6 ต.ค. 2020 เวลา 23:03 • ความคิดเห็น
😱😱😱
ในวันที่ร่างกายแข็งแรง ชีวิตย่อมจะไม่เกิดโรคภัย แต่วันนี้ไปพบแพทย์ พบว่าเรามีอาการเพลี้ยงพล้ำให้กับ Fungi (เชื้อรา) 😱😱
ในภาษาหมอฟังดูดี ไม่ทำให้รู้สึกแย่ แต่ภาษาบ้านๆ ทำให้อ่านแล้วจิตตก เพราะมันคือโรคชันนะตุ เขาว่างั้น โรคนี้มีอาการเป็นแผลพุพองที่ผิว แล้วแห้งตกสะเก็ด อาการจะมากหรือน้อย อยู่ที่พฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไอ้ fungi สามารถเติบโตได้ดี ในส่วนที่มีความอับชื้นและสกปรก หมักหมมในร่างกาย อย่าเพิ่งคิดไปไกล😂😂 สาเหตุของเราเป็นเพราะนอนกับแมว และแมวนำโรคนี้มาให้ ซึ่งก็น่าแปลก แมวเราไม่เห็นมีอาการแบบเราเลย ขนนางสวยงาม ไม่มีแผลใดๆ ก็ยังงงๆว่าติดมาได้งัย
เมื่อหมอวินิจฉัย เราค่อนข้างอยากขำ ถึงอาการที่ตัวเองเป็น อาการพบที่บริเวณหนังศรีษะ จนทำให้เส้นผมถูกกัด หลุดออกเป็นกระจุกๆ ก่อนหน้าจะไปพบแพทย์ คิดว่าแพ้ยาสระผม หรือน้ำยาย้อมสีผม แต่สรุปว่าไม่ใช่ พอรู้รายละเอียด น่าตกใจกว่าที่คิด เพราะหมอถามเบาๆว่า “รู้สึกปวดเมื่อยตัว หรือมีไข้อ่อนๆหรือเปล่า “เรามีอาการแบบนั้นจริงๆ ซึ่งนึกไม่ถึง ว่ามันสามารถทำให้เกิดอาการอื่น มาเกี่ยวข้องกับอาการที่เป็นที่หนังศรีษะ ได้ด้วย ดังนั้นหมอจึงจ่ายยาฆ่าเชื้อมาให้กองใหญ่ และมียาทาแก้อักเสบ พร้อมแชมพูอ่อนๆมาอีก 2 ขวด พร้อมนัดให้ไปตรวจซ้ำ
ด้วยความเจ็บป่วยครั้งนี้ มันดูให้ตัวเรารู้สึกว่าเป็นบุคคลน่ารังเกียจ เพราะพกพาสปอร์ ติดอยู่ที่หัว ไปไหนๆตลอดเวลา ทำให้นึกถึงอดีต ที่เรา 3พี่น้อง เคยมีประวัติ เป็นโรคน่ารังเกียจ ประมาณนี้ประจำตัว ในตอนเด็กๆ อย่างไม่น้อยหน้ากันเลย ทุกครั้งที่กลับมาเจอหน้ากันจึงมาตรวจสภาพของโรค ว่ายังเป็นอยู่หรือเปล่า เพราะเราชอบล้อน้องทั้งสองว่าเป็นมนุษย์ขี้กลาก ทำให้ขำกันอย่างคลื้นเครง แต่มาวันนี้ เวรกรรมตามสนองเพราะโรคเราก็น่าจะเทือกๆนั้น🤣🤣
เรา 3 พี่น้อง ค่อนข้างจะเป็นคนตัวสูงๆ เพรียวๆ แม่อวยว่า “ลูกๆแม่หน้าตาดี” อย่างนี้เองจึงทำให้บ้านเราเป็นซุปตาร์ประจำหมู่บ้าน มักมีสายตาจ้องมอง พวกเราในแง่ลบๆ อาทิเช่น แม่ ไม่เคยสอนให้ลูกสาวนุ่งผ้าถุง จึงทำให้ชาวบ้าน หมั่นไส้เพราะแปลกแตกต่างไปจากคนอื่น. แต่สิ่งที่สวมใส่ คือกางเกงทั้งขาสั้น เพราะแม่ชมว่า ลูกสาว 2คน ขาสวย ขายาว ใส่กางเกงขาสั้นแล้วน่ารักดี แต่ต่างความคิดจากชาวบ้านมักจะมี เสียงแว่วเข้าหูบ่อยๆว่า “แรดตั้งแต่เด็ก” อุ๊ฟฟ มานั่งนึกถึง ขาสั้นในอดีตแล้ว พอตาไปประสบพบกับกางเกงขาสั้นของสาวสมัยนี้ เราในสมัยนั้นคงเป็นแรดท้ายแถวแน่ๆ☺️☺️เพราะขาสั้นสมัยนี้ สั้นประเภทกระเป๋ากางเกงด้านใน แล็บออก มาด้านนอก ยังไม่พอ ขาดทะลุทะลวงซะอีกด้วยซ้ำ ทำให้ขาสั้นของเรา เบบี้ๆไปเลย🤣
แต่ในความจริง เราอยากจะบอกให้ชาวบ้านรู้ใจแทบขาด ว่าแท้จริงแล้ว ไม่ควรจะอิจฉาพวกเราเลย เพราะพวกเราทุกคน. ล้วนมีโรคอันน่ารังเกียจ ประจำกาย ที่คนนอกไม่สามารถทราบได้ 🤣🤣อาทิเช่น เป็นโรคกลากเกลื้อน ที่โผล่ตามขารักษายากเย็นของน้องชาย น้องสาวสุดแสนจะสะอาดสะอ้านแต่ตามหน้าจะมีกลากน้ำนม ขึ้นอยู่บ่อยๆส่วนเราก็ขี้มูกย้อย ๆจนต้องเอาทิชชูอุดไว้. ทั้งวันจนปัจจุบันก็ยังเป็นอยู่ เพราะแพ้อากาศชื้น น้องๆมักเรียกว่ามนุษย์ขี้มูก
แต่ทำงัยได้ เมื่อผู้คนไม่เคยจ้องมองขี้กลากหรือขี้มูก แต่กลับไปมองจุดอื่นๆให้ดูดีไปหมด และคอยวิพากษ์วิจารณ์ จึงทำให้เรารู้สึกสนุกมากขึ้น ที่มีคนคอยจ้องมอง จากเคยทำกิจวัตรกันปกติๆ พวกเราก็จะ Over acting ให้มันน่าหมั่นไส้ยิ่งขึ้น และเมื่อถูกวิพากษ์วิจารณ์ เราจะไม่ออกมาให้สัมภาษณ์ 😂😂😂ปล่อยให้การข่าวของหมู่บ้านเหนื่อยหน่ายและเลิกราไป เอง. เพราะแม่สอนเสมอว่า “เป็นซุปตาร์ ไม่ต้องแก้ข่าวให้นั่งเฉยๆ “ ซึ่งมันคือเรื่องจริง เพราะยิ่งแก้ตัว ก็ยิ่งยุ่งเหมือนวัวพันหลัก เหมือนซุปตาร์หลายๆคนที่เห็นตามสื่อต่างๆ ด้วยทฤษีนี้นี่เอง จึงเป็นการฝึกฝนที่จะสามารถนั่งท่ามกลางผู้คนขี้นินทา ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่แคร์อะไร ถ้าไม่ใช่แนวก็ แก้ง่ายๆนิดเดียว ลุกเดินออกจากวง ก็ไม่ได้ยินแล้ว😊
ในวันนี้เราดันมีโรคอุบัติใหม่ ขึ้นกลางกระหม่อม ที่ทำได้แต่นั่งหัวเราะ และปลงๆ ว่าจะหายขาดได้ง่ายๆอย่างไร เพราะคุณนายแมว นางติดนอนห้องแอร์ ถ้าไม่ให้นอนด้วย นางยืนร้องเรียกหน้าห้องนอนทั้งคืน จนไม่ได้หลับได้นอน จึงได้แค่ย้ำกับตัวเองเบาๆว่า “ช่างเถอะ จะพยายามรักษา ให้ดีที่สุด ใครๆจะว่าเป็นเป็นโรคชันนะตุ น่ารังเกียจแค่ไหน ไม่ต้องแคร์ เพราะเป็นซุปตาร์ไม่ต้องแก้ข่าว😂😂
📌# คนที่มีอาการคล้ายรังแค อย่านิ่งนอนใจ รีบเช็คดู และให้หมอตรวจเสีย #
📌# คนที่นอนกับหมาแมว หมั่นเช็คศรีษะดูบ้างว่า มีผมร่วงเป็นกระจุกหรือเปล่า#
📌# เรื่องมันแดง เพราะลางานพร้อมแนบใบรับรองแพทย์ ที่คุณหมอ ระบุอาการชัดเจน😂😂
📌คิดเสมอว่า เพราะเราเป็นซุปตาร์ จึงมีคนสนใจ หากมีคนพูดถึง ให้อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องแก้ข่าว😁
Update💕💕
วันนี้หมอผิวหนังนัดพบอีกครั้ง สรุปว่าไม่ได้เป็นเชื้อราสักหน่อย แต่เป็นเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุเกิดจากรูขุมขนบนหนังศรีษะ อักเสบ “หมอบอกว่ายาเก่ายกเลิกเลยค่ะ กินยาใหม่ติดต่อกัน 1เดือนแทนค่ะ” 🙄🙄(หมอคนแรกเป็นอายุรเวช คนหลังหมอผิวหนัง )เอ่อคือ นี่เราต้องกินยาไปทั้งๆที่ไม่ใช่หรือ เลยมาถามเภสัช ว่ายาแรกฆ่าเชื้อรา ยังเหลืออีก 2วัน หากหยุดกินไม่ครบ dos จะมีอาการดื้อยาภายหลังไหม เภสัชตอบว่า ค่ะ ควรกินให้ครบ สามารถกินได้ทั้ง 2 ชนิดพร้อมๆกันเลย
เอาว๊ะ กินๆมันไป ตอนนี้ตัวจะได้ clean ไม่กล้ามีเชื้ออะไรมารบกวนแน่ๆ😂😂อย่างน้อยๆ ก็ยิ้มออกแล้ว “เย้ เย้ เราไม่ได้เป็นชันนาตุแล้ว😄😄🤣
โฆษณา