8 ก.ย. 2020 เวลา 09:15 • ท่องเที่ยว
“หอภาพยนตร์แห่งชาติ” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เพลิดเพลิน และเหมาะแก่การถ่ายรูป
ในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา ผมได้ไปนครปฐม และได้แวะเที่ยวชมหอภาพยนตร์แห่งชาติ
สถานที่นี้เป็นเหมือนกับพิพิธภัณฑ์ ทำหน้าที่อนุรักษ์เรื่องราวของภาพยนตร์ และเป็นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์
ในวันที่ผมไปนั้นอากาศร้อน และเดิมทีผมคิดว่าคนน่าจะไม่เยอะ แต่ปรากฎว่าคนเยอะพอสมควร มีคนมาถ่ายรูปและเยี่ยมชมหอภาพยนตร์เยอะกว่าที่คาด อาจจะเพราะเป็นวันหยุดยาวด้วย
ในหอภาพยนตร์นั้น จะแบ่งออกเป็นหลายโซน โดยการแสดงที่ผมชอบมาก เป็นการจำลองการฉายภาพยนตร์ครั้งแรกของโลก โดยฉายที่ชั้นใต้ดินของร้านกาแฟ ซึ่งหอภาพยนตร์ก็ได้จำลองจากเหตุการณ์จริง ทำชั้นบนเป็นร้านกาแฟ ชั้นใต้ดินใช้ฉายประวัติของภาพยนตร์โลก
สำหรับไฮไลท์ซึ่งจะใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมง คือการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย โดยจะมีวิทยากรพาเข้าชม แต่ภายในนั้น ไม่สามารถถ่ายภาพได้นะครับ
หน้าพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย จะมีรูปปั้นของ “พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงสรรพสาตรศุภกิจ” พระราชโอรสในรัชกาลที่ 4 และได้รับการยกย่องให้เป็น “พระบิดาแห่งภาพยนตร์ไทย”
รูปปั้นกรมหลวงสรรพสาตรศุภกิจ
บริเวณรอบๆ หอภาพยนตร์ จะมีโปสเตอร์ภาพยนตร์เก่าๆ ทั้งภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์ต่างประเทศติดอยู่โดยรอบบริเวณ แค่เดินดูให้ทั่ว ก็ใช้เวลานานพอสมควร แต่ก็เพลิดเพลินดีครับ
วันที่ผมไป อากาศออกจะร้อนไปซักหน่อย แต่ในบริเวณก็มีร้านกาแฟไว้คอยบริการ ก็ร้านกาแฟที่ชั้นใต้ดินเป็นห้องฉายภาพยนตร์ที่ผมบอกในตอนแรกนั่นแหละครับ
สำหรับหอภาพยนตร์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ศาลายา ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมหิดลและเซ็นทรัล ศาลายานัก การเดินทางจากกรุงเทพก็ไม่ลำบาก ใช้เวลาราวๆ หนึ่งชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้วครับ
เป็นอีกหนึ่งสถานที่แนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบในประวัติศาสตร์และต้องการถ่ายภาพสวยๆ แนะนำที่นี่เลยครับ
โฆษณา