนพินัยกรรมปลอมพร้อมระบุชื่อคู่หมั้นเป็นผู้รับมรดกทั้งหมดซึ่งก็คือเธอ โดย Grete สร้างเรื่องราวเหมือนกับว่าคู่หมั้นหนุ่มไม่อาจทนมีชีวิตอยู่ได้สำหรับเรื่องอัปยศที่เกิดจากความสัมพันธ์กับผู้หญิงอิตาลีคนนี้
ดั่งนรกชั่งหรือสวรรค์แกล้ง Grete เกือบจะได้เสวยสุขกับแฟนหนุ่ม ถ้าหากไม่มีเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ Pressler ระบุการเสียชีวิตว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบข้อสงสัยอีกหลายประการทั้งลักษณะการตาย จดหมาย และพินัยกรรม จึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรม Grete เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ก่อนที่จะเปิดเผยแผนว่าการเสียชีวิตของ Heinrich Pressler เป็นการฆาตกรรมโหดที่เกิดจากฝีมือของคู่หมั้นสาวไฮโซของเขานั้นเอง
WIKIPEDIA PD
จากเหตุฆาตกรรมอำพรางครั้งนี้มีผู้ให้สมญานาม Grete ว่า “ใบหน้าดุจดั่งนางฟ้าแต่หัวใจเป็นปีศาจ” วันที่ 23 กรกฎาคม 1908 เธอถูกประหารชีวิตด้วยกีโยติน ในวัยเพียง 23 ปี ณ ลานประหารเรือนจำ Freiburg ต่อหน้าสาธารณชนที่มามุงดู และชื่อของ Grete ยังถูกจารึกไว้ว่าเป็นนักโทษประหารคนสุดท้ายที่ถูกประหารต่อหน้าสาธารณชนในราชอาณาจักรแซกโนนีอีกด้วย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา