12 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • ประวัติศาสตร์
สายช้อปโปรดทราบ! วันลดกระหน่ำ 'Black Friday' มีที่มาแบบนี้
Black Friday คือ กิจกรรมลดราคาสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ลดมากที่สุดของปี โดยจะจัดขึ้นในวันศุกร์สัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี หลังจากวันขอบคุณพระเจ้า
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
คำว่า Black Friday เกิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1869 เนื่องจากวิกฤตการณ์ราคาทองคำดิ่งลงเหวจากการปั่นราคาทองคำโดย Jay Gould และ James Fisk ส่งผลเกิดความเสียหายเป็นมูลค่ามหาศาลทางเศรษฐกิจ ทำให้คำว่า Black Friday ในอดีตนั้นมีความหมายไปในทางลบ
นอกจากนั้นตำรวจจราจรฟิลาเดเฟียเรียกวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้าว่า Black Friday เพราะมันเป็นวันที่แสนจะยุ่งเหยิง ผู้คนออกมาจับจ่ายซื้อของสำหรับเทศกาลคริสมาสต์ที่จะมาถึง ทำให้พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนและต้องคอยระงับเหตุที่เกิดขึ้ในวันช้อปปิ้งนี้
WIKIPEDIA PD
ต่อมาคำว่า Black Friday ได้ถูกใช้ในสื่อโฆษณาเพื่อสื่อถึงการลดราคาอย่างหนักในช่วงก่อนวันคริสมาสต์และมันก็เป็นที่นิยมไปทั่วอเมริกาผู้คนจึงจดจำคำว่า Black Friday ในฐานะความหมายของการลดราคาสินค้าไปโดยปริยาย
และในปัจจุบันก็เป็นธรรมเนียมที่ห้างร้านทั่วโลกจะมีการลดราคาสินค้าและได้ระบายสินค้าในสต็อกในช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงๆ หรือทางออนไลน์ มีผู้คนไปต่อคิวรอเข้าห้างเพื่อจะได้สินค้าราคาที่ถูกที่สุดที่เฝ้ารอมานานจนทำให้มีการกระทบกระทั่งจนเกิดความวุ่นวาย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา