24 ธ.ค. 2020 เวลา 22:59 • ธุรกิจ
สรุปสาระหนังสือ "Eat-Sleep Innovate: How to Make Creativity an Everyday Habit inside Your Organization"
วันนี้ My Memories Reviews ขอแนะนำหนังสือดีมีสาระอีกเล่มให้ทุกคนลองอ่านเป็นของขวัญประจำปีใหม่ 2564 ที่กำลังจะถึงนี้
หนังสือเล่มนั้นก็คือ “Eat-Sleep Innovate: How to Make Creativity an Everyday Habit inside Your Organization”
โดยเนื้อหาภายในได้กล่าวถึง เคล็ดลับการสร้างความสนุก แตกต่าง มีชีวิตชีวา เพื่อสร้างนวัตกรรม โดยหนังสือที่เล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวของ “นวัตกรรม" คือกิจวัตรธรรมดา ที่สร้างให้เกิดขึ้นได้ภายในองค์กรของคุณ
Book Reviews
หน้าปก
จากผู้เขียน “The Little Black Book of Innovation, a new guide for using the power of habit to build a culture of innovation” สู่หนังสือเล่มใหม่ “Eat-Sleep Innovate” ได้เขียนถึง 5 พฤติกรรมความคิดสร้างสรรค์เพื่อผลักดันให้องค์กร “ประสบความสำเร็จ”
1. Curiosity
ข้อแรก “Curiosity - ความกระตือรือร้น” เป็นพฤติกรรมที่ช่วยส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม โดยผ่านการตั้งคำถามอย่างสร้างสรรค์ และร่วมแบ่งปันไอเดียใหม่ๆ กับคนในทีม
2. Customer Obsession
ข้อสอง “Customer Obsession - สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า” เมื่อความประทับใจแรกของลูกค้าเกิดขึ้น อาจจะนำไปสู่ความหลงใหล และเป็นหนึ่งในลูกค้าที่มีคุณค่าของคุณ
3. Collaboration
ข้อสาม “Collaboration - ร่วมมือการทำงานอย่างสร้างสรรค์” นวัตกรรมคือสิ่งใหม่ที่มาแก้ปัญหาหรือข้อจำกัด “บางอย่าง” ซึ่งระหว่างทางการสร้างสิ่งเหล่านั้น ต้องมีทีมที่ตระหนักถึงเป้าหมาย ร่วมทำงานด้วยความเชื่อมั่นไปด้วยกัน
4. Adeptness in Ambiguity
ข้อสี่ “Adeptness in Ambiguity - อย่ากลัวความไม่แน่นอน” การสร้างสิ่งใหม่มักพบกับความไม่แน่นอน จึงต้องอาศัยความกล้า เพื่อเรียนรู้ คาดการณ์ และผ่านความไม่แน่นอนไปด้วยกันกับทีม
5. Empowerment
ข้อห้าข้อสุดท้าย “Empowerment – สร้างพลัง” มุ่งมั่น ตัดสินใจ ด้วยพลังใจที่แน่วแน่ นำไปสู่ทางแก้ปัญหา และพาทีมสู่ความสำเร็จ
My Memories Reviews หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเด็นในหนังสือเล่มนี้ จะมีประโยชน์แก่ผู้อ่านทุกท่าน เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ และนำสิ่งเหล่านั้นไปลองปรับใช้เพื่อพัฒนา “นวัตกรรม” ขององค์กรต่อไป 😊
My Memories Reviews ep.12
25/12/2020

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา