11 มิ.ย. 2020 เวลา 23:10 • ความคิดเห็น
ตราบาปของชีวิตที่เป็นอมตะ...
แรงบันดาลใจจากรุ่นน้องต่อความคิดนี้
คงเป็นเรื่องสนุกที่มีคำกล่าวว่า ผู้หญิงคนไหนที่คบผู้ชายที่อายุน้อยกว่า ผู้หญิงคนนั้นจะมีชีวิตเป็นอมตะ
แล้วถ้าเรื่องที่เล่ามาเป็นจริงกับสามีภรรยาคู่หนึ่ง เรื่องมันจะเป็นอย่างไร ลองตามอ่านกันดูครับ
สามีภรรยาคู่หนึ่งอายุราวๆสามสิบต้นๆ อาศัยอยู่ด้วยกันมาแล้ว 5ปี ทั้งคู่มีลูกด้วยกันสองคน ลูกคนโตอายุ 3ขวบ และลูกคนที่สองอายุ 1ขวบ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข สร้างครอบครัวเล็กๆในเมือง
ฝ่ายชายอายุน้อยกว่าฝ่ายหญิง 5ปี เขามักโดนแซวจากเพื่อนๆว่าภรรยาของเขาเป็นอมตะแน่ๆ ด้วยอารมณ์ขันของเขา จึงชอบคิดสนุกๆว่า "แบบนี้ก็ดีนะ ถ้าเขาเกิดตายก่อน จะได้ไม่ต้องทนเสียใจที่ภรรยาของเขาจากไปก่อน"
เขามักพูดติดตลกกับภรรยาว่า "เพื่อนบอกว่าเธอจะเป็นอมตะแหนะเพราะเธอมาคบกับผมที่อายุน้อยกว่า 555"
ใครจะคิดว่าแค่ประโยคพูดกันขำๆ มันอาจจะกำลังเกิดขึ้นจริงกับพวกเขาทั้งสองก็เป็นได้
เข้าปีที่ 10 ของชีวิตคู่ พวกเขาต้องเสียลูกคนที่2 ไปด้วยอุบัติเหตุรถยนต์โรงเรียน พวกเขาไม่ทันตั้งตัวว่าจะต้องจัดงานศพให้ลูกตัวเองเร็วขนาดนี้ พวกเขาเสียใจมากที่สุด
อีก 5ปีผ่านไป พวกเขาต้องสูญเสียลูกคนโตไปอีกด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ครั้งนี้พวกเขามีเวลาทำใจก่อน 6เดือน โรคนี้รุนแรงและกำเริบหลายรอบจนลูกคนโตทนผลข้างเคียงจากยาไม่ไหวและสิ้นใจไป
พวกเขาจัดงานศพให้ลูกคนโต ตอนนี้พวกเขาเหลือกันอยู่สองคนแล้ว
ด้วยความคิดที่ว่า เธอจะมีชีวิตเป็นอมตะจริงๆหรือ เธอจึงได้บอกสามีให้ไปทำบุญและสะเดาะเคราะห์ เผื่อทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันนานๆ
เย็นวันนั้น เขาถามเธอว่า "ถ้ามีคนต้องตายไปก่อน จะให้เขาหรือเธอไปก่อนกัน" ความเงียบปกคลุมบรรยากาศในห้อง เขาบอกเธอว่า "ผมทำใจไม่ได้ถ้าต้องจัดงานศพคุณ ถ้าเลือกได้ผมขอตายก่อนคุณนะ"
ไม่ถึง 2ปี เขาก็เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ขณะไปทำงานต่างจังหวัด
เธอเสียใจอย่างมาก เธอร้องไห้จนน้ำตาไม่มีให้ไหลแล้ว
ความเศร้ามันมากมายเกินกว่าชีวิตเธอจะรับไหว เธอสูญเสียสามีและลูกทั้งสองคนก่อนวัยอันควร
เธอใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวแบบโดดเดี่ยวนานแล้วนานเล่า ตอนนี้เธออายุ 99ปี เธอคิดอยากตายทุกครั้งเมื่อถึงวันครบรอบการตายของลูกและสามีของเธอ
เธอคิดทบทวนว่า "นี่หรือชีวิตที่คนอยากเป็นอมตะ ชีวิตที่ไม่มีวันตาย ชีวิตที่โดดเดี่ยว ต้องคอยเห็นคนที่รักทุกคนตายไปทีละคนจนไม่เหลือใครอยู่ข้างเธอแล้ว"
บางครั้งคนเราอาจไม่ต้องการชีวิตที่เป็นอมตะหรอกครับ
โดยเฉพาะการที่คุณไม่สามารถทนเห็นคนที่คุณรักตายไปทีละคนก่อนคุณ เพราะคุณจะถูกทิ้งอย่างโดดเดี่ยว คุณจะต้องไปงานศพปีแล้วปีเล่า ทำบุญครบรอบงานศพให้ปีแล้วปีเล่า คุณคงทรมาณน่าดูนะครับ
ทุกวันนี้ช่างน่าแปลกที่เราพยายามค้นหายาอายุวัฒนะ ให้ตัวเองมีชีวิตยืนยาวที่สุด ถ้าถึงขั้นไม่ตายก็คงจะดีสำหรับบางคน
แต่ถ้าลองถามใจตัวเองดูแล้ว การที่เราอยากมีชีวิตยืนยาวเพราะเราแค่ต้องการมีชีวิตอยู่กับคนที่รักให้นานที่สุดเท่านั้นเองหรือเปล่าครับ ??

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา