14 มิ.ย. 2020 เวลา 12:23 • บันเทิง
𝗿𝗲𝘃𝗶𝗲𝘄 𝗯𝘆 𝗰𝗮𝗸𝗲. 𝗘𝗣.𝟲𝟳
released date: 23 Apr 2020
𝗚𝗼𝗼𝗱 𝗝𝗼𝗯 (single) - 𝗔𝗹𝗶𝗰𝗶𝗮 𝗞𝗲𝘆𝘀
Alicia Keys ปล่อยซิงเกิลใหม่ ‘Good Job’ ซึ่งเพลงนี้เป็น promotional single จากอัลบัมล่าสุด ‘ALICIA’ ที่ตอนแรกมีกำหนดปล่อยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เเต่จากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ต้องเลื่อนการปล่อยอัลบัมออกไปก่อน เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาเพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ช่วยเหลือผู้ป่วยในช่วงที่ยากลำบากนี้ มาดูกันว่าเพลงบอกอะไรไว้บ้าง
ตัวเพลงเป็นบัลลาดเปียโนสไตล์ Alicia Keys เน้นการสื่ออารมณ์ให้อินไปกับเนื้อเพลง ซึ่งเนื้อเพลงก็เกี่ยวกับการขอบคุณบุคลากรทุกคน ขอบคุณที่ช่วยเหลือทุกคนโดยไม่เป็นแก่ตัวเลย เหนื่อยก็ยังทน ทำงานตั้งเเต่หกโมงเช้า (ท่อนนี้ฟังละอินสุด เพราะบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนคือทำงานกันหนักมากๆ บางคนทำงาน 24 ชม. เลย) รวมๆ คือฟังแล้วเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์มากๆ ฟังละอิน
โดยสรุปแล้ว เพลงนี้ยังคงตัวตนของ Alicia Keys ไว้ได้ครบถ้วนมาก อาจจะเป็นเพลงที่ไม่ได้มีองค์ประกอบอะไรโดดเด่นนอกจากเนื้อเพลง เเต่เพลงนี้ก็คือนางยังโชว์เสียงที่เป็น signature ของนางไว้ชัดเจนเหมือนเดิม ดนตรีเปียโนที่เป็นของคู่กายนางก็จัดมาเหมือนเดิม ฟังแค่ intro ก็คือรู้เลยว่าเป็นเพลงของนาง 5555 รีบๆ ปล่อยอัลบัมออกมาเถอะจ้า รอรีวิวอยู่
Good Job (single): 7.5/10
decent.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา