18 มิ.ย. 2020 เวลา 03:00 • ประวัติศาสตร์
โคตรเจ้าพ่อ! 'แฟรงค์ คอสเทลโล' ชายผู้ถูกขนานนามว่าเป็นนายกแห่งโลกใต้ดินของสหรัฐฯ
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
หากพูดถึง แฟรงค์ คอสเทลโล เขาคือโคตรเจ้าพ่อเชื้อสายอิตาเลียน-อเมริกัน ผู้ถูกขนานนามว่าเป็น ‘นายกรัฐมนตรีแห่งโลกใต้ดิน’ และเป็นหนึ่งใน
พันธมิตรของ ลัคกี้ ลูเซียโน โคตรเจ้าพ่ออีกคนของวงการ เพราะเหตุใด
ทุกคนถึงเรียกขานชายคนนี้ว่าเป็นนายกแห่งโลกใต้ดิน เรามีคำตอบ
คอสเทลโลเกิดที่เมืองโลอาโปลีในอิตาลีในปี ค.ศ.1891 ก่อนที่เขาและ
ครอบครัวจะอพยพมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่สหรัฐอเมริกาในอีกสี่ปีต่อมา ในช่วง
แรกครอบครัวของเขาเปิดร้านขายของชำหาเลี้ยงชีพในเมืองนิวยอร์ก หลัง
จากนั้นพี่ชายก็ชักนำให้แฟรงค์เข้าสู่แวดวงอาชญากรรม พออายุครบ 13 ปี
แฟรงค์ก็กลายเป็นสมาชิกของแก๊งอาชญากรท้องถิ่น และเริ่มก่อคดี จนเข้า
ออกคุกอยู่บ่อยครั้ง
หลังจากนั้นไม่นานนัก แฟรงค์ คอสเทลโล ก็ได้พบกับ ลัคกี้ ลูเซียโน ผู้นำ
แก๊งมาเฟียอิตาเลียนทางทิศตะวันออกตอนล่างของแมนฮัตตัน นิวยอร์ก ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกันในทันที ถึงแม้ว่าเพื่อนร่วมแก๊งของลัคกี้จะคัดค้าน
เพราะมองว่าแฟรงค์ไม่ได้เป็นชาวซิซิเลียนโดยกำเนิดก็ตาม ทั้งคู่ได้ร่วมมือ
กันสร้างอาณาจักรใต้ดินในมหานครนิวยอร์ก และก่อคดีอาชญากรรม
มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการลักขโมย ขู่กรรโชกทรัพย์ ค้าเหล้าเถื่อน และได้ร่วมมือกันสร้างองค์กรอาชญากรรมที่อุดมไปด้วยโคตรเจ้าพ่อของสหรัฐฯ
ในขณะนั้น
2
ลัคกี้ ลูเซียโน (WIKIPEDIA PD)
อย่างไรก็ตาม ลัคกี้ ลูเซียโน ถูกตัดสินลงโทษจากคดีค้าประเวณีและถูกตัด
สินให้จำคุกนานถึง 50 ปี ในตอนนั้น แฟรงค์ คอสเทลโล พยายามวิ่งเต้นเพื่อช่วยเหลือเพื่อนรัก แต่สุดท้ายแล้วก็ช่วยอะไรไม่ได้ ลัคกี้ ลูเซียโน เลยตัดสินใจหนีคดีกลับไปอิตาลี และแต่งตั้งให้ แฟรงค์ คอสเทลโล ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าแก๊งแทนในปี ค.ศ.1931
หลังจากก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ แฟรงค์ คอสเทลโล ได้ทำธุรกิจการพนันอย่างจริงจัง ด้วยการนำเครื่องสล็อตแมนชีนจำนวน 25,000 เครื่อง มาติดตั้งทั่วนิวยอร์ก จนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ รวมไปถึงการค้าเหล้าเถื่อน และสร้างความสัมพันธ์กับนักการเมืองหลาย ๆ คน จนทำให้เขากลายเป็นโคตรเจ้าพ่อที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเวลานั้น จนถูกกล่าวขานว่าเป็น ‘นายกรัฐมนตรีแห่งโลก
ใต้ดิน’ เลยทีเดียว
1
เมื่อเริ่มสร้างอิทธพลและบารมีจนเป็นที่น่าเกรงขาม แน่นอนว่าทางการเองก็หมายหัว แฟรงค์ คอสเทลโล มานานแล้ว ในปี ค.ศ.1950 วุฒิสมาชิกของสหรัฐฯ ได้เดินเรื่องเพื่อดำเนินคดีกับ แฟรงค์ คอสเทลโล ที่เริ่มวางตัวเป็นใหญ่ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ในข้อหาดูหมิ่นวุฒิสมาชิกแห่งสหรัฐฯ และทางการได้เริ่มสืบสวนเหล่าบรรดานักการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโคตรเจ้าพ่อรายนี้เพื่อนำตัวมาลงโทษทางกฎหมายบ้านเมือง
แฟรงค์ คอสเทลโล (WIKIPEDIA PD)
แฟงค์ คอสเทลโล ถูกตัดสิทธิ์ความเป็นพลเมืองของสหรัฐอเมริกา และถูกตัดสินในความผิดข้อหาหลีกเลี่ยงภาษีและต้องติดคุกห้าปี ก่อนที่ตัวเขาจะใช้เงินประกันตัวออกมา และชีวิตของเขาก็ต้องวนเวียนอยู่กับการเข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่น
ด้วยความที่เขาเป็นโคตรเจ้าพ่อผู้ทรงอำนาจและอิทธิพล ก็เลยทำให้มีแก๊งมาเฟียกลุ่มอื่นคิดอยากท้าทายอำนาจและลบชื่อของ แฟรงค์ คอสเทลโล ออกจากหน้าประวัติศาสตร์ กลุ่มมาเฟียอิตาเลียนจีโนเวิร์สได้พยายามส่งมือปืนมาลอบสังหารเขา แฟรงค์ คอสเทลโล ได้รับข้อเสนอครั้งสุดท้ายว่าเขาต้องยกอำนาจให้กลุ่มมาเฟียจีโนเวิร์สแล้วเกษียณตัวเองออกจากวงการเสีย ภายหลังเขาได้ทำตามแต่โดยดี และได้ช่วยเหลือมือปืนที่ถูกส่งมาลอบสังหารเขาในชั้นศาลเป็นการตอบแทนที่เคยไว้ชีวิตเขาเอาไว้
หลังจากที่เกษียณตัวเองจากวงการมาเฟีย แฟรงค์ คอสเทลโล ยังคงมีอำนาจและบารมีอยู่เต็มเปี่ยม มีเพื่อนพ้องในวงการมาเฟียแวะเวียนมาเยี่ยมเขาที่บ้านอยู่หลายครั้ง ก่อนที่เขาจะล้มป่วยด้วยโรคหัวใจในปี ค.ศ.1973 แต่ร่างไร้วิญญาณของเขาก็ไม่ได้อยู่อย่างสงบในสุสาน เพราะอีกหนึ่งปีให้หลัง สุสานของเขาก็ถูกวางระเบิดโดยมาเฟียคู่อริ
1
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา