11 ต.ค. 2020 เวลา 12:27 • ความคิดเห็น
เหมือนของจริงเลย..กินได้ด้วย😂😂
ในวันแดดร่ม ลมเย็นแบบนี้ อยู่บ้านดูทีวี กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้า ทำกับข้าวกินเอง พออิ่ม หนังตาก็เริ่มหย่อน ที่พักผ่อนอันโปรดปรานคือ โซฟาหน้าทีวี ตาหลับ แต่ทีวีเปิด เป็นเพื่อนเพื่อไม่ให้เงียบจนเกินไป
วางแผนมานานแสนนาน เพราะเพื่อนรุ่นน้อง นางเอาซาละเปาฝีมือของนางมาให้ชิม รสชาติ หน้าตาดูเหมือนซื้อมาเลย จึงชวนคุยว่าทำอย่างไร นางอธิบายขั้นตอนเป็นฉากๆ นิสัยอย่างเรานะเหรอ จะมาทำขนม นั่งนึกในใจ แต่ก็ไม่ได้ขัดคอน้อง และแล้วน้องเห็นว่าเราสนใจ นางก็เลยส่ง link ส่งสูตร มาให้ครบครัน หมายว่าเราจะต้องลองทำดู
ดังนั้นเหมือนถูกท้ารบ เอาน่า ลองทำดูสักทีจะเป็นไรไป เช้านี้เลยตั้งใจนั่งดูคลิป นั่งอ่านสูตรตั้งแต่เช้าตรู่ อ่านซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบจนงีบหลับไป ตื่นมาจึงเริ่มปฎิบัติการเตรียมแป้ง ทุกอย่างทำตามสูตรเป๊ะ เริ่มชั่งแป้ง ผสมโน่น ผสมนี่ ตาก็ดูคลิปไป มือก็เตรียมไป
ตั้งแต่เกิดมา วันนี้ขาดความมั่นใจในตัวเองมากๆ เพราะกลัวซาละเปาจะต้องทิ้งขยะ ทุกขั้นตอนของการทำ ช่างยุ่งยาก เยอะแยะไปหมด นั่งทำไปก็บ่นในใจไป ซื้อกินดีๆอยู่แล้ว นั่งทำอะไรอยู่เนี่ย ขั้นตอนทำใส้ ไม่ซับซ้อนอะไร ทำง่ายๆ แต่ตอนทำแป้งนี่สิ ไม่อยากจะพูด
เนื่องจากสูตรบอกว่า ต้องเตรียมแป้ง 2ขั้นตอน เตรียมส่วนผสมที่1 ทิ้งไว้ 1ชั่วโมง แล้วเอาแป้งขั้นตอนที่ 2 มาผสม เสร็จแล้วก็เอามานวดให้เนื้อเนียน แล้วทิ้งไว้ 10 นาที เพิ่งทำขนมที่มีการนวดแป้งเป็นครั้งแรก โอ้ยติดไม้ติดมือเป็นที่สุด เข้าใจแระซาละเปาที่อร่อยๆ ทำไมลูกนึงถึงได้แพงนักแพงหนา (ต่อไปนี้จะไม่บ่นว่าแพงอีกแล้ว😩)
พอแป้งได้ที ก็มาห่อไส้ ดูในคลิปสุดแสนจะง่าย แต่ตอนทำเอง จีบเจิบ ทำไมไม่มีอย่างเขา เอาวะ หุ้มใส้ได้ทั้งหมด ไม่ทะลักออกมาก็ดีแล้ว ใส่ไส้เสร็จ ก็ต้องเอามาวางทิ้งไว้อีกสักครึ่งซั่วโมง จนแป้งมันขึ้นฟู ถึงแม้มันจะน่าเบื่อ แต่ก็น่าตื่นเต้นที่เห็นซาละเปาลูกเล็กๆ มันอืดขึ้นมาลูกใหญ่ ทั้งๆที่ยังไม่ได้นึ่ง
ขั้นตอนสุดท้าย ลุ้นระทึกยิ่งกว่าตรวจเลขท้ายสองตัว ก็อีตรงนำลงไปนึ่ง ในลังถึง ที่มีน้ำเหยาะน้ำส้มสายชูเดือดๆ ในสูตรบอกว่าจะทำให้ซาละเปาขาว ยืนรอใจเต้นเมื่อครบ 10 นาที แต่นแตนแต้นน....เปิดฝาหม้อออก เฮ้ย...ถึงแม้ว่าจะมั่ว มันก็ดูจะเหมือนของจริงอยู่บ้าง อย่าถามหาความน่ากิน ของเราเน้นรสชาติ 😁😁 รีบคีบออกมา กำลังอุ่นๆ ลองชิมซิ ฮูยยย😍😍😍อร่อยมากก อันนี้ไม่ได้ยอตัวเอง มันอร่อยจริงๆ แป้งมันนุ่ม รสชาติกำลังดี ที่สำคัญภูมิใจมากว่า เราทำได้แล้ว ถึงแม้ว่า 12 ลูกจะใส้แตกทะลักออกมาข้างนอกนิดหน่อย🤣🤣ที่อยู่ในรูปหนะ คือลูกที่ดีที่สุดแล้ว ยังแอบมีพริกไทย ปนเปื้อน ออกมาข้างนอกเลย😂😂😂
📌ทำคนเดียว กินคนเดียว ใส้จะแตกก็ไม่เป็นไร
📌อย่าหวังว่าจะทำอีกเป็นครั้งที่ 2 🙄
📌ถึงจะรสชาตดี ก็คงไม่กล้าไปแบ่งใคร เพราะหน้าตาดูไม่ได้
📌คนบางคน ควรไปขุดดินดายหญ้า. น่าจะเหมาะกว่าทำขนม😁😁😁
โฆษณา