13 ก.ค. 2020 เวลา 09:09 • ท่องเที่ยว
อยุธยา... เมืองท่าเวนิสตะวันออก
เนื่องจากสถานการณ์ covid ในไทยเริ่มดีขึ้นเเล้ว จึงความคิดที่จะได้ออกไปพักผ่อนในที่ที่สามารถขับรถไปถึงได้ง่าย🚘
ขอเริ่มจากการไปเที่ยวชมโบราณสถานของไทยบ้าง หลังจากที่ไปของเขมรมาเเล้ว เเต่เดิมเราไม่ค่อยมีความคิดจะเที่ยวอยุธยาเท่าไหร่ ไม่ได้ชอบการเดินดูวัดเเละอากาศก็ร้อนมาก เเม้กระเเสจากบุพเพสันนิวาสจะดังมากเหลือเกิน เเต่เราก็ยังไม่อิน 😅 เพราะคิดว่าสมัยเด็กเราก็เคยมาทัศนศึกษา ทำรายงานจนเบื่อเเล้ว
เราทำการบ้านมาก่อนไป โดยคิดว่าวัดสำคัญที่อยากไปมี 4 ที่ คือ วัดไชยวัฒนาราม วัดมหาธาตุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ เเละวัดใหญ่ชัยมงคล สถานที่พักของเราคือ บ้านป้อมเพชร ที่อยู่ข้างป้อมเพชร
เเผนที่เกาะในอยุธยาเเละสถานที่ที่เราจะไปเที่ยวชม
ขอเริ่มที่โรงเเรมที่พักในทริปนี้ก่อนละกัน เนื่องจากเป็นวัตุประสงค์หลักในการมาเที่ยว นั่นคือ บ้านป้อมเพชร ซึ่งเปิดตัวไม่นาน ช่วง ก.พ. เเละเริ่มเปิดให้เเขกเข้าพักประมาณเดือน พ.ค. นี้
บ้านป้อมเพชร ตั้งอยู่ข้างป้อมเพชรซึ่งอยู่บนถนนอู่ทองตามเเผนที่ ซึ่งเรื่องราวของป้อมเพชร เราจะกล่าวถึงในภายหลัง
บ้านป้อมเพชร ตกเเต่งอาการโดยใช้อิฐ เรียงต่อๆกันให้เกิดเป็นมิติ
บ้านป้อมเพชรเป็นโรงเเรมขนาดเล็กๆ มีห้องพักเเค่เพียง 8 ห้อง เเละมีร้านอาหารด้วย ซึ่งเรื่องของอาหารรับรองว่าอร่อยถูกปากเเน่นอนเพราะเจ้าของโรงเเรมก็มีธุรกิจทำร้านอาหารชื่อดังอย่างบ้านอู่ทองด้วย
วิวภายในบ้านป้อมเพชร
สำหรับห้องพัก ชั้นบนจะมี 4 ห้อง ตกเเต่งด้วยสีโทนเหลืองขนุน ถ้าได้ห้องพักริมสุด จะสามารถเห็นวิวป้อมเพชรได้ด้วย ส่วนชั้นล่างอีก 4ห้อง ตกเเต่งด้วยสีโทนเขียวใบชะพลู ได้วิวที่มองเเม่น้ำเเละมีสระน้ำข้างหน้า
บริเวณหน้าห้องพัก จะจัดเป็นโซฟาไว้ในเเขกนั่งตากลม เพราะห้องพักหันไปทางเเม่น้ำ ลมเย็นสบายเลยทีเดียว
ภายในห้องก็เรียบหรู ทันสมัย เเละมี amenity อย่างดีให้ลูกค้า สบู่ เเชมพู ครีมนวดเเละโลชั่นยี่ห้อ THANN
ห้องเขียวใบชะพลูที่เรานอน เราชอบด้านล่างนะ เพราะลมเย็นดี ห้องโทนเขียวสบายตา
สถานที่ถ่ายรูปสวยๆมีมากจริงๆ เเต่คนก็เยอะมากจนหามุมที่ถ่ายไม่ติดคนยากมากๆ เว้นเเต่เเขกของ รร จะได้ถ่ายตอนเช้าเเบบคนน้อยหน่อย เพราะเค้าจะเปิดให้คนนอกเข้าหลัง 10.30
วิวสวยๆ ช่วงบ่ายค่ะ
บันไดทางขึ้นไปห้องพักชั้น 2ขึ้นได้เฉพาะเเขกของ รร ค่ะ
อิฐบริเวณบันได
หรือจะยามค่ำ ก็สามารถนั่งบน rooftop bar ก็ได้บรรยากาศไปอีกเเบบนะ
บรรยากาศช่วงค่ำ ของ บ้านป้อมเพชร สามารถนั่งกินลมจิบคอกเทลได้
หากใครคิดจะหลบหนีความวุ่นวาย พักผ่อนริมน้ำเเบบบรรยากาศดีๆ เเนะนำให้มาซักครั้งค่ะ อาจจะติดใจความเงียบสงบที่หาไม่ได้จากเมืองท่องเที่ยวฮิตๆ อย่าง พัทยา หัวหิน นะคะ
โพสหน้าจะพาไปเยี่ยมชม ป้อมเพชร ป้อมปราการขนาดใหญ่ข้างๆ โรงเเรม ค่ะ ^^