6 มิ.ย. 2020 เวลา 08:30 • ประวัติศาสตร์
คนพันธุ์แกร่ง! เบื้องลึกเบื้องหลังของ 'วลาดิเมียร์ ปูติน' ผู้นำสายสตรองของรัสเซีย
อาจกล่าวได้ว่าชายที่ชื่อ วลาดิเมียร์ ปูติน คือหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอำนาจที่สุดของรัสเซียและของโลก นับตั้งแต่ที่เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่มีความสามารถและความเด็ดขาด และนี่คือเบื้องหลังของผู้นำสายสตรองที่มีชื่อว่า วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย
1
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1
1. ในปี 2013 ระหว่างการพักผ่อนของปูติน เขาได้สร้างสถิติตกปลาไพค์ที่มี
น้ำหนักถึง 46 ปอนด์ (ราว 20 กิโลกรัม) ในทะเลสาบแห่งหนึ่งในไซบีเรีย
ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้สร้างสถิติโลก ท่ามกลางข้อโต้แย้งเกี่ยวกับน้ำหนักที่แท้จริงของปลาไพค์ที่ถูกตกได้
1
2. นักโบราณคดีและนักวิชาการกล่าวว่า ปูตินค้นพบโกศยุคกรีกโบราณใต้ทะเลดำในปี 2011 ก่อนที่ความจริงจะปรากฎว่าทั้งหมดเป็นการจัดฉากเอาไว้โดยรัฐบาลรัสเซียเพื่อให้ปูตินเป็นผู้ค้นพบทางโบราณคดีที่สำคัญของโลก
3. ในปี 2010 ปูตินได้ใช้ปืนหน้าไม้ยิงปลาวาฬสีเทา ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวกับนักชีววิทยาทางทะเลของรัสเซีย เพื่อที่นักชีววิทยากลุ่มนี้จะสามารถเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อของปลาวาฬสีเทามาทำการวิจัย โดยปูตินกล่าวว่าเขาต้องยิงปลาวาฬสีเทาถึงสี่ครั้งจึงจะหยุดการเคลื่อนไหวของมันได้
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
4. ในปี 2010 ปูตินได้ทำการปล่อยเสือดาวและสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ที่ถูกจับตัวมาดูแลในโครงการวิจัย โดยหนึ่งในนั้นก็คือเสือดาวที่มีถิ่นพำนักในเอเชียตะวันตกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าในเมืองโซชี ที่ติดกับทะเลดำของประเทศรัสเซีย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสัตว์บางตัวได้รับบาดเจ็บขณะกำลังถูกปล่อยตัวกลับคืนสู่ป่า แต่โฆษกประจำตัวของปูตินปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว
1
5. ในปี 2008 ปูตินได้ทำการช่วยเหลือทีมงานถ่ายทำสารคดีขณะกำลังถูกเสือโคร่งไซบีเรียทำร้าย ในเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่าอูสซูรี ตรงชายแดนระหว่างประเทศจีนและรัสเซีย
1
6. นอกจากจะเป็นผู้นำประเทศสายสตรองแล้ว วลาดิเมียร์ ปูติน ยังเป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งที่มีฝีไม้ลายมือไม่เบา โดยเขาสามารถทำประตูใส่ทีมชาติฮอกกี้น้ำแข็งของรัสเซียได้อีกด้วย
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
7. วลาดิเมียร์ ปูติน เคยได้รับการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวอย่างยูโด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกของสายลับ KGB นอกจากนี้ เขายังมีทักษะในวิชาการป้องกันตัวพื้นฐานของรัสเซียอย่างซามบะ ที่เป็นศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่า และเป็นหนึ่งในวิชาป้องกันตัวที่ทหารในกองทัพแดงสมัยสหภาพโซเวียตต้องฝึกฝน
8. ในปี 2010 วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ทดลองขับรถ Renault Formula One บนถนนในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กด้วยความเร็วถึง 241 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยไม่ลืมว่าจะต้องนำเสนอความเป็นรัสเซีย ด้วยการสวมหมวกกันน็อคที่มีตราแผ่นดินติดอยู่อีกด้วย
WIKIPEDIA CC KREMLIN.RU
9. กลุ่มไบค์เกอร์ ‘Night Wolves’ ในรัสเซีย คือผู้สนับสนุนตัวยงของปูติน บางคนก็เรียกไบค์เกอร์กลุ่มนี้ว่า ‘Putin’s Hell’s Angels’ ด้วยเหตุผลว่าไบค์เกอร์กลุ่มนี้ถูกทางการสหรัฐฯ จับขึ้นบัญชีดำ เนื่องจากพวกเขาสนับสนุนปูติน และสนับสนุนกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนในยูเครน
10. กล่าวกันว่า วลาดิเมียร์ ปูติน มีความสนิทสนมกับนักแสดงสายบู๊รุ่นเก๋าอย่าง สตีเวน ซีกัล กล่าวกันว่าปูตินเคยเสนอให้ซีกัลเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ของรัสเซียในรัฐแคลิฟอร์เนียและแอริโซนา โดยในตอนนั้น บารัค โอบามา ที่ยังดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ เมื่อทราบข่าวถึงกับพูดออกมาว่า ‘คุณพูดเล่นสินะ’ ตามคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐฯ นิรนามคนหนึ่ง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา