11 ก.ย. 2020 เวลา 16:45
ท่านก็ท่าน สักวันละกัน😄🤣😂
รูปนี้ ยืมเขามา ประกอบเรื่องราว เพื่อให้ง่ายต่อการจินตนาการตาม😃😃😃
ชีวิต พนักงานขาย เหมือนนิยายน้ำเน่า เพราะงาน. ทำให้นำพาไปเจอผู้คนมากมายในชีวิต ดังนั้น จึงไม่แปลก ที่จะมีเรื่องราว ที่ทั้งขม ทั้งขำ มาเล่าสู่กันฟัง ก่อนเลิกงาน
10.00 โมงเช้าวันหนึ่ง เซลรุ่นน้อง ไปพบกับลูกค้าตามนัด เพื่อจะไปนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย และก่อนมา ลูกค้ารายนี้แจ้งว่า เดี๋ยว ผอ. จะเข้ารับฟังด้วย ดังนั้น บุคลิกที่ดูดี. จะมีชัยไปกึ่งหนึ่ง จึงดึงเอาชุดเก่ง ที่ดูดีที่สุด มาใส่ ชุดสูท ผ้าไหม สีส้มอ่อนๆรองเท้าคัดชูหุ้มส้น สุภาพ กระเป๋าถือพร้อมกระเป๋า โน๊ตบุ๊ค พร้อมมากๆ กับผู้ช่วยอีก 1คน แต่งตัวสุดเนี๊ยบไม่แพ้กัน
พอถึง แจ้งประชาสัมพันธ์ว่ามาพบลูกค้าคนที่นัดไว้ “พี่เขาติดคุยกับลูกน้อง รบกวนรอสักครู่ค่ะ “ ประชาสัมพันธ์สาวสวยแจ้งให้ทราบพร้อมเชื้อเชิญไปนั้งรอ ที่บริเวณหน้าห้องประชุม
ช่วงนั้น มีเจ้าหน้าที่หลายๆท่าน เดินเข้าห้องประชุม ไม่ต่ำกว่า 10 คน น้องจึงดูลิงโลดใจพร้อมกระซิบกับน้องที่มาด้วยกันว่า “คนสนใจเยอะมากๆ ดีสำหรับเรา. จะได้มี%การสั่งซื้อได้ Order แน่ๆ พร้อมยิ้มเพื่อสร้างความมั่นใจ😘😘
สักครู่ใหญ่ ก็มีชายกลางคนแต่งตัวภูมิฐาน เดินมาหยุดตรงหน้า พร้อมพูดเสียงนุ่มว่า “ ทุกคนในห้องประชุมพร้อมแล้วครับท่าน เชิญด้านในเลยครับ” นี่หูแว่วไปหรือเปล่า เซลสาวพึมพำในใจ ไม่เคยมีใครเรียกว่าท่าน เลยในชีวิต. ยกเว้นเสียแต่ เซลขายประกัน ทางโทรศัพท์ ที่โทรมาขายประกันเท่านั้น. ที่มักจะเรียกว่าท่านค๊ะท่านขา 😅😅แต่ก็ไม่มีเวลาคิด ไร้สาระ เพราะตัวเองต้องนำเสนองานแล้ว
“เชิญนั่งหัวโต๊ะเลยครับ” ชายคนเดิมเชื้อเชิญ น้องก็นั่งลงอย่างว่าง่าย ท่ามกลางผู้เข้าประชุมนับ 10 คน. ทีน้อมศรีษะให้
ชายคนเดิมกล่าว เปิดงานในที่ประชุม แล้วแจ้งให้ที่ประชุมว่า จะเริ่มด้วยการให้ผู้เข้าร่วมประชุม ชี้แจงรายละเอียดงบประมาณที่ตนได้รับว่าจะนำไปต่อยอดอย่างไร น้องยิ่งยิ้มกริ่ม
โอ้ยยย...นี่เราได้รับเกียรติขนาดนี้เลย 😳😳เพราะการที่ลูกค้ามารายงานงบประมาณให้ฟัง เท่ากับเป็นการเปิดลายแทงให้เราเดินหาสมบัติได้ง่ายๆ...อะไรจะโชคดีขนาดนี้ ลูกค้าน่ารักสุดๆ
และเมื่อคนเข้าร่วมประชุมคนแรก เริ่มอธิบาย รายละเอียด. น้องเริ่มเข้าใจชีวิตทันที. ว่านี่น่าจะไม่ใช่เรื่องของเราซะแล้ว แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรมากไปกว่า นั่งน้ำท่วมปากอยู่หัวโต๊ะ เพราะขัดคอผู้คนในห้องนั่นไม่ได้ ทันใดนั้น ประตูห้องประชุมถูกเปิดออก และลูกค้าคนที่นัดไว้ เดินตรงรี่ไปที่ ชายคนที่เชื้อเชิญให้น้องนั่งหัวโต๊ะ พร้อมกระซิบกระซาบกันเบาๆ
ภาพเหมือนใบหน้าของเซลสาว ระหว่างที่นั่งฟังการรายงานการใช้งบประมาณ ของท่านๆในห้องประชุม
ชั่วอึดใจ เสียงนุ่มๆก่อนหน้านั้น ก็กลายเป็นเสียงฉุนเฉียว ส่วนกริยาที่นอบน้อม หายไปเป็นปลิดทิ้ง “ บริษัทอะไร มาทำอะไร ใครนัดไว้ เมื่อไหร่” คำถามรัวจนไม่รู้จะตอบว่าอย่างไร และตบท้ายประโยคว่า “ไปรอข้างนอกก่อน ผมประชุมเสร็จ จะเรียก” พร้อมส่งสายตา และสีหน้าบอกบุญไม่รับ น้องเดินตัวลีบออกจากห้องประชุม แต่ในใจอดที่จะบ่นไม่ได้ “ว่าใครกันน๊ะเป็นคนเริ่ม 🤣🤣แต่พอนั่งนึกย้อนภาพ เหตุการเมื่อสักครู่. แทบจะกลั้นหัวเราะไม่อยู่
น้องถูกเซิญไปอีกห้องประชุม ลูกค้าที่นัดไว้ ก็มากระซิบเบาๆว่า “ผมต้องขอโทษด้วยครับเผอิญท่านผอ. คงเข้าใจผิดคิดว่าคุณคือ เจ้าหน้าที่ สตง. จากกรม ที่มาประชุมติดตามเรื่องการใช้จ่ายงบ ท่านเสียงดังกับคุณ ต้องขอโทษด้วย” น้องได้แต่ตอบว่าค่ะๆไม่เป็นไรค่ะ พร้อมนึกในใจและอมยิ้ม
เธอไม่ได้รู้สึกขุ่นเคืองใจท่านผอ. แม้แต่สักนิด เพราะคนที่แย่หนัก คือท่านผอ. เอง ที่หน้าแตกดังเพล้ง ในห้องประชุมนั่นตะหาก และอมยิ้มกับน้องอีกคนที่ไปด้วยกัน. หลังจากเสร็จงาน สองคนหัวเราะเสียงดัง กับเหตุการณ์ที่วันนี้ ได้นั่งหัวโต๊ะ และได้เป็นท่าน สตง. คนสำคัญ 😂😂😂😂
ประสบการณ์นี้สอนให้รู้ว่า การแต่งตัวดีเกินไป อาจมีภัยมาถึงตัว🤣🤣
📌ขอบคุณประสบการณ์ดีๆ จากเซลสาวรุ่นน้องท่านหนึ่ง ลืมถามน้องเลย ว่าได้รับ Order จากท่าน ผอ.หรือเปล่า😂😂😂
โฆษณา