14 ม.ค. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 3
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในขณะนี้ฤดูกาล 2020/21 ก็ได้ดำเนินการแข่งมาได้ 3 สัปดาห์แล้วนะครับ
ผลงานแต่ละทีมก็น่าจะมีความแน่นอนที่มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว และน่าจะเห็นจุดที่ทีมยังต้องปรับปรุงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแต่ละทีมเช่นกัน
สำหรับสถานการณ์โดยรวมของสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
อันดับในขณะนี้ นอกจาก Lakers ที่กลายเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆ และยังโชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งหนึ่งแล้ว อันดับที่เหลือค่อนข้างจะสูสีกันมากเลยทีเดียว
เริ่มจากอันดับสองที่กลายเป็น Jazz หลังจากสองสัปดาห์แรกฟอร์มยังลุ่มๆ ดอนๆ แพ้ได้แม้กระทั่งทีมเต็งบ๊วยอย่าง Knicks แต่ตอนนี้ทำสถิติชนะ 3 นัดรวดจากการเจอกับทีมจากฝั่งตะวันออกทั้งหมด ทำให้อันดับตีตื้นขึ้นมาได้
เช่นเดียวกับ Mavericks ที่ทำสถิติชนะได้ 3 นัดรวดเช่นกัน เพียงแต่ว่าสองสัปดาห์ก่อนฟอร์มโดยรวมหนักกว่า Jazz ทำให้ขึ้นมาอยู่แค่อันดับ 6 เพียงเท่านั้น
เหตุการณ์ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ คือคู่ของ Warriors-Clippers ที่สนาม Chase Center ของฝ่ายแรกในช่วงสุดสัปดาห์
การแข่งขันได้ดำเนินมาถึงช่วง 3 นาทีสุดท้ายของ Q3 ผลในตอนนั้นคือ Clippers นำอยู่ถึง 85-63 ด้วยกัน จนหลายฝ่ายต่างก็คิดว่าเกมนี้น่าจะเสร็จ Clippers แน่ๆ
แต่จนแล้วจนรอด Warriors ก็สามารถพลิกนรกกลับมาได้สำเร็จในช่วงท้ายของ Q3 จนมาถึง Q4 นั่นเอง กับสุดยอดผลงานที่ถล่มคู่แข่งขาดลอย 34-18 ในช่วง Q4 ทำให้พลิกแซงกลับมาเอาชนะได้ด้วยคะแนน 115-105 ในที่สุด นำโดย Stephen Curry ที่เริ่มคืนฟอร์มโหดอย่างต่อเนื่อง กับการทำผลงาน 38 แต้ม 11 Assists
ส่วนเรื่องนอกสนาม ก็คงหนีไม่พ้นดราม่า Trade รายวันของ James Harden จากทีม Rockets ที่จนป่านนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ให้คำตอบว่าพร้อมจะทุ่มเทเต็มที่ให้กับทีม และพร้อมจะต่อสัญญาระยะยาวออกไปอีกหรือไม่ ทำให้ข่าวลือในการ Trade ก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน
แต่ดูแล้วเจ้าตัวน่าจะหาทีมใหม่ได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากต้นสังกัดอย่าง Rockets ต้องการ Trade Package ที่ดูแล้วสมน้ำสมเนื้อมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่น หรือสิทธิ์การ Draft รอบแรก มากกว่า 2 สิทธิ์ขึ้นไป
ทำให้ Heat ที่ตอนแรกมีข่าวลือหนักที่สุดที่จะทำให้ Harden มาร่วมทีม อาจจะต้องพิจารณายอมยกธงขาว อย่างน้อยก็จนกว่า Rockets จะยอมลดราวาศอกลดราคาลงมาบ้าง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้การเจรจาดูจะไม่คืบหน้าซะแล้ว
และนี่อาจทำให้สถานการณ์ของ Rockets ในปัจจุบันดูไม่ดีนัก รั้งอันดับรองบ๊วยอยู่ในขณะนี้
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
อันดับในขณะนี้ กลายเป็น Celtics ที่ขึ้นมารั้งจ่าฝูงแทน Sixers ที่ฟอร์มดีมากในสองสัปดาห์แรก หลังจากที่ทำสถิติชนะต่อเนื่อง 4 นัดรวด มากที่สุดของลีกในตอนนี้เทียบเท่ากับ Hornets ที่ฟอร์มในขณะนี้ร้อนแรงเหลือเกิน ซึ่งสวนทางกับทีม Magic ที่แพ้ 3 นัดรวด หมดฟอร์มสองสัปดาห์แรกที่เครื่องแรงแบบสุดๆ จนไปรั้งอันดับหัวแถวได้
เหตุการณ์ที่น่ายินดีที่สุดของฝั่งตะวันออก คงหนีไม่พ้น Hornets ที่สามารถสร้างสถิติใหม่ของผู้เล่นได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน
ครั้งแรกเป็น Gordon Hayward ที่ทำแต้มสูงสุดในอาชีพในเกมกับ Hawks ที่ 44 คะแนน
ส่วนครั้งที่สอง คือดาวรุ่งที่เพิ่งเข้ามาในปีนี้อย่าง Lamelo Ball นอกจากจะสามารถทำ Triple-Double ครั้งแรกในอาชีพการเล่นได้แล้ว ในเกมที่เจอกับ Pelicans ซึ่งถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของพี่น้องตระกูล Ball อีกด้วย
นอกจากนั้นยังสามารถทำ Triple-Double ครั้งแรกในอาชีพการเล่นได้ในเกมกับ Hawks ด้วยผลงาน 22 แต้ม 12 Rebounds และ 11 Assists ส่งผลให้ Ball กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ลีกที่สามารถทำ Triple-Double ครั้งแรกได้ในทันที (อายุ 19 ปี 140 วัน)
ต่อมาก็ต้องยกให้ Bradley Beal ของ Wizards ที่ทำแต้มสูงสุดในอาชีพการเล่นได้เช่นกัน โดยทำไปได้ 60 คะแนนในเกมกับ Sixers แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วทีมพ่ายแพ้ไปในที่สุด
อย่างไรก็ดี อันดับของ Wizards ในตอนนี้ก็ถือว่าดีกว่าหนึ่งในตัวเต็งอย่าง Raptors ที่ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นภายในทีมกันแน่ ทีมยังคงรั้งอันดับรองบ๊วยอยู่ในตอนนี้ สถานการณ์หลังผ่านไปสามสัปดาห์ถือว่ายังไม่ดีขึ้นเลย
การสรุปเหตุการณ์สำคัญในสัปดาห์นี้ก็มีแต่เพียงเท่านี้ครับ
แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา