7 ม.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 2
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ขอต้อนรับเข้าสู่ Series การสรุปสถานการณ์ของ NBA ฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 2 นะครับ
ตลอดสัปดาห์นี้จะมีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นบ้าง และตารางอันดับในตอนนี้จะเป็นอย่างไร
ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
ทางด้านกลุ่มผู้นำ ในตอนนี้ Lakers ฟอร์มก็เริ่มกลับมาสมกับราคาเต็งหนึ่งประจำฤดูกาลนี้ ขึ้นนำจ่าฝูงของฝั่งตะวันตกเป็นที่เรียบร้อย
แต่ที่ดูแล้ว Surprise ไม่น้อยก็น่าจะเป็น Suns ที่ทำผลงานช่วงเปิดฤดูกาลได้ดีมากๆ ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะ Chris Paul ที่ย้ายเข้าทีมในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวน่าจะมีส่วนช่วยในการดึงศักยภาพผู้เล่นคนอื่นในทีมได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งเป็นข้อดีที่เจ้าตัวมีอยู่ตั้งแต่อยู่กับ Thunder ในฤดูกาลที่แล้ว
เหตุการณ์ที่น่าตื่นตาที่สุดในข่วงที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้นทีม Spurs ที่เกิดเหตุการณ์ที่ผู้ช่วยโค้ชของทีมต้องทำการรักษาการคุมทีมแทน HC อย่าง Gregg Popovich ที่ถูกไล่ออกไปตั้งแต่ครึ่งแรกของการแข่งขัน
ดูเผินๆ ก็เหมือนเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ถ้าผู้ช่วยโค้ชไม่ใช่ผู้หญิงนะครับ ทำให้เท่ากับว่าเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ลีก NBA ที่ได้ผู้หญิงมาคุมทีมข้างสนามและสั่งการแผนนั่นเอง
ส่วนประวัติคร่าวๆ ของผู้ช่วยโค้ชคนนี้อย่าง Becky Hammon ก็ค่อนข้างโชกโชนทีเดียว คร่ำหวอดกับวงการ WNBA มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1999-2012 และยังเป็นทีมงานโค้ชให้กับทีม Spurs มาตั้งแต่ปี 2014 อีกต่างหาก เรียกว่าถ้าฝีมือไม่แน่จริง ก็คงไม่มีที่ยืนในวงการนี้ได้อย่างแน่นอนครับ
ต่อมาคงไม่พ้นทีม Warriors ในเกมที่เอาชนะ Blazers ไปได้ในช่วงสุดสัปดาห์
ในเกมนั้นนอกจากดาวรุ่งเจ้าของ Draft อันดับ 2 อย่าง James Wiseman จะสามารถทำ Double-Double เป็นครั้งแรกในอาชีพการเล่นได้แล้ว (12 แต้ม 11 Rebounds)
เกมนั้นยังเป็นเกมที่ Stephen Curry ทำแต้มสูงสุดต่อเกมในอาชีพที่ 62 แต้มได้อีกด้วย โดยเป็นการยิง 3 คะแนนไปได้ถึง 8 ลูก และมี FG% สูงถึง 58.1% ด้วยกัน สุดยอดมากจริงๆ ครับ
ต่อมาคงต้องมาติดตามในฝั่งครึ่งล่างกันบ้าง ฝั่ง Wolves ดูน่าจะเป็นห่วงพอสมควร หลังจากช่วงแรกมีสถิติชนะรวด 2-0 แต่ต่อมากลับแพ้ 5 นัดรวดเข้าไปแล้ว
ในขณะที่ Thunder หลังจากที่เสียผู้เล่นหลักไป ผลงานของทีมก็ดูจะยวบลงไปถนัดตา คงต้องรีบหาทางแก้ไขโดยเร็ว หากยังต้องการที่จะลุ้นเข้ารอบ Playoffs ได้อยู่ เช่นเดียวกับ Grizzlies ที่อาการก็น่าเป็นห่วงไม่แพ้กัน
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
สถานการณ์ในปัจจุบันกลับเป็น Sixers ที่ทำผลงานได้ดีมากๆ ขึ้นมาเป็นผู้นำของฝั่งตะวันออกอยู่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าทีมจะเริ่มหาจุดลงตัวของคู่หู Joel Embiid และ Ben Simmons ได้แล้ว หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วทีมหาวิธีกันอย่างยาวนานจนส่งผลกระทบต่อฟอร์มโดบรวมของทีม
ในส่วนของรองผู้นำอย่าง Magic เองก็มีผลงานที่น่าตกใจมากๆ ทั้งที่ขุมกำลังแทบจะไม่ต่างจากฤดูกาลที่แล้วที่ฟอร์มค่อนข้างเงียบไปสักเท่าไหร่นัก คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะสามารถยืนระยะได้นานขนาดไหน
เหตุการณ์ที่เด่นที่สุดของฝั่งตะวันออกคงจะเป็นทีมอื่นไปไม่ได้นอกจากเกมที่ Bucks เอาชนะทีมรองแชมป์อย่าง Heat ไปได้ขาดลอย 144-97 ในคืนวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา
นอกจากจะเป็นเกมที่ Bucks ถล่มคู่แข่งได้อย่างแต้มขาดลอยแล้ว ยังเป็นเกมที่ทีมทำสถิติใหม่ให้กับลีกในด้านของการยิง 3 แต้มอีกด้วย
ทีมสามารถทำคะแนนจากลูก 3 แต้มไปได้ทั้งหมด 29 ลูก ทำลายสถิติเดิมของ Rockets ที่ทำไว้ในเกมกับ Suns ในช่วงฤดูกาล 2018/19 ที่ทำไปได้ 27 ลูกในเกมดังกล่าว
นอกจากนั้นยังเป็นเกมที่ผู้เล่น 12 จาก 13 คน สามารถยิงลูก 3 แต้มลงได้อย่างน้อยหนึ่งลูกอีกด้วย
น่าเสียดายที่อดีต MVP 2 สมัยอย่าง Giannis Antetokounmpo ไม่สามารถยิงลูก 3 แต้มได้ ไม่อย่างนั้นสถิติจะเพิ่มเป็นทุกคนในทีมสามารถยิงลงได้ และไม่น่าจะมีทีมไหนทำลายได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน
ทางด้าน Celtics เองก็มีช่วงเวลาที่ดีเหมือนกัน ในเกมกับ Grizzlies คืนวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา Jaylen Brown ก็ได้ทำแต้มสูงสุดในอาชีพไปได้ด้วย 42 แต้ม โดยใช้เวลาเพียง 3 Quarter แรกของเกมเท่านั้น
ต่อมาไปดูในส่วนของครึ่งล่างกันบ้าง ในที่สุด Wizards ก็สะกดคำว่าชัยชนะได้แล้ว หลังจากที่สัปดาห์แรกยังไม่สามารถชนะได้เลย ถึงแม้ว่าฟอร์มของสองตัวหลักอย่าง Bradley Beal และ Russell Westbrook จะดูดีก็ตาม
แต่ที่ดูแล้วยังน่าเป็นห่วงน่าจะเป็น Raptors ที่ดูเหมือนว่าสนามเหย้าใหม่ (ย้ายชั่วคราวเนื่องจาก Covid-19 ทำให้ไม่สามารถเดินทางข้ามประเทศได้) จะไม่ถูกโฉลกเอาซะเลย หลังผ่านไป 2 สัปดาห์ แต่เอาชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น
อย่างไรก็ดี เพียงแค่สองสัปดาห์เท่านั้น ก็ไม่มีทีมไหนไร้พ่าย และไม่มีทีมไหนไม่เคยชนะแล้วนะครับ
ดูท่าว่าฤดูกาลนี้จะน่าสนุกและสูสีกันมากกว่าฤดูกาลที่แล้วอยู่พอสมควร คงต้องติดตามกันต่อไปยาวๆ ครับ
แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้านะครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา