16 มิ.ย. 2020 เวลา 04:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทำความรู้จักกับ 'สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา' น่านน้ำอาถรรพ์ที่กลืนกินชีวิตผู้คนมานานนับศตวรรษ
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เชื่อว่าหลายคนอาจเคยได้ยืนตำนานอาถรรพ์ของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ที่ว่าด้วยการหายสาบสูญของเรือและเครื่องบินในน่านน้ำดังกล่าวมานานนับศตวรรษแล้ว อาถรรพ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ ระหว่างปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่วิทยาศาสตร์สามารถหาคำตอบได้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวและอารยธรรมโบราณ และนี่คือเกร็ดสาระที่หลายคนอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดามาก่อน
1. สามเหลี่ยมเบอร์มิวดากินอาณาเขตน่านน้ำทะเลจากไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ไปยังเกาะเบอร์มิวดา และซานฮวน เมืองหลวงของประเทศเปอร์โตริโก หากลากเส้นจากทั้งสามตำแหน่งจะพบว่ามันเป็นรูปสามเหลียมพอดี
2. ตำนานลึกลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดามีมาตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1950 ที่มีรายงานการหายสาบสูญของเรือและเครื่องบินในบริเวณดังกล่าว ที่ปัจจุบันยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่
1
WIKIPEDIA PD
3. มีการหายสาบสูญไปอย่างลึกลับในบริเวณดังกล่าวอยู่หลายครั้ง ระหว่างปี 1945 - 1965 มีรายงานว่าเครื่องบินสูญหายไปในบริเวณดังกล่าวถึง 5 ลำ และมีเรือหายสาบสูญไปอีก 10 ลำ ระหว่างปี 1800 - 1963
4. มีรายงานว่าบริเวณน่านน้ำสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้นมีสภาพอากาศแปรปรวน และเต็มไปด้วยพายุที่รุนแรงและคาดเดายากซึ่งมักปรากฏขึ้นมาและหายไปอย่างรวดเร็ว
WIKIPEDIA PD
5. สามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้นอาจเป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกนอกจากขั้วโลกเหนือ ที่ปลายเข็มทิศไม่ได้ชี้ไปทางทิศเหนือ ความแปรปรวนของเข็มทิศบอกทางอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่อาจทำให้เครื่องบินและเรือประสบอุบัติเหตุหรือเกิดหลงทิศจนหาทางกลับไม่เจอก็เป็นได้
6. สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา อาจเป็นหนึ่งในจุดที่ลึกที่สุดของโลก ในความเป็นจริงภูมิประเทศใต้น้ำของพื้นที่บริเวณนี้อาจเป็นสาเหตุสำคัญในการหายสาบสูญไปของผู้คน เริ่มจากบริเวณชั้นไหลทวีปที่ลาดเอียงเล็กน้อย จนถึงจุดที่ลึกที่สุด ร่องที่ลึกที่สุดก็ถูกค้นพบในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา แต่กลับไม่มีซากเรือหรือเครื่องบินในร่องทะเลลึกเหล่านั้นเลยแม้แต่น้อย
WIKIPEDIA PD
7. นักวิทยาศาสตร์ค้นพบก๊าซมีเทนที่เกิดจากการย่อยสลายตัวของสิ่งมีชีวิตในทะเลเป็นจำนวนมาก โดยก๊าซมีเทนจะติดอยู่ในชั้นใต้ทะเลลึกและสะสมจนกลายเป็นก้อนน้ำแข็งมีเทนที่มีความเข้มข้นสูง แต่เมื่อไรก็ตามที่เกิดการระเบิดของก๊าซมีเทนที่สะสมอยู่ใต้มหาสมุทร ก๊าซมีเทนจำนวนมหาศาลก็จะพุ่งขึ้นเหนือน้ำ หากเรือหรือเครื่องบินโดยสารไปในบริเวณที่เกิดจากระเบิดก็จะถูกก๊าซมีเทนจำนวนมหาศาลโอบอุ้มแล้วดึงลงไปสู่ใต้ทะเลลึก
1
WIKIPEDIA PD
8. เมื่อกระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นเวียนมาบรรจบกัน ได้ก่อให้เกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีผลกระทบต่อเครื่องไม้เครื่องมือและยานพาหนะ โดยมักจะปรากฏในรูปของเมฆหมอกอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถปิดกั้นการมองเห็นและเครื่องไม้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ของมนุษย์
9. นอกเหนือจากคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ บางคนก็เชื่อว่าการหายตัวไปของผู้คนจำนวนมากในบริเวณนี้เป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว เพราะมีรายงานพบเห็น UFO ในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาอยู่บ่อยครั้ง และบางคนก็เชื่อว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาคือประตูมิติเชื่อมต่อโลกและดาวดวงอื่นอีกด้วย
10. หลายคนเชื่อว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งของทวีปแอตแลนติส อารยธรรมโบราณที่เชื่อกันว่าหายสาบสูญไปเมื่อราวหนึ่งหมื่นปีก่อน บางคนเชื่อว่าใต้ทะเลลึกอาจมีพีระมิดคริสตัลอันทรงพลังที่ชาวแอตแลนติสเคยสร้างไว้เมื่อนานมาแล้ว และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือและเครื่องบินที่เดินทางมาในบริเวณนี้หายไปอย่างลึกลับ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา