23 มิ.ย. 2020 เวลา 08:30 • ประวัติศาสตร์
ตำนานสยองของฆาตกรสาวใหญ่จากอิตาลี ‘ฆ่าคนมาทำสบู่’
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ชื่อของ Leonarda Cianciulli ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในปี 1940 หลังจากเธอได้ก่อเหตุฆาตกรรมผู้หญิงจำนวน 3 ราย ซึ่งจุดประสงค์ที่ทำนั้นก็เพื่อหวังในทรัพย์สิน แต่นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง สิ่งที่ทำให้เธอกลายเป็น “ฆาตกรที่น่ากลัวที่สุดในอิตาลี” นั่นก็คือเมื่อเธอฆ่าเหยื่อเรียบร้อยแล้วเธอก็นำร่างของคนเหล่านั้นไปทำสบู่และขนมแจกจ่ายเพื่อนบ้าน นี่คือเรื่องราวของ “นักทำสบู่แห่ง Correggio”
Leonarda Cianciulli เกิดในปี 1893 ในช่วงวัยเด็กของเธอนั้นถือว่าเป็นช่วงที่ไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อย เธอเป็นที่รังเกียจของแม่เนื่องจากแม่มองเธอว่าเป็นเพียงแค่ “ผลผลิตของการถูกข่มขืน” อีกทั้งยังต้องเผชิญกับโรคลมชักที่มักจะกำเริบอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เธอมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายอยู่เสมอ ดีที่มีคนมาช่วยไว้ได้ทันทุกครั้ง แต่นั่นก็ไม่ทำให้แม่เห็นใจเธอเลยแม้แต่น้อย ทุกๆ วันในชีวิตของ Leonarda ต้องทนกับคำด่าทอของแม่หาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ชีวิตแย่
WIKIPEDIA PD
Leonarda แต่งงานเมื่ออายุได้ 21 ปี และถูกตัดขาดกับครอบครัวเนื่องจากเธอไม่ยอมแต่งกับคนที่แม่จัดหามาให้ ซึ่งทำให้แม่โกรธเธอมากจนประกาศตัดความสัมพันธ์ หลังจากย้ายออกมาอยู่กับสามี ชีวิตของ Leonarda ก็ถือว่าลุ่มๆ ดอนๆ และมีลูกทั้งหมด 4 คน
ในปี 1930 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้บ้านที่เธอและสามีเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างขึ้นมาต้องพังทลายไปทั้งหลังซึ่ง Leonarda เชื่อว่าเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าคำสาปแช่งจากแม่ของเธอที่ทำให้ชีวิตเธอไม่มีความสุข Leonarda จึงเริ่มหันไปหาที่พึ่งทางใจอย่างความเชื่อในเรื่องของเวทมนตร์ที่จะช่วยให้เธอหลุดพ้นจากคำสาปแช่งของแม่
การฆาตกรรมเหยื่อรายแรกของ Leonarda เริ่มขึ้นในปี 1939 เมื่อมีจดหมายเรียกจากกองทัพให้ลูกชายคนโตของเธอไปเข้าร่วมสงคราม Leonarda กลัวว่าเธอจะเสียลูกชายไปในสงครามจึงได้เกิดความคิดที่จะทำการ “บูชายัญ” ด้วยชีวิตมนุษย์เพื่อแลกกับการที่ลูกชายจะกลับมาอย่างปลอดภัย เธอจึงเริ่มมองหาเหยื่อ
เหยื่อรายแรก ก็คือเพื่อนบ้านที่ต้องการให้ Leonarda ติดต่อกับชายหนุ่มต่างเมืองเพื่อหาคู่มาแต่งงาน ซึ่ง Leonarda ได้นัดแนะหญิงรายนี้ให้มาที่บ้านเพื่อที่จะออกเดินทางไปหาผู้ชายที่นัดดูตัวไว้ที่ต่างเมือง หลังจากล่อเหยื่อมาที่บ้านได้แล้ว Leonarda ก็จัดการมอมเหยื่อด้วยไวน์เพื่อให้หมดแรง หลังจากนั้น Leonarda ก็เดินอ้อมมาด้านหลังและใช้ขวานสับเข้าไปที่ศีรษะจนเสียชีวิต เรื่องราวของ “นักทำสบู่” ก็ได้เริ่มขึ้น
123RF
Leonarda ลากร่างของเหยื่อเข้าไปในห้องน้ำและจัดการปาดคอเพื่อรีดเลือดออกมาใส่อ่าง หลังจากนั้นก็ใช้ขวานสับเหยื่อให้เป็นชิ้นๆ แล้วก็แล่เนื้อและไขมันแยกออกจากกัน Leonarda นำเนื้อที่แล่ได้ไปต้มรวมกับโซดาไฟให้ละลายและเททิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน
ส่วนไขมันนั้นก็นำเอาไปเคี่ยวและผสมโคโลญจ์ลงไปให้มีกลิ่นหอม ซึ่งสบู่ที่ได้นั้น Leonarda ก็แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านนำไปใช้คนละก้อนสองก้อน แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือเลือดที่อยู่ในอ่าง Leonarda นำเลือดที่จับตัวเป็นก้อนนั้นมาทำขนมแล้วแจกไปพร้อมๆ กับสบู่และเธอกับลูกก็ยังกินมันเข้าไปด้วย
1
123RF
Leonarda ไม่ได้เพียงแค่สบู่และขนมเท่านั้นหากแต่ว่า เธอยังใช้เอกสารที่เหยื่อนำติดตัวมาไปแอบอ้างกับธนาคารเพื่อเบิกเงินทั้งหมดของเหยื่อมาเก็บไว้ใช้ หลังจากที่ก่อคดีแรกไปโดยที่ไม่มีใครระแคะระคาย Leonarda ก็ยิ่งได้ใจและคิดว่าคงจะไม่มีใครรู้ในสิ่งที่เธอทำแน่ก็เลยทำมันอีกครั้งในเดือนกันยายน 1940 ซึ่งคราวนี้เธอทำมันถึงสองครั้งภายในเดือนเดียว แต่ดูเหมือนว่าครั้งสุดท้ายโชคจะไม่เข้าข้าง
ญาติของเหยื่อรายสุดท้ายได้เข้าแจ้งกับตำรวจว่าหายตัวไปแบบกะทันหัน ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและพบไดอารี่ของผู้ตายที่เขียนถึงการนัดหมายกับ Leonarda และตำรวจก็รุดไปที่บ้านของ Leonarda เพื่อตรวจค้น ซึ่งการตรวจค้นนั้นตำรวจก็พบกระเป๋าเสื้อผ้าของเหยื่อทั้ง 3 รายซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน Leonarda จึงโดนจับกุม
ศาลตัดสินจำคุก Leonarda เป็นระยะเวลา 30 ปีจากข้อหาฆาตกรรมและอำพรางศพ บรรดาเพื่อนบ้านที่ได้รู้เรื่องทั้งหมดนั้นต่างพากันอ้วกแตกเป็นแถวเมื่อรู้ว่าอาหารและสบู่ที่ Leonarda เคยให้นั้นทำมาจากมนุษย์ Leonarda เสียชีวิตในปี 1970 ภายในคุกด้วยโรคลมชักกำเริบซึ่งอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะครบกำหนดพ้นโทษ
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
โฆษณา