25 ส.ค. 2020 เวลา 07:28 • ปรัชญา
"กาลครั้งหนึ่งใยแมงมุม"🕷🕸
👧ฉันนอนบิดขี้เกียจอยู่บนที่นอนช่วงสายๆของวันหยุด  สายตาก็เหลือบไปเห็นแมงมุมบนเพดานมุมหนึ่งของห้องและสังเกตมัน
ฉันคิดในใจว่า "อะไรกัน เพิ่งทำความสะอาดห้องไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ทำไมมาชักใยใหม่อีกแล้ว"
⛪🕷🕸
คราวนี้ฉันกวาดใยออกจนหมดไม่เหลือเรียกได้ว่ากวาดจนไม่เหลือใย
ผ่านไปอีก 1อาทิตย์ ..
แมงมุมมาชักใยอยู่ที่มุมห้องอีกแล้ว ที่้เดิมมุมเดิมที่คุ้นเคยกันเลย ครั้งนี้ยอมไม่ได้ต้องกวาดออกให้เกลี้ยง
🌳👧🕷🕸🕸
ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์..
แมงมุมกลับมาชักใยอีกครั้งแต่เปลี่ยนมุม เราก็เอ๊ะ! ทำไมมันยังอยู่อีก ยังกล้ามาอีกทั้งที่เราก็เคยกวาดออกไปหมดเเล้ว
⛪🕷🕸🕸🕸
📍นั่งพิจารณาว่าจะเอาไงดี?
✏1.กวาดใยออกไปเหมือนเดิม
✏2.ปล่อยไป แต่ให้อยู่แค่มุมนั้นนะห้ามขยายกว้างกว่านี้
👍สุดท้ายก็เลือกข้อ 2. แต่ถ้าแมงมุมมาเยอะเกินกว่านี้จะกลับไปพิจารณาข้อที่ 1.แล้ว 555555
แต่เรื่องของแมงมุมก็ให้ข้อคิดกับฉันอย่างนึงว่า
"แมงมุมอดทนมากทีเดียว ขนาดเรากวาดออกไปไม่รู้ตั้งกี่ครั้ง แต่มันยังไม่เคยยอมแพ้เลย แถมยังเปลี่ยนวิธีการสร้างใยจากมุมนึงไปอีกมุมนึงได้อีก นอกจากมันจะอดทนแล้วมันยังรู้วิธีปรับเปลี่ยนการรับมือกับเรา มันต้องอดทนแค่ไหนและสู้มากแค่ไหน ขนาดรู้ว่าวันใดวันนึงถ้ามันยังอยู่อาจจะโดนทำลายไม่แม้แต่ใย แต่ตัวมันก็อาจโดนทำลายไปด้วย"⛪🕷🕸
พอฉันมองเห็นอีกด้านตรงนี้ก็นึกสะท้อนในใจว่า "คนเราถ้ารู้จักอดทน มีความพยายาม ไม่ว่าเรื่องเหล่านั้นจะยากหรือมี
อุปสรรคมากเเค่ไหน ขอแค่เรามีความอดทนตั้งใจในสิ่งที่เราทำอย่างมีเป้าหมาย อุปสรรคเหล่านั้นก็ดูเล็กกว่าใจของเราไปเลยเหมือนเจ้าแมงมุมที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคของมันเลยสักครั้งเดียว"😘😉😉🕷🕸
📝บทความโดย : บ้านเล็กหัวใจโต🤗

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา