7 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
รักที่ใกล้ชิด! 8 คนดังของโลกที่แต่งงานกับญาติของตัวเอง
ในบางประเทศการแต่งงานกับญาติที่มีลำดับทางสายเลือดชิดกันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ในบางประเทศก็สามารถทำได้ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมามีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนแต่งงานกับญาติตัวเองหลายต่อหลายคน
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
1. แฟรงคลิน ดี. รูสเวลต์(Franklin D. Roosevelt) ประธานาธิบดีคนที่ 32 ของสหรัฐอเมริกาแต่งงานกับเอเลนอร์ รูสเวลต์ลูกพี่ลูกน้องของเขา ทั้งคู่มีลูกด้วยกันถึง 6 คน แต่น่าเศร้าที่มีเพียง 1 คนเท่านั้นที่มีชีวิตจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่
WIKIPEDIA PD
2. โยฮัน เซบัสเตียน บาค นักประพันธ์ดนตรีระดับโลกยุคบาโรกแต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องญาติทางพ่อในปี ค.ศ. 1707
WIKIPEDIA PD
3. อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (Albert Einstein) นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคริสต์ศตวรรษที่ 20 แต่งงานครั้งที่สองกับ เอลซา โลเวนธาล พยาบาลที่เป็นญาติห่างๆ ทั้งทางฝั่งพ่อและแม่ ทั้งคู่พบรักกันในตอนที่เธอมาดูแลเขาตอนที่ป่วย ทั้งคู่ไม่มีลูกด้วยกัน
WIKIPEDIA PD
4. รูดี จิวเลียนี (Rudy Giuliani) อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนิวยอร์กที่ดำรงตำแหน่งในปี ค.ศ. 1994-2001 แต่งงานกับญาติของตัวเองโดยในตอนแรกเขาคิดว่าเป็นญาติที่ห่างกัน 3 ลำดับรุ่นแต่แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นญาติที่ห่างกันเพียง 2 ลำดับรุ่นเท่านั้น
WIKIPEDIA CC PALáCIO DO PLANALTO
5. ชาร์ลส์ ดาร์วิน (Charles Darwin) นักธรรมชาติวิทยาผู้คิดทฤษฎีการคัดเลือกโดยธรรมชาติ (Natural Selection) แต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องตัวเองและมีลูกด้วยกันถึง 10 คน
WIKIPEDIA PD
6. โทมัส เจฟเฟอร์สัน (Thomas Jefferson) เป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 3 แต่งงานกับญาติลำดับที่ 3 ในปี ค.ศ. 1777 มีลูกทั้งหมด 6 คน
WIKIPEDIA PD
7. เจอร์รี ลี ลูวิส (Jerry Lee Lewis) นักร้องนักเปียโนแนวร็อกแอนด์โรลและคันทรีที่ถูกจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อ 100 ศิลปินยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลในอันดับที่ 24 โดยนิตยสารโรลลิงสโตน แต่งงานกับไมราญาติของตัวเองในปีค.ศ. 1957 โดยที่ขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 13 ปี ซึ่งการแต่งงานครั้งนี้กระทบกับชื่อเสียงของเขาพอสมควรเลยทีเดียว
WIKIPEDIA CC SILVIO TANAKA
8. ซัดดัม ฮุสเซ็น (Saddam Hussein) อดีตผู้ประธานาธิบดีของอิรักผู้มีภรรยาหลายคน หนึ่งในนั้นคือซาจิดา ทาลฟาห์(Sajida Talfah) ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา งานแต่งถูกจัดการโดยญาติๆ ในปี ค.ศ. 1963 และมีลูกด้วยกันถึง 5 คน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา