13 มิ.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲𝟲
released date: 25 Mar 2020
𝗕𝗲𝘁𝘁𝗲𝗿 𝗗𝗮𝘆𝘀 (single) - 𝗢𝗻𝗲𝗥𝗲𝗽𝘂𝗯𝗹𝗶𝗰
OneRepublic ปล่อยเพลงใหม่ ‘Better Days’ ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 5 จากอัลบัมล่าสุด ‘Human’ ที่ตอนเเรกมีแผนจะปล่อยตั้งเเต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ธุรกิจในทุกวงการต้องชะลอตัวลง รวมถึงวงการเพลงด้วย โดยทางวงได้ประกาศเลื่อนปล่อยอัลบัมไปเป็นกลางเดือนหน้าแทน แต่ข่าวดีก็คือ Better Days เพลงนี้เป็นเพลงใหม่ล่าสุดที่ Ryan Tedder นักร้องนำของวงแต่งขึ้นใหม่ในช่วงที่หยุด quarantine อยู่บ้าน ในระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น เทพมาก -0- ซึ่งเพลงนี้ถูกใช้เป็นเพลงการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย COVID-19 ในประเทศอเมริกาด้วย เป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาสไปอีก มาดูกันว่าเพลงนี้ดีงามแค่ไหนกัน
เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน หลักๆ คือให้ผ่านช่วง COVID-19 นี้ไปให้ได้ ชอบท่อนร้องในเพลงนี้ โดยเฉพาะท่อนฮุคคือติดหูมากกกก ดนตรีไม่ได้เด่นอะไรมากแต่ช่วงให้ท่อนร้องดูดีขึ้นมาก เสียดายที่เพลงสั้นไปหน่อย เเต่โดยรวมคือเป็นเพลงที่ฟังแล้ว feel good มาก
สรุปแล้ว เพลงนี้เป็นเพลงดีอีกเพลงนึง เราชอบกว่าหลายๆ ซิงเกิลที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้อีก 😂 อยากให้วงนี้กลับมาดังอีกรอบ เพราะตั้งเเต่เพลง Counting Stars ที่ดังมากๆ แล้ว ก็ไม่ค่อยมีเพลงไหนที่ดังเปรี้ยงอีกเลย อัลบัมก่อนก็กระเเสไม่ค่อยดี ส่วนซิงเกิลของอัลบัมใหม่ที่ปล่อยมาก่อนหน้านี้ก็เงียบสนิท หวังว่าเพลงนี้เป็นจุดเปลี่ยนของวงได้
Better Days (single): 8.5/10
exceptional.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา