11 มิ.ย. 2020 เวลา 16:36 • ธุรกิจ
17 เคล็ดลับกับ “คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น เล่ม1”
หนังสือที่สร้างความมั่งคั่งและความสุขให้กับชีวิตด้วยวิธีคิดที่ส่งต่อกันมาในหมู่เศรษฐีชาวยิว
เคล็ดลับที่ 3 - เพิ่มพลังสัญชาติญาน ฝึกการมองคนและสิ่งต่างๆให้แตกฉาน
ถ้าควบคุมหางเสือไม่ดี ต่อให้เป็นเรือสำราญลำใหญ่ก็จมได้
ชีวิตของคนเราก็เหมือนกัน หากไม่สนใจกระแสเลย เราอาจเพลี่ยงพล้ำจนชีวิตพังทลายได้ เราต้องรู้จักคาดการณ์ให้ได้ว่ากระแสสังคมจะเป็นอย่างไร หรือกระแสเงินกำลังไหลไปที่ใด
ชีวิตของคนเราจะมีเรื่องของกระแสโชคชะตาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ เราต้องรู้ให้แน่ชัดว่าชีวิตของตัวเองกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นหรือขาลง ต้องมองให้ขาดว่าตอนนี้ควรเหยียบเบรกหรือคันเร่ง
นอกจากนี้ ชีวิตจะเป็นอย่างไรขึ้นกับคนที่เราคบหา เราต้องคบหาผู้คนให้หลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้และอ่านให้ออกว่าคนที่เธอคบหาอยู่นั้นเป็นคนยังไงให้ได้ภายใน 5 นาที
วิธีการมองคน อาจจะดูได้จากมองตาเขาแล้วดูว่ามีความจริงใจอยู่ภายในดวงตาคู่นั้นมั้ย ระวังคนยิ้มแบบไม่ธรรมชาติ สังเกตว่าเขาทำตัวยังไงกับคนที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเขาโดยตรง
ฝึกสัญชาติญานซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งใช้ตอนต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญๆในขั้นสุดท้าย โดยสัญชาติญาณต่างกับความรู้สึก คือ สัญชาติญาณจะเป็นความรู้สึกมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนความรู้สึกเป็นเหมือนประสาทสัมผัสที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ง่าย
สามารถอ่านตอนอื่นๆได้จาก https://www.blockdit.com/series/5edc97549c4f8f0c825a9cbf
โฆษณา