9 มิ.ย. 2020 เวลา 23:30
คำสารภาพของยมทูตชุดขาว...เมื่อถึงวันพิพากษา
แรงบันดาลจากคนไกล้ตัว
เมื่อถึงวันพิพากษา ยมทูตชุดดำซึ่งทำหน้าที่พาร่างวิญญาณคนตายเข้าสู่ดินแดนพิพากษาเพื่อรับการทรมาน ทันใดนั้นเองมียมทูตชุดขาวอยู่ในกลุ่มวิญญาณคนตายเหล่านี้ด้วย ซึ่งพบได้ไม่บ่อยนัก
ก่อนเริ่มคำพิพากษาของยมทูตชุดขาว เขาได้ขอสารภาพและเล่าเรื่องราวที่ทำให้เขามายืนอยู่ตรงนี้เอง ดินแดนที่ตัวเขาไม่คิดว่าจะมายืนตรงนี้ได้
ยมทูตชุดขาว คือ คำเรียกตัวเขาเองตอนเป็นมนุษย์ในร่างของหมอคนหนึ่ง หมอที่รักษาคนไข้และคอยช่วยให้คนไข้พ้นทุกข์ แล้วทำไมเขาถึงกลายเป็นยมทูตชุดขาวกันล่ะ??
เขาเริ่มเล่าและสารภาพที่มาของชื่อนี้
ด้วยความที่เขาเป็นหมอชื่อดังในจังหวัดหนึ่ง เขามีชื่อเสียงและเงินทองอันมากมาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความโลภและการกระหายในอำนาจหมดไป
เขาเริ่มคิดว่าจะทำอย่างไรให้คนไข้ติดเขามากขึ้น ทั้งในรพ.และคลินิกของเขา พูดง่ายๆว่าถ้านึกถึงหมอในจังหวัดนี้ ต้องนึกถึงเขาคนเดียวเท่านั้น
เขาเริ่มหาตัวยาที่ทำให้คนไข้ที่ป่วยหายป่วยเร็วที่สุด ไม่ว่าจะเป็นไข้มาหรือปวดตามที่ต่างๆ พอได้กินยาฉีดยาตัวนี้จะสามารถหายได้ในพริบตา กระทั่งคนไข้ที่เป็นมะเร็ง เมื่อได้ยานี้ไปจะรู้สึกสบายตัว ไม่ปวดอีกเลย
คนไข้เริ่มชอบมาหาเขาเพราะรักษาได้ผลเร็วมาก ด้วยราคายาที่ไม่แพงและไม่ต้องกินยาเยอะ เขามีคนไข้มากมายจนต้องให้หมอท่านอื่นมาช่วยตรวจและจ่ายยาตามที่เขาบอก ไม่นานนักเขาก็ได้ทุกอย่างที่เขาต้องการ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งผู้บริหารรพ. บ้านหรูและรถยนต์ขับอีกหลายคัน
แต่มีสิ่งเดียวที่เขาจะไม่ซื้อ คือ กระจก เพราะเขาสังเกตว่าทุกครั้งที่เขาส่อง จะเห็นยมทูตอยู่หลังตัวเขาทุกครั้งไป ช่างน่ากลัวและสยดสยองมาก
หลายครั้งที่มีหมอท่านอื่นมาบอกเกี่ยวยาที่เขาใช้ว่าไม่ถูกต้อง เขาจะหาวิธีย้ายหมอท่านนั้นออกไปนอกจังหวัดหรือไม่ก็ใช้อำนาจต่างๆที่ทำให้หมอท่านนั้นอยู่ต่อไม่ได้
จนกระทั่งถึงคราวที่เขาล้มป่วยด้วยโรคประหลาดเอง โรคที่ทำให้เขาน้ำหนักตัวขึ้นผิดปกติ แขนขาไม่มีแรงหยิบของและเดินไม่ไหว เขาเริ่มมีจุดจ้ำตามตัว หน้าท้องแตกลาย เขาเริ่มเป็นไข้และหายใจไม่ออก เขาล้มตัวลงและพบว่าตื่นมาอยู่ใน ICU และมีท่อช่วยห่ายใจอยู่
ในที่สุด เขาก็เป็นโรคนี้ โรคที่เกิดจากยาที่เขาใช้รักษาคนไข้อยู่ตลอดมาเป็นเวลานาน เขานึกสงสัยว่าทำไมเขาเป็นโรคนี้ได้ จนกระทั่งหมอคนหนึ่งเดินเข้ามาเยี่ยมซึ่งเป็นเพื่อนของเขาเอง
เพื่อนมาบอกเขาว่า "เป็นยังไงบ้างกับยาที่ใช้รักษาคนไข้ มันคงดีเหมือนอย่างที่คิดสินะ พ่อผมก็บอกมาแบบนี้ตอนที่เขาชอบไปหานาย เพราะพ่อบอกว่านายรักษาหายทุกโรครวมถึงมะเร็งที่นายรักษาพ่อเราแบบมั่วๆ ถ้าสักวันนายป่วยด้วยโรคแบบนี้เอง นายจะรู้สึกถึงสิ่งที่นายทำ"
เขาเอากระจกมาให้ส่องและบอกให้ดูสภาพตัวเองตอนนี้ เขาเห็นยมทูตที่น่ากลัวกำลังโอบกอดเขาอยู่ เขาพยายามดิ้นอย่างสุดชีวิต
จากนั้นเขาสิ้นใจด้วยชุดขาว วิญญาณออกเดินทางไปยังดินแดนพิพากษาโดยใช้ชื่อว่า "ยมทูตในร่างมนุษย์"
จบคำสารภาพของยมทูตชุดขาว เขาได้แต่ย้อนคิดสมัยยังเป็นมนุษย์ เขาคงเป็นเทวดาในสายตาคนอื่น แต่พอส่องกระจกทีไรกลับกลายเป็นร่างยมทูตที่น่ากลัว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา